Dagblaðið Vísir - DV - 08.04.2015, Síða 8
Vikublað 8.–9. apríl 20158 Fréttir
Xprent ehf - Sundaborg 1 - 104 Reykjavík - Sími 777-2700 - email:xprent@xprent.is
Ísaksskóli Í sérflokki
n skólar í reykjavík koma afar misjafnlega út úr samræmdum prófum n sviðsstjóri segir samanburð varasaman
B
örn í fjórða bekk í Ísaksskóla
standa jafnöldrum sínum í
öðrum skólum Reykjavík-
ur mun framar þegar kemur
að færni í íslensku og stærð-
fræði. Þetta leiða niðurstöður úr sam-
ræmdum prófum í ljós. Ártúnsskóli
og Barnaskóli Hjallastefnunnar eru
í næstu sætum en enginn þessara
þriggja skóla kennir börnum á ung-
lingastigi. Skólinn sem kennir börn-
um á öllum stigum grunnskóla og
skorar hæst í Reykjavík er Háteigs-
skóli, sem er yfir landsmeðaltali á öll-
um sjö prófunum.
DV ræðir í dag við marga skóla-
stjórnendur í þeirri viðleitni að kom-
ast að því hver sé lykillinn að góð-
um námsárangri. Á heildina litið má
segja að við því sé ekkert eitt svar. All-
ir skýra árangurinn með því að þeir
hafi á að skipa góðum kennurum,
metnaðarfullum nemendum og góð-
um hópi foreldra. Allir virðast sam-
mála um að samspil margra þátta sé
undirstaða góðs námsárangurs.
En hvaða máli skiptir árangur á
samræmdum prófum? Ragnar Þor-
steinsson, sviðsstjóri Skóla- og frí-
stundasviðs í Reykjavík, segir í sam-
tali við DV að góð staða nemanda í
fjórða bekk hafi mikið forspárgildi um
stöðu hans í 10. bekk. Þeir sem geti
lesið sér til gagns í 10. bekk og séu vel
undirbúnir fyrir framhaldsskóla séu
miklu líklegri til að ljúka þar námi.
„Ef ég man rétt þá kostar hver nem-
andi sem fellur úr námi í framhalds-
skóla samfélagið 14 til 15 milljón-
ir króna – vegna lækkandi ævitekna
og meiri þjónustu frá hinu opinbera.“
Ragnar bendir á að fjórðungur nem-
enda sem hefji nám í framhaldsskóla
hætti námi og aðeins 44 prósent ljúki
náminu á fjórum árum, eins og ráð er
fyrir gert. Markmið stjórnvalda sé að
hækka þetta hlutfall.
Kópavogur bestur á heildina
litið
DV hefur rýnt í niðurstöður sam-
ræmdra prófa að undanförnu og
greindi meðal annars frá því á dögun-
um að þegar horft væri til níu stærstu
sveitarfélaga landsins væri Kópavog-
ur með bestu niðurstöðuna. Kópa-
vogur er með meðaltalið 31,6 í þeim
sjö samræmdu prófum sem lögð eru
fyrir grunnskólanemendur. Einkunn-
um er dreift á skalann 0–60 þar sem
meðaltalseinkunnin er 30. Þetta er
gert til þess að þyngd prófa á milli ára
hafi ekki áhrif á niðurstöðuna. Sam-
ræmdu prófin eru lögð fyrir nemend-
ur í fjórða, sjöunda og tíunda bekk.
Fjórði og sjöundi bekkur þreyta próf
í íslensku og stærðfræði en tíundi
bekkur í ensku að auki.
Reykjavík er langstærsta sveitar-
félag landsins. Meðaltal Reykjavíkur
reyndist 31,0 í haust, sem er að jafn-
aði einum heilum yfir landsmeð-
altalinu. DV hefur nú rýnt í gengi
einstakra skóla innan Reykjavíkur, en
einkunnir eru mjög breytilegar á milli
hverfa og skóla.
Skóli í sérflokki
Skóli Ísaks Jónssonar, Ísaksskóli, er
einkarekin sjálfseignarstofnun sem
innheimtir skólagjöld fyrir hvern
nemanda. Veturinn kostar 180 þús-
und krónur, auk kostnaðar vegna
fæðis og frístunda. Þar eru börn í
grunnskóla til níu ára aldurs. Til að
gera langa sögu stutta er Ísaksskóli
sá grunnskóli sem skilar af sér nem-
endum í fjórða bekk með mesta færni
í íslensku og stærðfræði. Meðaltal
þessara tveggja prófa í Ísaksskóla er
42,7, sem er næstum því fjórum hærri
en hjá næsta skóla þar á eftir. Skólinn
virðist því vera í algjörum sérflokki
þegar kemur að færni nemenda í ís-
lensku og stærðfræði, en það er það
sem samræmdu prófin mæla.
Vel gert við kennara
En hver er lykillinn að árangri Ísaks-
skóla? Um er að ræða skóla sem Ísak
Jónsson, einn af höfundum Gagn og
gaman- bókanna, stofnaði árið 1926
eftir að hafa stundað kennslufræði í
Svíþjóð.
