Fréttablaðið - 27.04.2015, Síða 10
27. apríl 2015 MÁNUDAGURSKOÐUN
HALLDÓR
FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞRÓUNARSTJÓRI: Tinni Sveinsson tinni@365.is HELGARBLAÐ: Erla Björg Gunnarsdóttir erla@frettabladid.is MENNING: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is
LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is
ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI: Sævar Freyr
Þráinsson ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRAR:
Andri Ólafsson andri@365.is, Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is.
Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er
hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í
stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871
FRÁ DEGI
TIL DAGS
Snjallara heyrnartæki
HEYRNARSTÖ‹IN
Beltone First gengur með iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 5, iPad Air, iPad (4. kynslóð), iPad mini með Retina, iPad mini og iPod touch (5. kynslóð)
með iOS eða nýrra stýrikerfi. Apple, iPhone, iPad og iPod touch eru vörumerki sem tilheyra Apple Inc, skráð í Bandaríkjunum og öðrum löndum.
Ókeypis
heyrnarmælingsíðan 2004
U
ndrun óperusöngvarans er engu lík. Hvort sem mót-
söngvarinn leggur til hans með spjóti eða sviptir
hulunni af leyndardómum ástarinnar þá galopnast
andlitið og viðkomandi brestur í söng. Dásamlegan,
hljómfagran og fallegan söng. Maður getur því rétt
ímyndað sér undrun íslenska óperuheimsins þegar tilkynnt var
um nýjan óperustjóra í liðinni viku. Ekki sökum þess að það væri
eitthvert undrunarefni að Steinunn Birna Ragnarsdóttir teldist
hæf til verksins. Þvert á móti.
Heldur sökum þess að stjórn
Íslensku óperunnar sá ekki
ástæðu til þess að ræða við aðra
umsækjendur. Ekki einn einasta.
Alveg er það furðulegt.
Óperan er merkilegt list-
form. Einstakur samruni tón-
listar, skáldskapar og leiklistar á einni senu og oft á tíðum mikið
sjónarspil. Af því leiðir að bakgrunnur umsækjenda getur verið
nokkuð ólíkur og fjölbreyttur. Viðkomandi gæti átt rætur sínar
í leikhúsinu eins og fráfarandi óperustjóri eða úr tónlistarheim-
inum eins og nýráðinn óperustjóri eða jafnvel úr óperuheiminum.
Það skiptir ekki öllu máli.
Það sem skiptir máli er að stjórn Íslensku óperunnar leggi sig
fram um að finna hæfasta umsækjandann. Sú leið að vísa þessari
vinnu frá stjórninni til ráðningarskrifstofu er nánast yfirlýsing
um vanhæfni. Yfirlýsing um að stjórnin treysti öðrum betur en
sér til þess að vinna eitt mikilvægasta verkefni stjórnarinnar.
Það má gefa sér það að ráðningarskrifstofan hafi fengið skýr
fyrirmæli um hvaða kostum væri leitað að í ferlinu. Það hlýtur að
hafa verið nákvæm skilgreining hjá stjórninni fyrst hún sá ekki
ástæðu til þess að hitta aðra umsækjendur. Stjórnin fékk þannig
sinn óperustjóra með lágmarks fyrirhöfn.
En hvað fékk stjórnin ekki? Það er öllu verra. Með því að hitta
ekki aðra umsækjendur fékk stjórn Íslensku óperunnar ekki tæki-
færi til þess að heyra hugmyndir og framtíðarsýn fjölda hæfra
einstaklinga. Hugmyndir sem eru kannski betri og kannski verri
en stjórnin hafði fyrir. Hugmyndir sem eru kannski meira spenn-
andi en þær sem stjórn Íslensku óperunnar hefur mótað og tókst
líklega að koma svona vel frá sér til ráðningarstofunnar góðu.
Íslenska óperan er rekin fyrir almannafé. Hún er reyndar
sjálfseignarstofnun og lýtur því ekki stjórnsýslulögum. Stjórnin
getur því valið að fara þá leið að hafa leynd yfir ráðningarferlinu.
Sleppt því að láta almenning vita hvaða fólk kom til greina og
klárað málið eins og hún taldi best. En það breytir engu um það
hvaðan peningarnir koma og þeir koma frá almenningi.
Þess vegna á stjórn Íslensku óperunnar að sjá sóma sinn í því
að hafa ferlið opið, gagnsætt og hafið yfir allan grun um vinavæð-
ingu. Annað er óásættanlegt. Óásættanlegt fyrir þá sem fengu
ekki starfið og væntanlega óásættanlegt fyrir óperustjóra sem
vill væntanlega vera hafinn yfir grun um sérhagsmuni kunn-
ingjasamfélagsins. Óásættanlegt fyrir íslenskt tónlistarlíf sem
þarf alltaf á besta kostinum að halda hverju sinni. Aðeins þannig
getum við séð Íslensku óperuna blómstra og dafna í sátt við
samfélagið um ókomna tíð.
