Sveitarstjórnarmál - 01.03.2016, Síða 10
10
Halldór Halldórsson, formaður Sam-bands íslenskra sveitarfélaga, sagði
þaðmikiðfagnaðarefniaðlögumopin-
berfjármálhafitekiðgildi.Hannsagðiað
sambandiðhafi lengi reyntað stuðlaað
vinnubrögðum sem þessum. Með nýjum
lögumumopinberfjármálverðistokkað
uppífjárlagagerðríkisins.
„Nú mun reyna á alþingismenn, hvort þeir
verði tilbúnir að hverfa frá vinnubrögðum
sem byggjast á ítarlega sundurliðuðum smá-
fjárveitingum og taka í staðinn upp stefnu-
mótandi fjárlagagerð að hætti nútímalegra
stjórnunaraðferða. Það mikilvægasta í þessu
fyrir sveitarfélögin er að lögin boða skipu-
lagðari og formfastari samskipti en áður í
samvinnu ríkis og sveitarfélaga. Markmiðið er
að stuðla að góðri hagstjórn og styrkri og
ábyrgri stjórn á fjármálum hins opinbera þar
sem fjallað skal á formlegan hátt um hvernig
fjármagna megi opinbera þjónustu í sátt milli
ríkis og sveitarfélaga,“ sagði Halldór í upphafi
setningarræðu sinnar á landsþingi sambands-
ins 8. apríl sl.
Unnið að stofnun Þjóðhagsráðs
Halldór ræddi einnig um svokallað Þjóð-
hagsráð sem unnið er að að koma á fót.
„Starfið hefur verið leitt af forsætisráðu-
neytinu – forsætisráðherra, fjármálaráðherra,
Seðlabanka Íslands, Sambandi íslenskra sveit-
arfélaga, Samtökum atvinnulífsins og þeim
heildarsamtökum launþega sem eiga aðild að
rammasamkomulagi á vinnumarkaði frá 27.
október 2015, eða SALEK-samkomulaginu,
þ.e. ASÍ og BSRB.“
Halldór sagði að Þjóðhagsráð ætti að fjalla
um samhengi opinberra fjármála, peninga-
stefnu og vinnumarkaðar í tengslum við
helstu viðfangsefni hagstjórnar. „Fyrsti fund-
ur þess átti að vera í byrjun apríl. Honum var
hins vegar verið frestað vegna ágreinings milli
ASÍ og stjórnvalda um skilgreiningu á verk-
efnum þess,“ sagði Halldór.
Landsþing sambandsins
Lög um opinber fjármál
og Þjóhagsráð
Halldór Halldórsson.
Skoðun á tekjustofnum
sveitarfélaga
Karl sagði aðila samkomulagsins sammála
um að vinna saman að nokkrum viðfangs-
efnum. Þar á meðal væri skoðun á tekju-
stofnum sveitarfélaga, uppruna tekna og
dreifingu þeirra og mögulegri styrkingu
þeirra, reynist þess þörf, til dæmis með bætt-
um skattskilum. Könnuð verði hugsanleg
hlutdeild sveitarfélaga í tekjum af umferð,
skattlagningu fyrirtækja, tekjumaf trygging-
argjaldi eða lækkun tryggingargjalds, tekjum
af ferðaþjónustu, arðgreiðslum til eigenda
fyrirtækja, fjármagnstekjuskatti eða endur-
greiðslum. Einnig verði endurgreiðsla virðis-
auka-skatts tekin til skoðunar, fækkun undan-
þága frá fasteignamati og fasteignaskatti, inn-
heimtuþóknun til ríkisins vegna útsvarsinn-
heimtu, undanskot frá skatti og bætt nýting
bóta.
Karl sagði hluta þessa verkefnis þann að
vinna að greiningu útgjaldþróunar einstakra
þjónustuþátta hjá sveitarfélögum. Þar verði
m.a. fjallað um þjónustu við aldrað fólk
með sérstöku tilliti til reksturs hjúkrunar-
heimila. Skoða þurfi hækkun framlaga til
reksturs hjúkrunarheimila og hvort leggja eigi
aukna áherslu á heimaþjónustu, auk fleiri
verkefna. Frá Landsþinginu.