Skólavarðan - 01.03.2003, Qupperneq 17
ábyrgð nemenda á eigin námi og umgengni
í skóla eftir fjölþættum leiðum. Nemendur
setja sér einstaklingsmiðuð markmið og
meta sjálfir vinnu sína, foreldrar meta
vinnu barna sinna og kennarar vinnu nem-
enda. Heimanámsáætlanir eru á heimasíðu
skólans sem auðveldar foreldrum að fylgj-
ast með námi barna sinna og nemendur á
unglingastigi eru ábyrgir fyrir umgengni.
Ölduselsskóli var verðlaun-
aður fyrir verkefnið Breyttir
kennsluhættir, í átt að einstakl-
ingsmiðuðu námi. Meginmark-
mið er að bæta námsárangur og
aðlaga kennslu að námi í skóla
án aðgreiningar. Meginmark-
mið nemendans er að hann
verði eins góður námsmaður og
hann getur orðið. Verkefnið er
unnið í 6. og 7. bekk og krefst
mikillar samvinnu kennara og
nemenda sem vinna saman í
misstórum og ólíkum hópum. Hefðbundin
bekkjarkennsla er brotin upp með það að
markmiði að nýta starfskrafta kennara
betur og draga úr þeirri afmörkun sem
bekkjarramminn setur starfinu.
Sýningarbásar allra skólanna voru glæsi-
legir og mikið í þá lagt. Meðal fjölmargra
annarra áhugaverðra verkefna sem kynnt
voru má til dæmis nefna þróun fjölmenn-
ingarlegra kennsluhátta í Austurbæjarskóla,
en skólinn er einmitt móðurskóli á því
sviði. Einnig stórfróðlega tilraun í Breiða-
gerðisskóla, sem er móðurskóli í breyttum
kennsluháttum, en hún felst í að brjóta upp
hefðbundið bekkjarform, nemendur vinna í
litlum vinnuhópum sem fara á milli vinnu-
svæða. Þá sýndi Safamýrarskóli dæmi um
myndmenntakennslu skólans sem vakti að-
dáun sýningargesta enda sérstaklega metn-
aðarfullt starf á ferðinni fyrir þennan hóp
nemenda sem að mörgu leyti er erfitt að
þróa kennslugögn fyrir. Í Langholtsskóla-
básnum voru sýndar afurðir nýbreytnistarfs
í skapandi vinnu nemenda með aðstoð
nýrrar tækni og miðla og skemmst er frá að
segja að þarna var auðvelt að dvelja lengi!
Grandaskóli sýndi meðal annars samstarfs-
verkefni leiklistar- og myndlistarkennara
skólans sem fólst í að vinna út frá nokkrum
myndum úr Kenjum Goya. Nemendur
gerðu myndir þar sem þeir sýndu fram á
atburðarás fyrir og eftir frummyndina og
framkvæmdu gjörning um sögu myndar-
innar, auk þess sem þeir áttu að setja sig í
spor persónanna sem þeir voru að túlka.
Sýningin í heild sýndi svo ekki verður
um villst að mikil gróska og gerjun er í
grunnskólastarfi og áberandi var áhersla á
fjölmenningu, fjölþrepa kennslu, einstakl-
ingsmiðað nám og skóla án aðgreiningar.
Nú er bara að bíða eftir viðlíka sýningum
um skólastarf í leik,- tónlistar- og fram-
haldsskólum víða um land því ekki er að efa
að sýningar af þessu tagi hafa annan og
meiri tilgang en að vera skrautfjaðrir. Þær
miðla þekkingu á milli skóla, vekja athygli
almennings og stjórnvalda á fagstarfi kenn-
ara og auka umræðu um skólamál í víðu
samhengi.
keg
Kennarar
opna dyr
Ráðstefnuhluti viðburðarins Skóli
á nýrri öld var haldinn á Grand
hóteli í Reykjavík 13. febrúar síð-
astliðinn.
Fimm erindi voru í boði. Katrín Frí-
mannsdóttir menntunarráðgjafi kynnti
áhugavert rannsóknarverkefni, sem hún vann
í framhaldsnámi við háskólann í Minnesota,
um kosti og galla á hópvinnu nemenda.
Rannsóknir hafa sýnt að hópvinna hefur
áhrif á námsárangur, umgengni og viðhorf
til annarra og sjálfsálit og sjálfstraust. Sam-
setning hópsins skiptir ekki öllu máli en
hópastærðin hefur hins vegar áhrif og góð
hópastærð telst vera þrír einstaklingar.
Aldursblandaðir þriggja manna
hópar gefa góða raun
„Í litlum hópi græða slakir nemendur á
betri nemendum,“ sagði Katrín,
„meðal annars í orðaforða, góðir
nemendur fara í kennarahlut-
verkið og þeim er ekki haldið
niðri heldur læra þeir stjórnun í
viðbót við viðfangsefnið sem
fyrir liggur.“ Katrín sagði að
námsgreinin gæti þó haft sitt að
segja og nefndi sem dæmi eðlis-
fræði þar sem fengist er við af-
stæð hugtök, þá er reynslan oft
sú að þeir slöku bæta ekki við sig
í þekkingu en hinir góðu taka
yfir og sjá um verkefnið. Aldurs-
blandaðir hópar gefa góða raun, þar gætir
meiri virðingar og minni stríðni.
Kostir hópvinnu felast meðal annars í að
námsefnið skilst betur og nemendur muna
meira og betur, gæði verkefna aukast og
samskipti nemenda, og þeir þjálfast í skipu-
lögðum vinnubrögðum. Gallar eru þeir
helstir að hópvinna er tímafrek og oft
vandmeðfarin. Að sögn Katrínar verða
hópar ólíkir eftir því hvort nemendur raða
sér sjálfir í þá eða kennarinn. Kennarar
skipta mun fremur í sundurleita hópa en
nemendur einsleita, til dæmis kynskipta,
vinahópa eða jafnvel eftir námsárangri.
Katrín lagði áherslu á að kennarar hvettu
til verkefnaskila á ýmsu formi og nefndi
ýmis dæmi; líkan, leikrit, skoðunarferð, til-
raun, ritgerð, tónverk, viðtöl, útreikninga,
matreiðslu, myndverk, annars konar hand-
verk, ræktun o.fl. Hún lagði einnig áherslu
á mikilvægi mats í tengslum við hópvinnu
og þá bæði námsmats og sjálfsmat. Í tengsl-
um við mat benti hún á að tilgangur og
markmið verkefnis þyrftu að vera skýr og
ákveðin fyrirfram, skrá þyrfti það sem
vel gekk og einnig það sem betur hefði
mátt fara.
Skól i f ramtíðar innar
19