Ráðning nýs óperustjóra fór fram fyrir luktum dyrum:
Undrun íslenska
óperuheimsins
Magnús
Guðmundsson
magnus@frettabladid.is
Allar viðvörunarbjöllur landsins
hringja nú um að hægristjórnin sé að
stíga stórt skref í að einkavæða auð-
lindir þjóðarinnar. Frumvarp hefur
verið lagt fram á Alþingi sem í raun er
gjöf á makrílkvóta til nokkurra útgerða
til langs tíma. Skýrt kemur fram í
frumvarpinu að óheimilt er að fella sex
ára úthlutun úr gildi með minna en sex
ára fyrirvara og gildistíminn fram-
lengist sjálfkrafa um eitt ár í senn. Við
álagningu veiðigjalds á makríl er engin
tilraun gerð til þess að nálgast sann-
virði nýtingarréttarins á auðlindinni,
til dæmis með útboðum. Engin kvóta-
setning hefur enn átt sér stað á makríl
og því er tækifæri nú til að skipta um
stefnu með þessa nýju fisktegund sem
ratað hefur á Íslandsmið.
Tillaga hægristjórnarinnar er að
festa nýju tegundina rækilega í gamla
kerfinu sem leyfir enga nýliðun í grein-
inni nema gegn greiðslu til þeirra
útgerða sem fá makrílkvóta gefins.
Þjóðin ber hins vegar skarðan hlut frá
borði þegar auðlind hennar er metin til
fjár.
Hvað gerir forsetinn?
Getur verið að hagsmunaaðilar í útgerð
og ríkisstjórnin hafi fundið leið til þess
að læða í gegn stórtækri breytingu á
úthlutun aflaheimilda og útreikningi
veiðigjalda án þess að þjóðin taki eftir
því? Forseti Íslands sagði árið 2012 að
mál sem varða auðlindir þjóðarinnar
væru vel til þess fallin að setja í dóm
þjóðarinnar. Honum bárust 35.000
undir skriftir árið 2013 og hann var
beðinn um að staðfesta ekki lög um
veiðigjöld sem fólu í sér mikla lækkun
gjaldanna. Hann réttlætti staðfestingu
þeirra laga með þeim rökum að lögin
væru aðeins til eins árs. Hann hlýt-
ur því að bregðast við ótímabundinni
úthlutun á makrílkvóta.
Makrílfrumvarpið kann að láta lítið
yfir sér við fyrstu sýn, en þegar betur
er að gáð er það líklega eitt stærsta
skref í átt að einkavæðingu auðlinda
þjóðarinnar sem tekið hefur verið. Og
auðlindaákvæði vantar enn í stjórnar-
skrá Íslands.
Auðlind á silfurfati
SJÁVARÚT-
VEGUR
Oddný G.
Harðardóttir
þingmaður Sam-
fylingarinnar
➜ Makrílfrumvarpið kann að láta
lítið yfi r sér við fyrstu sýn, en þegar
betur er að gáð er það líklega eitt
stærsta skref í átt að einkavæðingu
auðlinda þjóðarinnar sem tekið
hefur verið.
Vanmetnir ferðamenn
Bjarni Benediktsson viðurkenndi
í útvarpsþættinum Sprengisandi í
gærmorgun að ríkisstjórnin hefði
vanmetið þann ávinning sem ferða-
mannastraumurinn skilar ríkissjóði.
Þá beri ríkisstjórninni að koma til
móts við ferðamannastaði með
auknu fjármagni. Í sama viðtali sagði
hann gistináttaskattinn af hinu verra
og að náttúrupassinn hefði verið
slæm hugmynd. Manni er spurn
hvernig Bjarni hyggst fjármagna
uppbyggingu ferðamannastaða
ef hann slær allar hugmyndir um
fjáröflun út af borðinu.
Bjarni í húsnæðis-
málin
Í sama viðtali sagði
Bjarni að það væri
ekki hlutverk þessarar ríkisstjórnar
að afnema verðtryggingu en ætla
mætti að stjórnarherrarnir tveir
hefðu prentað hvor út sína útgáfuna
af stjórnarsáttmálanum. Bjarni hlýtur
að vera argur yfir því að Framsóknar-
flokkurinn stelur þrumunni í sífellu
af Sjálfstæðisflokknum. Bjarni hyggur
eflaust á að skara eld að eigin köku
en hann sagði í viðtalinu að Sjálf-
stæðisflokkurinn væri ekki á
öndverðum meiði við Fram-
sókn í húsnæðismálum:
„Húsnæðismálin. Það er
ekki mál sem á sér einhvern
uppruna í Framsóknar-
flokknum.“
Bjarna hefur
verið legið
á hálsi
fyrir að
standa í vegi fyrir framvindu hús-
næðismála.
Tvær ríkisstjórnir í landinu
Enn af húsnæðismálaráðherranum. Á
sama tíma og Bjarni var á Sprengi-
sandi að gefa húsnæðismálunum
undir fótinn var Eygló Harðardóttir
í viðtali á RÚV. Þar sagði hún að
ríkisstjórnin ætlaði sér að afnema
verðtryggingu af nýjum neytenda-
lánum. Aðspurð hvort hvort ekki
vantaði eindrægni í ríkisstjórnina
svaraði hún á þá vegu að fjár-
málaráðherrann hafi greinilega
ekki í hyggju að fylgja sam-
þykktum ríkisstjórnarinnar.
Svo virðist vera að í landinu
séu tvær ríkisstjórnir.
stefanrafn@frettabladid.is
0
3
-1
2
-2
0
1
5
2
3
:3
7
F
B
0
4
8
s
_
P
0
4
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
0
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
7
5
C
-0
2
F
C
1
7
5
C
-0
1
C
0
1
7
5
C
-0
0
8
4
1
7
5
B
-F
F
4
8
2
8
0
X
4
0
0
3
A
F
B
0
4
8
s
_
2
6
_
4
_
2
0
1
5
C
M
Y
K