Víkurfréttir


Víkurfréttir - 13.12.2007, Side 44

Víkurfréttir - 13.12.2007, Side 44
44 HANDHAFI MENNINGARVERÐLAUNA REYKJANESBÆJAR 2007VÍKURFRÉTTIR I 50. TÖLUBLAÐ I 28. ÁRGANGUR sem flest ar árás ar ferð ir átti að baki yfir óvina land svæði. Áttu flug stjór inn, Ro bert H. Shann on höf uðs mað ur, og áhöfn hans einn slík an leið ang ur eft ir til að fylla þrjá tugi slíkra ferða áður en hald ið skyldi heim til Banda ríkj anna. Vél in hóf flug ið á Bovington flug velli í Englandi og var Andrews hers höfð ingi að- stoð ar flug mað ur í ferð inni. Tíu menn voru jafn an í áhöfn inni og varð að stoð ar flug mað ur inn eft ir ásamt þrem ur öðr um til að rýma fyr ir far þeg un um níu. Loft- flutn ing ar á Norð ur-Atl ants hafi lutu flug stjórn ar mið stöð inni í Prestwick í Skotlandi og bar flug- vél inni að lenda þar til að fá fyr- ir mæli um leið sögn, fjar skipti, skipa lest ir og veð ur á fyr ir hug- aðri flug leið. Eng in flug vél fékk brott far ar leyfi fyrr en flug um- ferð ar stjórn breska flug hers ins á Reykja vík ur flug velli hafði gef ið sam þykki en það gat dreg ist úr hófi vegna veð urs eða mik ill ar flug um ferð ar. Andrews hers höfð ingi hafði s læma reynslu af töf um í Prestwick og var stað ráð inn í að sleppa við milli lend ingu. Gerð ar voru ráð staf an ir til þess að hann fengi nauð syn leg ar upplýsing ar fyr ir flug ið en þær bár ust ekki all ar í tæka tíð. Fékk flug vél hans ein ung is leyfi til flugs til Prestwick enda lá veð ur spá ekki fyr ir. Er yfir Skotland kom ósk- uðu flug menn irn ir eft ir veð ur- lýsingu frá Ís landi og var ljóst að Andrews hefði alls ekki í hyggju að lenda. Veð ur var slæmt í Reykja vík, þrjú hund ruð metra skýjahæð og skyggni þrír og hálf ur kíló metri. Svo virt ist þó um hríð sem Andrews hygð ist lenda í Storn oway en skil yrði til fjar skipta við vél ina voru lé leg. Síð ast heyrð ist til henn ar kalla upp fjar skipta mið stöð ina á Ís- landi en á rangri bylgju lengd. Veð ur var gott á leið inni til Ís- lands en versn aði um 50-60 sjó míl ur und an suð ur strönd- inni. Þar tók við dimm viðri og rign ing. Flug vél inni var flog ið neð an skýja og var kom in nið ur í 500 feta hæð er þeir Andrews höfðu land kenn ingu um sjö sjó- míl ur aust an við Al viðru hamra klukk an 13.49 að Greenwich tíma sem nú er ís lensk ur stað- ar tími. Mjög lág skýjað var og hélt flug vél in vest ur með strönd- inni í ein ung is um 40 til 200 feta hæð. Um hálf tíma síð ar sást hún hnita fimm hringi í um 500 feta hæð yfir Kald að ar nes flug- velli í roki og rign ingu. Ekki náð- ist loft skeyta sam band við vél ina en henni var leið beint til lend- ing ar með ljós merkj um. Eng in til raun var þó gerð til lend ing ar og sneri flug vél in við svo búið vest ur og norð ur með strönd Stél og vængir voru einna heillegustu hlutar flaksins en búkurinn sundraður og brunninn. Hermenn bíða brottflutnings í Keflavíkurhöfn og nokkrir Keflvíkingar fylgjast með. Flutningaskipið Hrímfaxi liggur við hafskipabryggjuna. Skipið hét áður Ourem og komst í eigu Íslendinga eftir að það strandaði í Rauðarárvík í óveðri veturinn 1941. (Úr safni Ragnars Stefánssonar) Keflavík og Háaleiti séð úr breskri Hudson- könnunarflugvél 20. júlí 1941. Flugvallar- gerð á Háaleiti hófst í júlíbyrjun árið eftir og gerbylti ásýnd heiðarinnar. Ósabotnar og Hafnir í baksýn. SVIPMYNDIR ÚR BÓKINNI

x

Víkurfréttir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.