Feykir


Feykir - 04.12.1985, Blaðsíða 5

Feykir - 04.12.1985, Blaðsíða 5
24/1985 FEYKIR 5 Bjöm Jónssort: Veraldarsaga Sauðkrækings Bjöm Jónsson, eða Bjössa Bomm, ættu flestir innfæddir og uppkomnir Sauðkrækingar að kannast við. Bjöm hefur um langt ámbU verið búsettur og starfandi læknir í Swan River í Kanada, þar sem æskuminningar þær sem hér bhtast em skrifaðar. Feykir hefur nú um hríð haft tvo hluta þessara minninga undir höndum og þar sem okkur þykja þær fima skemmtilegar vonum við að Bjöm taki það ekki illa upp við okkur þó við leyfum lesendum blaðsins að njóta þeirra með okkur í jólamánuðinum. Við Guð vorum að tala saman á kamrinum við gamla Blöndals- húsið einn Sauðárkróksmorgun að sumri. Guð sat sínhvoru megin við mig á klósettsetunni, og ég bauð honum kleinu. Það var ábætir við morgunmatinn minn. Ég fékk alltaf kleinu á eftir hafragrautnum á morgnana ef það höfðu verið kekkir í honum. Fyrst bauð ég honum kleinuna til vinstri, en þá þóttist hann vera hinumegin. Svoskipti ég um hendi, en þá skipti hann um hlið. Svo í næsta skipti þá stakk ég kleinunni upp í mig, þegar hann var að skjótast á milli, og mér fannst hann vera í mér sjálfum. „Ha,” sagði ég, „var þetta góð kleina Guð?” Guð sagði ekkert. Hann sagði aldrei neitt þegar ég talaði við hann. En ég gat venjulega heyrt á þögninni hvort honum líkaði betur eða verr. „Heyrðu Guð,” sagði ég þegar við vorum orðnir leiðir á kleinuskutlinu frá hægri til vinstri. „Veistu, að þegar ég las bænirnar mínar í morgun þá lofaði ég mömmu á eftir dálitlu. En, ..en..a.„ ég get ekki staðið við það Guð. Þú veista? Þú veist að hún mamma mín hún er svo miklu eldri en ég. Hún skilur ekki svona litla stráka eins og mig, sem þurfa að vera niður við sjóinn. Og geta kannski orðið blautir þegar sjórinn kemur upp í fjöruna til að heilsa uppá þá. Og það er stundum ekki hægt að vera útá bryggju án þess að snerta á fiskinum. Og stundum þarf maður líka að skoða slorið, þegar þeir eru búnir að gera að fiskinum. Og þá kannski kemur slóg og lifur á fingurna á manni. Og maður kannski gleymir að þurrka sér ekki um hendurnar á buxunum sínum. Gömlu konumar- skilja ekki þetta, Guð. Hvorki mamma mín eða systir hennar. Og vinnukonan ekki heldur.” Guð segir ekki neitt. En ég veit að hann er að hlusta. Og ég heyri á þögninni að hann er alveg sammála mér. „Og veistu það líka Guð að hann Valgarð bróðir minn, hann fór til Þýzkalands. Og nú heFi ég engan eldri bróður til að skemmta mér og segja mér sögur. Og Guð, þú veist það líka að hafið er svo stórt að ég kemst ekki einu sinni yfir fjörðinn. Og þó er ég alltaf að reyna. A hverjum morgni. Og þú veist að þegar ég geng út í sjóinn, til þess að komast að Hofsósi, sem er hinumegin við fjörðinn, og geta svo farið yfir fjöllin til Þýzkalands, sem er á bak við þau, þá kemst ég aldrei nema svolítið útí. Því þegar ég er kominn út í aðra ölduna, rétt utan við mararbakkann, að þá verður svo djúpt, og þá skellir aldan mér. Og þá verð ég að skríða upp aftur upp úr flæðarmálinu, og þá er ég orðinn allur blautur. Og þó ég reyni þetta aftur og aftur þá kemst ég aldrei lengra og verð alltaf bara blautari og blautari. Og þá fer ég að grenja og næ í grjót og hendi í sjóinn. Því af hverju getur hann ekki verið alminlegur bara og lofað mér að ganga yfir. Því ég er ekkert að gera honum. A.. hvað er ég svo sem að ger’onum einn lítill strákur að ganga í gegnum hann. Það gerir honum ekkert. Hann lokast bara aftur og það sér ekkert á honum. Og svo næ ég mér í grjót og hendi í hann, eða spýtu og lem hann. Og þegar ég er orðinn nógu blautur og búinn að orga mikið þá kemur vinnukonan og nær í mig og fer með mig heim. Og þá er ég klæddur úr öllum fötunum og mér er haldið undir kalda bunu uppi á stigaskörinni. Mér er alveg sama um það því mér verður ekkert