Feykir


Feykir - 20.12.1989, Síða 3

Feykir - 20.12.1989, Síða 3
46/1989 FEYKIR 3 Hin foma, helga sögn Það var á aðventu jóla fyrir meira en hálfri öhl, að skáldið Jakop Jóhannesson Smári var að hugsa um atburð jólanna í dulrœnni skynjun hins leitandi /œrisveins gleðiboðskaparins um hann, sem kom. heimsins Ijós. Op jólahugsanir skáldsins hófust í Ijóðið um Mannsins Son. Kristfræðilegt söguljóð um sannleik, sem var boðið rúm í jötu, en síðar ,,gekk sína götu í gegnum birtu og húm”. Þar er raunar alh sviðið og opið skilningi vorum. Við atburð jólanœturinnar, því að Drottins birta Ijómaði í kringum þá, sem fyrstum var sunginn dýrðarsöngurinn: Barn er oss fœtt, sonur er oss gefinn. Húmið þvarr andrár stund og aðeins þar á fjárhúsvellinum. Ella lá það á, þungt og ísjárvert, því að fólk var margt og ókunnugt inni í þorpinu, þar sem taka átti manntal um þessar mundir. Leið barnsins, sem fœddist við nœturleiftrin og hin æðsta von skein björt í augum, mannkynsins líf og von, lá umjarðneskra dægra og ára bil ígegnum birtu og húm. Við logann, er svo oft var tendraður, hvar sem hann kom, veraldarljós, en brann svo stutt, því að hann var slökktur og Ijósið hvarf íhúm aídarinnar, fólks, sem var hrætt og óttaðist valdamenn lýðtrúarráðanna. Þeir ráku flóttann hinnar fámennu og andstœðufullu þjóðar við skuggaskilin frá vöggu til grafar, því að hið jarðneska líf var háð boðum og banni valdsins manna og ekki heldurfrjálst til himnafarar, því að dauðinn levsti ekki lífið af jörðinni. en var sofandi bið, /öng og s/jó, hinnar jarðnesku endurvöku. Húmið sveipar sögu hans, sem ervort Ijós, heims og himinlíf, og það lykur um œviveru hans í aðþrengjandi brigðum og hryggð. Þó urðu orð hans það ljós, sem aldrei varð kefjað og verk hans þau leiftur, sem lýsti upp myrkrin og gáfu húmsins barni hina eilífu von um hinmeskt líf. Það var gleðiboðskapur jólanæturinnar, um eilíft ár mannssálarinnar í Guðs heimi kærleikans, eftir jarðdægra húmköldu tár. Jakob skáld var að hugsa um jólin, alburðinn, sem bjarmar af fvrir vorum innri augum á aðventunni í endurtekning tímans: Hve djúpan frið hún færir, hin forna, Itelga sögn, og andann alltaf nærir með orði sínu og þögn. Hún dula sögu segir um sveitir himna-ranns; í hennar orðum eygir þú auð og veldi manns. Aðventustemmning á Hvammstanga. Vér erum á valdi slíkrar hugsunar, þegar jólin nálgast og friðurinn, sem hún flytur oss, lýsir upp vorn innra mann, þegar hátiðinfer aðmeð orði sínu og þögn. — Hve fagurt það er í jólahuga vorum guðspjall Lúkasar um hið mannlega, sem gerðist utan við fólksins þyt og í næturkyrrð í dýrasta/li lágum, og hin dula sagan björt, er hann segir um opinn himin og lýsti af eng/um Guðs og andaverum. Það erjólasagan, eins og vér nefnum hana tíðum aj hljóðleik og í mildum rómi, þó að vér höfum oft i Itámæli það, sem oss þykir að sé mikið eðajafnvel varði mestu. Iorði hinnar dulu jólasögu eygjum vér, eins og trúarskáldið, auð og veldi manns, því í blíðum barnsins augum skín björt hin æðsta von. Trúvon Guðs eilífa kærleika, sem boðast oss með engils tón í hinni fornu, helgu sögn. Það er Ijósið, sem skærast lýsir í húmi mannheima. gleðiboðskapurinn, sem barnið í jötunni veitir öllum lýðnum, því að orð hinnar dulu sögu um undur annars heims í jarðnesku mannlífi fátæktar og umkomuleysis, heitir oss þeim auði, sem er himna-arfur, framlíf sálarinnar, því veldi manns, sem er þroskandi trúarvissa og andlegt sjálfstæði vort. Þelta er orðið, sem englakórinn flytur utan við byggðina en álengdar nær. Og það berst til vor enn á helgri hátíð, þegar hún færir oss hinn djúpa frið íhugunarinnar, sem leiðir oss í sannleikann um Jesúbarn í jötunni og við vorum mannlegu, bundnu o.ugum skín vor æðsta von. Jólahugsunin er ekki aðeins tilraun vor til að skilja hulda veru hinnar fornu sögu, heldur súholla endurlfgun dulinnar, geymdar vitundarinnar, sem glæðir skynjun anda vors og skýrir trúarhorfið til æðri veruleika, sem ersá auður, sem orð hins helga guðspjalls gefur oss, það veldi manns, sem skáldið yrkir í Ijóð sitt á aðventunni og er hafið yfir annað allt í mannheimum á jörð, hið eilífa fyrirheiti, setii /ýsir af fæðingu Frelsarans, hin æðsta von vor af jörðu til himins. Hve háan frið húnfærir, hin forna, Ite/ga sögn, og andann endurnærir með orði sínu og þögn.

x

Feykir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.