Dagsbrún - 01.03.1896, Page 6

Dagsbrún - 01.03.1896, Page 6
— 38 — fcnum við pjóinn, cn cinkum lialclast þcir þó við :i eyðimörkum, (sbr. ritninguna, cr scgir að að andarnir fari í auða staði). Allir sjúkckimar licyra til flokki þcssum (því að sjúkdóinar voru hugsaðir scm andar). Mcstur og verstur cr þó Namtar cða Dibbara = pcstin og nrcstur lionum Idpa = hitavciki og nokkurs konar sturlun. Óljóst cr það, hvort þcir liafa liugsað scr nokkra sæluvist dáinna manna, þvi að allir cl.'mir menn áttu að fara í Arali og rcika þar í myrkri. Rikti þar drotning ein og var Namtar, pcstin, ráðgjafi hennar. Mikla trú liöfðu Shumiro Accadar á töfi'amönnum, cr gálu náð valdi yfir hinum vonduöndum og K tið þá kvelja mcnn og dcyða. Það heflr þvi ckki vcrið neitt scrlega sælufult lifið fyrir þessa mcnn, alstaðar máttu þeir búast við illum öndum, og gátu eiginiega hvergi loitað skjóls cður varðvcislu, þvi að andar þcssir hlýddu 1 rauninni cngum guði. Bænir og l'órnir voru ckki til ncins, þcir gcngust ekki f'yrir því, andarnir, höfðingja sínum voru þcir óhlýðn- ir, en citt var þó, scm licist dugði við þá, og það voru særingar. Ilefir í bókasöfnum þcssum, er áður cr getið, fundist ákaflega mikið af særingarformúlum. Þá voru og til góðar verur; það var Ana, upphcimsguðinn, spek- imiar guð, og Ea, guð jarðarinnar og vatnanna. Einkum var það Ea, sem hinir vondu andar óttuðust. Til lians lcituðu menn því hclst hjálpar, hann licidu þcir að bæði viidi og gæti vcrndað þá, andi hans svam yfir vötnunum (eins og scgir í ritningunni) og hann vissi alia liluti. Þó liugsuðu þcir scr hann of hálcitann og mikinn til þcss, að þeir væru sífclt að nauða á lionum mcð bænir þcirra, og sökum þcss bjuggu þeir sér til í liuga sínum meðalgangara milli þessa góða guðs og mannanna. Var það Meri-Dug (eða Mirri- Dugga) sonur Ea og Damkina (jarðarinnar). Hann átti að flytja bænir manna fram fyrir föður sinn Ea, og scgir Ea honum livað gera skuli til að afstýra hættuuni, veikinni eða ráða bót á því scm ilki fcr. En ósköp liefir hugsnniu verið barnalcg sem sjá má á þess- ari særingu moti liitium vonda anda Namtar. llún byrjar mcð lýs- ingu á andanum, scm tckur manninn fanginn, brcnnir liann scm eldur, svo liann engist saman af kvölum, þó að andinn hali ltvorki hondur nó fætur. Svo tala þeir saman, Ea og sonurinn, og scgir Ea: ‘ Kom þú hingað, sonur minn JIct'i-Dug. Tak Icðju og hnoða af likneski cftir mynd andans, lcgg svo manninn niður cr þú hefir hreinsað hann, og legg myndina á kvið hans, svo að Namtar sjái sina cigin mynd og mun hann þá liræddur vcrða og flýja burtu. Þetta hefir nú vcrið hin cldri trú þeirra þessara götniu manna, en cins og alstaðar amiarstaoar hefir trúin brcyst og lijá þeim vaið

x

Dagsbrún

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagsbrún
https://timarit.is/publication/1272

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.