Víkurfréttir - 13.12.2007, Page 44
44 HANDHAFI MENNINGARVERÐLAUNA REYKJANESBÆJAR 2007VÍKURFRÉTTIR I 50. TÖLUBLAÐ I 28. ÁRGANGUR
sem flest ar árás ar ferð ir átti að
baki yfir óvina land svæði. Áttu
flug stjór inn, Ro bert H. Shann on
höf uðs mað ur, og áhöfn hans
einn slík an leið ang ur eft ir til
að fylla þrjá tugi slíkra ferða
áður en hald ið skyldi heim til
Banda ríkj anna. Vél in hóf flug ið
á Bovington flug velli í Englandi
og var Andrews hers höfð ingi að-
stoð ar flug mað ur í ferð inni. Tíu
menn voru jafn an í áhöfn inni
og varð að stoð ar flug mað ur inn
eft ir ásamt þrem ur öðr um til að
rýma fyr ir far þeg un um níu. Loft-
flutn ing ar á Norð ur-Atl ants hafi
lutu flug stjórn ar mið stöð inni í
Prestwick í Skotlandi og bar flug-
vél inni að lenda þar til að fá fyr-
ir mæli um leið sögn, fjar skipti,
skipa lest ir og veð ur á fyr ir hug-
aðri flug leið. Eng in flug vél fékk
brott far ar leyfi fyrr en flug um-
ferð ar stjórn breska flug hers ins á
Reykja vík ur flug velli hafði gef ið
sam þykki en það gat dreg ist úr
hófi vegna veð urs eða mik ill ar
flug um ferð ar.
Andrews hers höfð ingi hafði
s læma reynslu af töf um í
Prestwick og var stað ráð inn í að
sleppa við milli lend ingu. Gerð ar
voru ráð staf an ir til þess að hann
fengi nauð syn leg ar upplýsing ar
fyr ir flug ið en þær bár ust ekki
all ar í tæka tíð. Fékk flug vél
hans ein ung is leyfi til flugs til
Prestwick enda lá veð ur spá ekki
fyr ir. Er yfir Skotland kom ósk-
uðu flug menn irn ir eft ir veð ur-
lýsingu frá Ís landi og var ljóst að
Andrews hefði alls ekki í hyggju
að lenda. Veð ur var slæmt í
Reykja vík, þrjú hund ruð metra
skýjahæð og skyggni þrír og
hálf ur kíló metri. Svo virt ist þó
um hríð sem Andrews hygð ist
lenda í Storn oway en skil yrði til
fjar skipta við vél ina voru lé leg.
Síð ast heyrð ist til henn ar kalla
upp fjar skipta mið stöð ina á Ís-
landi en á rangri bylgju lengd.
Veð ur var gott á leið inni til Ís-
lands en versn aði um 50-60
sjó míl ur und an suð ur strönd-
inni. Þar tók við dimm viðri og
rign ing. Flug vél inni var flog ið
neð an skýja og var kom in nið ur
í 500 feta hæð er þeir Andrews
höfðu land kenn ingu um sjö sjó-
míl ur aust an við Al viðru hamra
klukk an 13.49 að Greenwich
tíma sem nú er ís lensk ur stað-
ar tími. Mjög lág skýjað var og
hélt flug vél in vest ur með strönd-
inni í ein ung is um 40 til 200
feta hæð. Um hálf tíma síð ar sást
hún hnita fimm hringi í um 500
feta hæð yfir Kald að ar nes flug-
velli í roki og rign ingu. Ekki náð-
ist loft skeyta sam band við vél ina
en henni var leið beint til lend-
ing ar með ljós merkj um. Eng in
til raun var þó gerð til lend ing ar
og sneri flug vél in við svo búið
vest ur og norð ur með strönd
Stél og vængir voru einna
heillegustu hlutar flaksins en
búkurinn sundraður og brunninn.
Hermenn bíða brottflutnings í Keflavíkurhöfn og nokkrir Keflvíkingar fylgjast með. Flutningaskipið
Hrímfaxi liggur við hafskipabryggjuna. Skipið hét áður Ourem og komst í eigu Íslendinga eftir að það
strandaði í Rauðarárvík í óveðri veturinn 1941. (Úr safni Ragnars Stefánssonar)
Keflavík og Háaleiti
séð úr breskri Hudson-
könnunarflugvél 20.
júlí 1941. Flugvallar-
gerð á Háaleiti hófst
í júlíbyrjun árið eftir
og gerbylti ásýnd
heiðarinnar. Ósabotnar
og Hafnir í baksýn.
SVIPMYNDIR
ÚR BÓKINNI