Skólavarðan - 01.03.2003, Qupperneq 20
stór og smá. „Þeir stóðu á haus í alls kyns
reddingum á hverjum degi í þrjár vikur fyr-
ir frumsýninguna,“ segir Flosi og bætir við:
„Svo höfum við fengið ómetanlega aðstoð
frá aðstandendum krakkanna sjálfra.
Nokkrir foreldrar og eldri systkini hönn-
uðu og smíðuðu sviðið, leikmyndina og að-
stoðuðu við uppsetningu hljóðkerfisins,
fagfólk úr röðum foreldra sem stjórnaði
hárgreiðslu og förðun og Skagaleikflokkur-
inn og Fjölbrautaskólinn lánuðu okkur
tæki.“
Sigurður Arnar bendir á að í Grunda-
skóla séu nýhafnar tilraunir til að kalla for-
eldra meira inn í félagsstarfið. Það hafi ver-
ið gert með ýmsum hætti, m.a. með
svokölluðu frístundavali þar sem foreldrar
taka þátt í valnámskeiðum í skólanum,
bæði sem þátttakendur með börnum sínum
og líka sem leiðbeinendur. „Í vetur höfum
við til dæmis verið með gítarnámskeið og
námskeið í glerlist og kleinubakstri. For-
eldrar hafa brugðist vel við og margir
þeirra eru orðnir virkari þátttakendur í
skólastarfinu en þeir voru áður. Áhrifa
þessa gætir nú í kringum uppsetningu
söngleiksins. Foreldrar voru hér í skólan-
um vikuna fyrir frumsýningu og sáu þátt-
takendum fyrir mat og kaffimeðlæti á
hverjum degi. Þetta er ekki ónýtt fólk sem
við höfum með okkur!“
Með bros á vör að vinna í fríinu
Þátttaka nemenda í uppsetningu stórrar
leiksýningar er ómetanleg reynsla fyrir þá
og skapar aðstæður til náms á fjölmörgum
og ólíkum sviðum menntunar í víðasta
skilningi þess orðs. Það er meðal annars
þess vegna sem leiklist á erindi inn í grunn-
skólana. Ef farið yrði með stækkunar-
gleri yfir þrepamarkmið Aðalnámskrár í
íslensku, lífsleikni og listgreinum og hakað
við þau markmið sem verið er að vinna að í
svona viðamikilli uppfærslu má búast við að
hökin yrðu mörg. Leiða þeir félagar hugann
mikið að náminu sem í verkefninu er fólgið?
„Jú, svo sannarlega,“ segir Flosi. „Sér-
staklega í ljósi þess hversu margir nemend-
ur koma að verkefninu. Fjörutíu nemendur
koma að sýningunni sjálfri en tæplega átta-
tíu hafa lagt hönd á plóg. Það er helmingur
nemenda í unglingadeild! En sú kennsla
sem maður sér augljósastan árangur af er
framsagnarkennslan. Þar hafa upptökurnar
á söngnum vafalítið haft sitt að segja því
það er erfitt skref fyrir krakkana að syngja
lögin inn, heyra sönginn og vega svo og
meta hvort textinn hafi komist til skila með
réttri tilfinningu, áherslu og raddbeitingu.
Og um þetta þurfa þau að hugsa á meðan
þau einbeita sér að tónhæð og tímasetning-
um. Það var virkilega gaman að vinna upp-
tökurnar með krökkunum því að þetta var
svo mikil upplifun fyrir þá. Ég man ekki
eftir tilfellum í gegnum tíðina þar sem
maður hefur fengið nemendur hvað eftir
annað með bros á vör til að vinna skóla-
verkefni, og það í jólafríinu!
Það var reyndar erfitt að þurfa að taka
sönginn upp snemma í æfingaferlinu því að
persónurnar taka smávægilegum breyting-
um á æfingum og leikararnir skilja sam-
hengi sögunnar betur og betur eftir því
sem líður á æfingatímann og geta um leið
bætt við túlkunina. En það hefur líka sína
kosti að vera búinn að læra lögin og allar
raddsetningar því þá hefur verið hægt að
beina athyglinni í meira mæli að dansi og
öðrum hreyfingum. Söngurinn er búinn að
vera pottþéttur allan æfinga-
tímann.“
Nota hléin til að læra
Sigurður Arnar, hefur þetta
verkefni haft sjáanleg áhrif á
skólastarfið eða andrúmsloftið
í unglingadeildinni?
„Já og nei. Krakkarnir sem
taka þátt í þessu eru hérna
öllum stundum og við
merkjum náttúrlega að það
er mikið álag á þeim en líka að þeim
líður vel. Þau eru ánægð með skólann
sinn og örugg með sjálf sig. Þetta hef-
ur líka haft jákvæð áhrif á samskipti
kynjanna. Krakkarnir koma vel fram
hvert við annað og kannski hefur bilið
milli 8. og 10. bekkjar mjókkað. For-
eldrar sumra þeirra hafa sagt mér að
þau hafi ekki eirð í sér til að hanga
heima þegar þau viti af einhverjum
hér í skólanum að æfa og komi hingað
þótt þau eigi frí. Það hefur ekkert
borið á slugsi hjá þessum krökkum varð-
andi heimanámið og við vitum að þau
skipuleggja tíma sinn vel. Sum þeirra nota
hléin sem gefast á æfingum til að læra sam-
an. Þetta hljómar e.t.v. eins og skröksaga,
en svo er ekki.“
„Það eru annars konar áhrif sem ég er
viss um að svona verkefni hefur á skólastarf
á Akranesi,“ segir Flosi. „Dugnaður krakk-
Söngle ikur
22