Skólavarðan - 01.10.2004, Qupperneq 24
24
SKÓLAVARÐAN 8.TBL. 4. ÁRG. 2004
eitthvað væri nefnt. Kennaramenntunin
eins og hún væri nú næði ekki yfir alla
þessa sérhæfðu þætti en til að markmið
í sérkennslumálum næðist væri brýnt að
auka og bæta menntun kennara.
Miklir fjármunir - ólík sjónarmið
Rúmum tveimur milljörðum króna er
varið til sérkennslu en það eru 8% af heild-
arkostnaði við grunnskólana. Ekki eru allir
á eitt sáttir um hvernig þessum fjármunum
er best varið. Ólík sjónarmið takast á og inn
í þá umræðu blandast hugmyndafræðileg,
fjárhagsleg og kennslufræðileg rök.
Stefna Fræðsluráðs Reykjavíkur um
sérkennslu er útfærsla á mannréttindasátt-
málum, lögum um grunnskóla og lögum
um fatlaða. Í skóla án aðgreiningar verð-
ur sérkennslan að vera samofinn þáttur í
skólastarfinu og liður í heildarstefnu skól-
ans. Breytingar verða m.a. á heildarskipu-
lagi og fyrirkomulagi kennslu og bekkjar.
Kastljósið beinist einnig að færni kennar-
ans og þverfaglegu samstarfi. Stjórnun og
ráðgjöf verða lykilatriði. Gömlu úrræðin
þar sem sérkennarinn tók sína nemendur
út úr hópnum og var einn ábyrgur fyrir
menntun þeirra heyrir nú sögunni til. Í
staðinn er horft til tveggja kennara kerf-
is þar sem kennari og sérkennari mynda
teymi. Hlutverk hins síðarnefnda verður
í auknum mæli ráðgjafar- og stjórnunar-
starf.
Arthúr sagði að lokum að mikilvægt
væri að tryggja fjármagn sem sérstaklega
væri skilgreint til skóla vegna nemenda
með almenna námsörðugleika. Hér væri
um jöfnunarsjónarmið að ræða sem nauð-
synlegt væri að viðhalda þó svo að þessi
kennsla væri skilgreind sem einstaklings-
miðað nám. Kennarasamtök, Kennara-
háskólinn, ríki og sveitarfélög þyrftu að
endurmeta stöðuna og marka samræmda
stefnu í þessum málaflokki.
Efni málþingsins verða gerð ítarleg skil í
Glæðum, tímariti Félags sérkennara.
GG
Kjaraviðræður vegna leikskólans við
Launanefnd sveitarfélaga hafa staðið
yfir síðan 12. ágúst sl. en samningur
FL við sveitarfélögin rann út 31. ágúst.
Í upphafi samningaviðræðna var kröfu-
gerð lögð fram og síðan hafa verið
haldnir tíu fundir.
Megin áherslur í kröfugerð Félags
leikskólakennara 2004 eru í stuttu máli
eftirfarandi:
1. Samræming á launum við aðra
kennara með sambærilega menntun og
ábyrgð.
2. Ýmislegt er varðar starfskjör og
launasetningu stjórnenda leikskóla.
3. Aukinn tími til skipulags, undirbún-
ingsvinnu, mats og úrvinnslu vegna fjölda
nýrra verkefna og aukinna krafna til leik-
skólastarfsemi.
4. Þættir er varða ytri aðstæður og þró-
un sem orðið hefur á samningstímanum.
Segja má að LN hafi ekki komið með
eiginleg viðbrögð við kröfugerð FL. Vinna
við markmiðssetningu og gagnaöflun hef-
ur farið fram auk þess sem FL hefur lagt
fram útfærslur og hugmyndir varðandi einstaka liði kröfugerðar. Umræður um
skipulag skólastarfs í leikskólum hafa átt
sér stað út frá þeirri staðreynd að einungis
1/3 hluti starfsmanna hefur menntun sem
leikskólakennarar. Þetta umræðuefni er á
borði samninganefndar að frumkvæði LN.
Þar á bæ eru hugmyndir um að ræða lög
um leikskóla og aðlögun þeirra að raun-
veruleikanum, sem gæti til dæmis falist
í því að skilgreina ákveðinn hluta stöðu-
gilda á deild sem leikskólakennarastörf.
Samkvæmt viðræðuáætlun sem gerð
var í upphafi voru aðilar sammála um að
stefna að gerð kjarasamnings eigi síðar
en í lok september. Það markmið náðist
ekki. Aðilar hafa ákveðið að flytja samn-
ingaviðræður í húsnæði ríkissáttasemjara.
Að öðru leyti ræðst framhald viðræðna
á fundi sem haldinn verður 6. október
nk. en þá verður viðræðuáætlun endur-
skoðuð.
Kjaramál FL
Félag leikskólakennara og Launanefnd sveitarfélaga í viðræðum
Stjórn FL. Frá vinstri: Helga Jónsdóttir,
Þröstur Brynjarsson, Sigrún Jónsdóttir,
Ingibjörg Kristleifsdóttir og Björg
Bjarnadóttir.
Salamanca yf irlýsingin
Ísland er aðili að Salmanca yfirlýsingingu Menningarmálastofnunar
Sameinuðu þjóðanna frá 1994 og rammaáætlunar um aðgerðir vegna
nemenda með sérþarfir. Þar er lögð áhersla á rétt hvers einstaklings
til menntunar með skírskotun til Mannréttindayfirlýsingar Sameinuðu
þjóðanna frá 1948. Undirstrikað er að fatlaðir hafi jöfn tækifæri og aðr-
ir til menntunar innan almenna skólakerfisins og kennslan taki mið af
þörfum þeirra. Meðal annars er skorað á stjórnvöld allra landa að leiða
í lög eða taka upp sem yfirlýsta stefnu þá meginreglu að öll börn sæki
almenna skóla nema knýjandi ástæður séu til annars.
�����������������������������������
������������������������������� ��������������������������
�������������������������������������
������������������������������������
���������������������������������������������������������������������������
���������������������
��������������������������
�������������������� �����
�����������������������������������������������������������������
����������������������������� �������������������������������
������������� ����������������������������������������������
������������������������������
�������������������������������������������������������������
�������������������������������������������������������������
� � � � � � � � � � � � �
� � � � � � � � �
�������������������������������
�����������������������������������������
�������������������������������
������������������������
����������������������������������������������������������������
���������������������������������������������
������������� ���������������������������������������������������������������������
�����������������������������
���������������������
��������������������������
�������������������� �����
��������������������������������������������������������
��������������������������������������������������������������������
���������������� ����������������������������
�������������������������������������������������������
�������������������������������������������������������������
��������������������������
� � � � � � � � � � � � �
� � � � � � � � �
�������������������������������
�����������������������������������������
�������������������������������
����������������������������������
�
�
�
��
�
�
�
��
MÁLÞING OG RÁÐSTEFNUR