Sigríður Anna Guðjónsdótt-
ir er skólastjóri Ísaksskóla. Hún seg-
ist ekki hafa einhlíta skýringu á því
hvers vegna skólinn skorar svo hátt
en nefnir þó nokkur atriði sem kunna
að hafa áhrif. „Við erum með frábæra
kennara og starfsfólk sem við gerum
vel við. Við erum líka með jákvæða
og flotta foreldra og saman vinnum
við að því að styrkja nám barnanna,“
segir hún í samtali við DV. Í skólanum
eru börn frá fimm til níu ára aldurs en
fimm ára börnin eru undirbúin fyrir
fyrsta bekk. „Það hjálpar til. Nám í ís-
lensku, stærðfræði og ensku hefst við
fimm ára aldur. Við sex ára aldur bæt-
ist spænska við,“ segir hún en nám í
kínversku og frönsku stendur nem-
endum einnig til boða eftir að skóla
lýkur. Í Ísaksskóla eru 242 börn, alls
staðar að af höfuðborgarsvæðinu og
nágrenni, að sögn Sigríðar Önnu.
Sungið á hverjum morgni
Sigríður Anna segir að sérstaklega
fljótt og vel sé gripið inn í þegar vart
verður við námsörðugleika. Utanum-
hald sé með besta móti. Hún nefnir
einnig að hver einasti bekkur í skól-
anum hefji hvern morgun á söng.
Þannig læri börnin íslensk lög og
texta sem hjálpi til við eflingu málvit-
undar og skilnings. Þá séu færri í bekk
en gengur og gerist í öðrum skólum
auk þess sem próf og skimanir séu
notaðar með reglubundnum hætti til
að fylgjast með framvindu námsins.
Hún segir aðspurð að öll börnin í Ís-
aksskóla taki samræmd próf.
„Við notum aðferðir sem við vit-
um að virka vel, t.d. hljóðaðferðina, og
erum óhrædd við að skoða það sem
betur má fara.“ Hljóðaðferð eða hljóð-
lestraraðferð byggir á því að nem-
endur læra að tengja saman hljóð
og staf. Sigríður segir að þrátt fyrir að
skólinn haldi þannig tryggð við gaml-
ar kennsluaðferðir farar kennarar sín-
ar eigin leiðir. Reyndur skólamað-
ur sagði í samtali við DV á dögunum
að allir skólastjórnendur ættu að læra
af því starfi sem fram fer í skólanum.
„Það ættu auðvitað að vera rútuferð-
ir fyrir skólastjórnendur í Ísaksskóla,“
sagði hann. Skólinn ætti að vera öðr-
um fyrirmynd í hvívetna. Sigríður
Anna viðurkennir að aðrir skólastjórn-
endur sýni skólanum og þeim árangri
sem þar er náð mikinn áhuga, en öll-
um slíkum erindum er að hennar sögn
vel tekið. Ríkur vilji sé innan veggja
skólans til að miðla þeirri þekkingu
sem þar hefur byggst upp.
Þakklát og hamingjusöm
Ártúnsskóli er sá skóli sem næst kemst
Ísaksskóla hvað námsárangur varð-
ar, með meðaleinkunn upp á 38,9.
Ártúnsskóli er samrekinn leikskóli,
grunnskóli og frístundaheimili. Í skól-
anum eru nemendur í 1.–7. bekk en
eftir það fara börnin í Árbæjarskóla.
Námsárangur í Ártúnsskóla er til
fyrirmyndar, bæði í fjórða og sjöunda
bekk og er skólinn sá hæsti á vegum
borgarinnar, en Barnaskóli Hjalla-
stefnunnar, annar einkarekinn skóli,
er í þriðja sæti. Ellen Gísladóttir, að-
stoðarskólastjóri í Ártúnsskóla, segir
að skólinn sé ekkert mjög upptekinn
af samræmdum prófum. Í skólan-
um sé aðallega lögð áhersla á góða
kennslu. „Við höfum á að skipa fram-
úrskarandi kennurum,“ segir hún og
bætir við að Ártúnsskóli sé heilsu-
eflandi skóli og leggi áherslu á um-
hverfismál og lífsleikni. Ártúnsskóli sé
„skóli margbreytileikans“ og þar leggi
starfsfólk, nánast eingöngu konur, sig
fram um að koma til móts við þarfir
barnanna.
Ellen segir að í ljósi þess að um sé
að ræða samrekinn leik- og grunn-
skóla komi mörg börnin alvön inn í
umhverfi sem þau þekkja, inn í fyrsta
bekk grunnskólans. „Við erum þakk-
lát og hamingjusöm yfir þessu og
leggjum okkur eins mikið fram og
við getum,“ segir hún við DV um ár-
angurinn.
Háteigsskóli framúrskarandi
Þegar horft er til þeirra skóla sem
eru með í öllum samræmdu prófun-
um sjö hefur Háteigsskóli vinninginn
innan Reykjavíkur. Meðaleinkunn-
in þar er 34,2 og skólinn er vel yfir
landsmeðaltali á öllum póstum.
Þórður Óskarsson er aðstoðarskóla-
stjóri í Háteigsskóla. Spurður hver
lykillinn sé að góðum námsárangri
segir hann að því sé ekki auðvelt að
svara. Í skólanum sé framúrskar-
andi starfsfólk, góðir nemendur og
Skólastjórinn Anna Sigríður
Guðjónsdóttir, skólastjóri Ísaksskóla,
segir að vel sé gert við kennara í
skólanum. Skólinn er með langhæsta
meðaltalið út úr samræmdum
prófum 2014 en skólinn kennir aðeins
yngsta stiginu. Mynd Sigtryggur Ari
yfirmaður menntamála í reykja-
vík Ragnar Þorsteinsson sviðsstjóri segir
menntunarstig foreldra hafa áhrif á náms-
árangur barna. Mynd reyKjAVíKurborg
baldur guðmundsson
baldur@dv.is
„Það ættu
auðvitað að vera
rútuferðir fyrir skóla-
stjórnendur í Ísaksskóla.