Morgunblaðið - 21.04.2018, Page 14

Morgunblaðið - 21.04.2018, Page 14
U ndanfarin ár hefur Gylfi Ólafsson hagfræðingur notast að mestu við reið- hjól sem samgöngumáta innanbæjar á höfuðborg- arsvæðinu. Hann segist velja þenn- an lífstíl umfram bílinn vegna þæg- inda, til að vefa líkamsrækt inn í daglegt líf og þá séu börnin sín miklu ánægðari með að ferðast á hjóli en í bíl. Þá komist hann allt án þess að klæða sig sérstaklega upp í hjólafatnað. Í fyrra keypti hann svokallað kassahjól, en það er hjól með stórum kassa fyrir framan stýrið sem hægt er að geyma talsvert magn af far- angri í, eða jafnvel nota til að skutl- ast með tvö til þrjú börn milli staða. Hjólið bara samgöngumáti Gylfi hefur frá menntaskólaárunum notað hjól sem samgöngumáta, en aldrei farið í þá átt að keppa á hjól- um. „Ég hugsa hjólið bara sem sam- göngumáta,“ segir hann. Eftir að Gylfi eignaðist dóttur sína hjólaði hann með hana í stól sem festur var á hjólið. Þegar annað barnið kom fyrir tveimur árum sá hann aftur á móti fram á að þurfa að uppfæra hjólabúnaðinn eitthvað. Það sumar hafði hann verið á ferð í Amsterdam og heillast af fjölda kassahjóla sem voru í notkun og því afslappaða and- rúmslofti sem ríkti gagnvart hjól- reiðafólki. „Þetta var svo afslappað, hluti af hversdagsleikanum,“ segir hann. Hann rakst fljótlega á hjólið Ur- ban Arrow sem hann taldi uppfylla allar sínar kröfur og þarfir sem hann hafði til kassahjóls, en hann þurfti að sérpanta hjólið í gegnum verslun í Bretlandi. Eins og sjá má á með- fylgjandi myndum er hjólið nokkuð stórt og með talsvert burðarrými. Hægt er að fá slík hjól í mismunandi stærðum og gerðum. Hjólið vegur um 40 kíló og er búið rafmagns- mótor sem auðveldar að hjóla upp brekkur og stiglausum gírum. Gylfi tekur undir að hjólið geti verið nokkuð þungt í vöfum og virki ekki eins og hefðbundin hjól ef þú vilt taka á krappar beygjur eða hoppa upp og niður af gangstéttum. Aftur á móti hafi það virkað frábær- lega í allt snatt fyrir sig. Hann skutli og sæki dóttur sína í leikskólann og hjóli fram hjá umferðateppum á stofngötum. Hann telur þetta eiga við nokkuð stóran hluta höfuðborg- arbúa og að rafmagnsmótor hjólsins komi að mestu í veg fyrir að hann svitni þrátt fyrir brekkur eða þegar hann fer lengri leiðir. Rekstrarkostnaður um 50 þúsund Hjólið kostaði 600 þúsund komið hingað til lands. Hann segist hafa notað það daglega allan ársins hring frá því síðasta sumar, ef frá er talinn einn dagur þar sem Veðurstofan gaf út appelsínugula viðvörun vegna hvassviðris. Hann fer með hjólið reglulega í yfirferð á reiðhjólaverk- stæði þar sem diskabremsum er við- haldið og þá þurfti hann að kaupa nagladekk fyrir veturinn. Allt í allt var rekstrarkostnaðurinn á milli 30 og 50 þúsund þetta fyrsta ár, auk þess sem aukatrygging kosta 10-15 þúsund fyrir árið. Gylfi segir að hugmynd hans hafi aldrei verið að losa sig við bílinn og taka upp bíllausan lífstíl. Aftur á móti hafi það mögulega komið í veg fyrir að fjölskyldan keypti sér bíl númer tvö. Þá sé rekstrarkostnaður hjólsins aðeins brotabrot af því sem kostar að nota bílinn öllum stundum. Kostnaðurinn var þó ekki aðal- atriðið í ákvörðun hans um að velja þessa leið, en Gylfi segir að það hafi verið þægindin. „Ég vildi líka vefa líkamsrækt inn í daglegt líf, þetta auðveldar allt snatt og börnunum mínum finnst þetta skemmtilegt og þetta er útivera fyrir þau,“ segir hann. Ekki er óalgengt að þeir sem mæti til vinnu á hjólum skipti þar um föt og fari í sturtu. Gylfi segist þó ekki vilja fara þessa leið og að hann hafi alltaf klæðst hefðbundnum föt- um á hjólinu. „Ég nenni ekki að standa í að skipta um föt þar sem það eyðileggur hversdagsleikann við þetta,“ segir hann og bætir við að ef hann komi að brekku skrúfi hann rafmagnsstuðninginn bara upp. Að meðaltali segist hann vera á um 20 km/klst. hraða og að raf- magnsstuðningurinn hætti þegar hann fari upp í 27 km/klst. Vegna stærðar hjólsins segist Gylfi frekar velja að hjóla á götum frekar en gangstéttum. Bæði sé hjólið fyr- irferðamikið fyrir aðra sem séu á gangstéttum og ekki síður vegna þess að erfiðlega geti gengið að fara upp og niður af gangstéttum. Mið- svæðis segir hann að þetta valdi því að hann sé oftar en ekki á umferð- arhraða en gangi bílaumferðin greitt setji hann stuðninginn í hæstu still- ingu. Þegar komi að helstu stofnæð- um sé hann hins vegar ekki á göt- unum, en í mikilli umferð fari hann jafnan fram úr umferðarteppum auk þess sem þetta sé mun afslappaðri ferðamáti. Kassahjólið hluti af hversdagslífi Gylfa Hvort sem það er sumar eða vetur, sól eða snjór, þá fer Gylfi til og frá vinnu, skutlar börnunum á leik- skóla og sinnir öðrum erindum á kassahjóli í stað þess að vera alla daga á bíl. Hann segir þetta hennta sínum lífstíl fullkomlega þó hann tali ekki fyrir algjörlega bíllausum lífstíl og eigi sjálfur bíl. Ljósmynd/Aðsend Lítill bílastæðavandi Kassahjólið kemst vel fyrir á milli bilastæða 14 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 21. APRÍL 2018

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.