Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.03.2016, Qupperneq 5

Sveitarstjórnarmál - 01.03.2016, Qupperneq 5
Forystugrein Efnahagssamráð ríkis og sveitarfélaga lögfest Með nýjum lögum um opinber fjármál er stokkað upp í fjárlagagerð ríkisins svo um munar. Samband íslenskra sveitarfélaga hefur lengi hvatt ríkisvaldið til lagasetningar á þessu sviði og tekið þátt í mótun hinna nýju laga, enda yfirlýst stefna sambandsins að lögin yrðu mikið framfaraskref í stjórnun opinberra fjármála. Fjárhagsleg stefnumörkun til langs tíma er sá grunnur sem svokallaðar rammafjárveitingar eiga að byggjast á. Nú mun reyna á alþingismenn, hvort þeir verði tilbúnir til að hverfa frá vinnubrögðum sem byggjast á ítarlega sundurliðuðum smáfjárveitingum og taka í staðinn upp stefnumótandi fjárlagagerð að hætti nútímalegra stjórnunaraðferða. Það mikilvægasta í þessu fyrir sveitarfélögin er að lögin boða skipulagðari og formfastari samskipti en áður í samvinnu ríkis og sveitarfélaga. Markmiðið er að stuðla að góðri hagstjórn og styrkri og ábyrgri stjórn á fjármálum hins opinbera þar sem fjallað skal á formlegan hátt um hvernig fjármagna megi opinbera þjón- ustu í sátt milli ríkis og sveitarfélaga. Reglur um fjármál sveitarfélaga voru bundin í lög í kjölfar fjármálakreppunnar árið 2008, ekki síst að frumkvæði Sambands íslenskra sveitarfélaga. Þau lög hafa fyrir löngu sannað gildi sitt og stuðlað að stór- auknu aðhaldi í fjármálum sveitarfélaga. Aðhaldið sem lögin veita varðar ekki einungis rekstur sveitarfélaga heldur einnig fjármálalegar skuldbindingar þeirra fram í tímann. Í lögum um fjármál sveitarfélaga er m.a. kveðið á um hámarkshlutfall skulda og tekna. Samband íslenskra sveitarfélaga vakti athygli á því snemma árs 2014 að miðað við A-hluta ríkissjóðs og A-hluta sveitarfélaga skuldaði ríkið um 93% af vergri þjóðarfram- leiðslu en sveitarfélögin um 11%. Ríkið skuldaði sem sagt átta sinnum meira en sveitarfélögin þá, mælt með þessum einfalda en skýra hætti. Hver staðan er nákvæmlega í dag skal ekki fullyrt hér en þó er ljóst að munurinn er enn margfaldur. Án efa hefðu ýmsar rekstrareiningar ríkisins þurft að kalla til utanaðkomandi fjárhaldsstjórn, ef sömu reglur hefðu gilt um fjármál ríkis og sveitarfélaga undangengin ár. Ljóst er að skuldalækkunarviðfangsefnið er hjá ríkinu. Þeir fulltrúar ríkisins sem komið hafa að þróun þessa máls hafa viðurkennt það. Sveitarfélögin þurfa engu að síður að halda áfram því góða starfi sem þau hafa unnið á liðnum árum á þessu sviði. Markmiðið er sem fyrr að styrkja reksturinn en halda þjónustustiginu eins háu og unnt er, innan lögbundinna fjárhagslegra marka. Markmið lagasetningar um opinber fjármál eru háleit: Hið opinbera skal stuðla að góðri fjárhagsstjórn og styrkri og ábyrgri stjórn opinberra fjármála. Í öðru lagi skal móta heildstæða stefnumörkun í opinberum fjár- málum til lengri og skemmri tíma – fjármálastefnu og fjármálaáætlun. Í þriðja lagi skal vanda til lagasetningar um fjármál opinberra aðila. Síðast en ekki síst skal eftirlit með stjórn og ráðstöfun opinbers fjár, eigna og réttinda vera traust. Náist þessi markmið í náinni framtíð má tala um stökkbreytingu til hins betra í opinberri stjórnsýslu hér á landi. Samband íslenskra sveitarfélaga hefur markvisst hvatt til þess að vinnubrögð ríkisins á fjármálasviði verði endurskoðuð og bætt. Sveitarfélögin hafa gengið á undan með góðu fordæmi. Það er því mikið fagnaðar- efni að lög um opinber fjármál hafa nú loksins tekið gildi. Fjárhagslegar samskiptareglur ríkis og sveitarfélaga verða héðan í frá lögbundnar. Framhaldið liggur ljóst fyrir: Nú er það okkar allra, sem störfum í opinberri stjórnsýslu – hvort sem er hjá ríkisvaldinu eða á sveitarstjórnarstiginu – að sjá til þess að hinum nýju lögum verði framfylgt af kostgæfni og skynsemi, íbúum landsins til heilla. Halldór Halldórsson, formaður Danfoss tengigrindur Danfoss hf. • Skútuvogi 6 • 104 Reykjavík • Sími 510 4100 • www.danfoss.is Fyrir neysluvatns-, ofnhita-, gólfhita-, snjóbræðslukerfi, setlaugar og fl. Sérhannaðar fyrir íslenskar aðstæður. Áratuga reynsla stjórnbúnaðar við íslenskar hitaveituaðstæður. Við erum leiðandi í hönnun og framleiðslu á stjórnbúnaði og tengigrindum fyrir hitakerfi.

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.