Skólavarðan - 01.10.2004, Síða 25
25
TÖLVUMÁL
SKÓLAVARÐAN 8.TBL. 4. ÁRG. 2004
á Reply eða Reply to All.
• Efnislína (Subject) þarf að vera upp-
lýsandi um efni bréfsins. Það getur flýtt
fyrir afgreiðslu að erind-
ið sé skýrt og skorinort
orðað í efnislínunni.
• Stafsetningar- og
ásláttarvillur eru ljóður
á öllum textum. Þess
vegna er mikilvægt að
flýta sér ekki svo mik-
ið að það gleymist að
gæta að þeim. Daninn
benti á að athugasemd-
ir um þetta væru móðg-
andi og óviðeigandi en
þeir eru sennilega umburðarlyndari en
margir Íslendingar þegar kemur að þess-
um þáttum.
Þýtt, endursagt og staðfært úr grein-
inni Netikette. Hvordan opfører man sig
på internettet? eftir Bror Arnfast.
GG
Sjá nánar. www.skole-it.dk/materiale/
modula/netikette/netikette.html
meira en rafpóstur hvað þetta varðar.
• Gættu að því sem þú skrifar um
aðra. Það er auðvelt að áframsenda og
orð sem eru óvarlega
sett fram geta valdið
sársauka og skaða.
• EKKI GARGA. Sumir
nota möguleika lykla-
borðsins til að hrópa
eða garga á lesendur
sína. Þá eru til dæmis
notaðir HÁSTAFIR og
offlæði af upphrópunar-
merkjum!!!! Þetta getur
virkað mjög uppáþrengj-
andi og frekjulega og
valdið því að megin erindi bréfsins fer
forgörðum.
• Hugsaðu þig tvisvar um áður en þú
sendir plássfrek skjöl, myndir og hljóð.
Sendingar af þessu tagi geta tekið mik-
ið minnisrými og sumir sitja uppi með
hægfara nettengingu sem er lengi að
taka á móti slíkum sendingum, þótt nýj-
ustu tölur hermi að 90% Íslendinga séu
komnir með ADSL.
• Þegar bréfi er svarað er mikilvægt
að gera sér grein fyrir því hvort mað-
ur er að senda einum eða heilum hópi
fólks svar. Hér er átt við hvort smellt er
Rafpóstur er fastur liður í lífi flestra,
þar á meðal kennara, og ófáar stundir
á viku fara í að lesa og senda rafpóst,
ýmist persónulegan eða tengdan vinn-
unni. Ekki er ólíklegt að atriði eins og
málfar, form, stafsetning og andinn í
rafpósti eigi eftir að verða rannsóknar-
efni fræðimanna í framtíðinni, séu þeir
ekki nú þegar farnir að gefa þessum
atriðum gaum.
Danskir kennarar sem eru frumkvöðl-
ar í notkun upplýsingatækni hafa séð
ástæðu til að greina hættur, sem sam-
skipti með rafpósti hafa í för með sér,
og sett ákveðnar reglur um notkun
hans í framhaldi af því. Reglur afmarka
þau erindi sem foreldrar og nemendur
eiga að hafa með rafpósti við kennara
og þess er krafist að óundirbúnar og
vanhugsaðar sendingar fari ekki á milli.
Þetta gildir um báða aðila. Þeir kalla
þetta „netikette" sem er samsett úr orð-
unum net og edikett (kurteisisvenjur,
siðareglur). Hægt er að lesa um þetta
á danska skólavefnum. Á sama vef er
grein um efnið. Hér er stiklað á stóru í
greininni sem fjallar um „netikettur“.
• Dragðu andann djúpt og hugsaðu
þig tvisvar um áður en þú sendir eða
svarar bréfi sem hefur að geyma gagn-
rýni eða skammir. Bréf sem er skrifað í
hita augnabliksins er litað af því og mót-
takandinn situr upp með það þótt tilefn-
ið sé hugsanlega ekki mjög alvarlegt.
• Reyndu að forðast kaldhæðni. Þeir
sem skiptast á skilaboðum um tölvu
freistast hugsanlega til að álíta að þeir
séu að tala saman en samskipti með raf-
pósti eru ekki samtal. Þar fara einungis
orð á milli. Samtal hefur miklu fleiri hlið-
ar, s.s. líkamstjáningu, þagnir, tónfall og
fleira sem gefur viðtakandanum ýmsa
túlkunarmöguleika sem orðin ein og
sér gefa ekki kost á. Símtal gefur mun
„Netikettur“
Siðareglur og rafpóstur í skólastarf i
Sumir nota möguleika lyklaborðsins til að
hrópa eða garga á lesendur sína. Þá eru
til dæmis notaðir HÁSTAFIR og off læði af
upphrópunarmerkjum!!!! Þetta getur virkað
mjög uppáþrengjandi og frekjulega og valdið
því að megin erindi bréfsins fer forgörðum.