kaldara en mér er orðið. Og mér þykir ekkert vont að vera kalt. Svo ég teygi mig bara upp í kranann og skrúfa frá meira. Og þá skvettist allt og gusast á mömmu mína og vinnukonuna, sem eru að halda mér undir bununa til þess að gera mig hræddan við sjóinn. Og þá segja þær bara: „Guð minn góður! Hvað eigum við að gera við þetta blessað barn?. En ég skal segja þér Guð hvað þær eiga að gera. Þær eiga bara ekkert að vera að láta mig lofa þessu á morgnana. Þá kannski færi ég ekki í sjóinn strax. En ég þarf að gera þetta. Því þú veist að ég þarf að komast til Valgarðs. Ég þarf að koma til hans skeyti og segja honum að ég vilji að hann komi heim strax. Og líka hvernig allt gengur hérna heima. Og þó veist það líka Guð að ég þarf að fara út á bryggju og vera^ þar þegar bátarnir koma að. Ég þarf að sjá hver kemur fyrst að, og hver fiskar mest og á hvaða miðum þeir voru. Því þá get ég sagt öllum frá því. Og um það er talað allan daginn. Og það er aldrei talað um neitt annað. Nema ef einhver skaut sel, sem hann mátti ekki skjóta, eða æðarkollu sem hann mátti ekki skjóta heldur. Og ég segi heldur aldrei neinum frá því. Ekki sýslumanninum og ekki pabba Jóni, og engum sem ekki má vita það. Því ég veit að stundum verður að gera það sem ekki má. Og þegar ég er á bryggjunni að bíða þá heyri ég stundum í trillunum þegar þær eru úti við Innstalandssker. Og þá get ég heyrt hvaða bátur það er sem kemur fyrst. Því ég þekki þá á hljóðinu. Hvort það er Lalli Rúnka eða Sölvastrákarnir eða þeir Bjarni eða Árni Rögg, hann Ámi Margrétar, sem er maðurinn hennar Margrétar Árna sem saumar fyrir mömmu og gerir við öll fötin mín. Og ég get líka heyrt stundum hvort það er mikið í bátunum eða ekki. Því það er öðruvísi hljóðið í bátunum ef þeir eru mikið hlaðnir heldur en ef þeir eru tómir. Svo koma þeir nær, innfyrir Öldubrjót, og þá sé ég hver hefur aflað mest. Og svo þarf ég að vera viðstaddur á bryggjunni þegar þeir koma upp að henni og kaðlinum er kastað. Því kannski get ég náð í endann á honum og fengið hann körlunum sem setja fast. En sumir lenda helst í fjörunni og þá má ég ekki vera of nálægt, svo ég verði ekki fyrir. Svo þarf ég að sjá þegar aflanum er skipt og að það sé gert rétt. Fyrst er allur aflinn í einum stórum haug. Svo fer einn af báts- mönnunum að skipta honum í litla hauga sem þeir kalla hlut. Hann gerir það með goggi. Litlu hrúgurnar eru jafnmargar og mennirnir á bátnum og ein í viðbót handa bátnum sjálfum. Þetta þarf ég að telja. Fyrst mennina og svo hlutina. Og ekki gleyma bátshlutnum. Svo stendur formaðurinn hjá og snýr sér frá. Hann má ekkert sjá þegar farið er að benda. En einn bendir á eina hrúguna og segir: „Hver á þennan hlut?”. Og formaðurinn segir: „Nonni”. „Og hver á þerinan?”. og formaðurinn segir: „Árni Fíu”. „Og hver á þennan?”.. Þangaðtilhverhefur fengið sinn hlut og báturinn líka. A . . ég má til að sjá þetta Guð, því þetta er það sem allt lífið gengur útá hérna á Króknum. Á hverjum degi. Þegar gefur. Og það er mest gaman á morgnana þegar þeir koma að. Því þá kemur fólkið sem á bágt að biðja um fisk í soðið. Og hitt fólkið kemur með aura að kaupa. Því fátæka er gefinn smáfiskurinn, eða smælkið, sem líka er kallað þaraþyrsklingur eða blöndulókar. En svo er það hann Gvendur aflakóngur. Hann kallar aflann sinn bara alltaf drullureyting, jafnvel þó hann sé með mest. Á . . hann segir að það megi aldrei hæla aflanum því þá geti sjórinn orðið reiður. Og hann Pálmi á Stöðinni hann segir að það megi aldrei þvo bátinn heldur. Því þá fiskist ekki eða geti komið rok. Framhald í næsta blaði r---—------ ------------n ATHYGLISVERÐ LAUSN COMBAC BAÐKLEFAR FRfSTANDANDI MEÐ HITASTÝRÐUM BLÖNDUNARTÆKJUM HENTA VÍÐA ENDA VINSÆLIR Byggingavörusala á Eyri

x

Feykir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.