Fréttablaðið - 06.11.2018, Síða 36
2,7
milljónir hefur farþegum
Strætó fjölgað um síðan 2012.
54
ferðir fer hver borgarbúi að
jafnaði nú miðað við 37 ferðir árið
2009.
4%
var hlutdeild, samkvæmt könn-
unum Capacent, almenningssam-
gangna í öllum ferðum á höfuð-
borgarsvæðinu. Hún var einnig 4%
árið 2011 og 4,1% árið 2014.
22%
var aukning fjölda farþega Strætó
á hvern íbúa á höfuðborgarsvæð-
inu frá 2011 til 2017 en bílaumferð
á hvern íbúa um 21%.
14.899
voru fastanotendur strætó árið
2017, sem er þreföldun frá
2011 þegar þeir voru 5.043.
40,4%
aukning á bílaumferð
sýna talningar í gegnum
Fossvog og yfir Elliðaár
frá 2011-2017.
7-8%
benda kannanir Land-
ráðs til að hlutdeild
þeirra sem ferðast að
jafnaði með almenn-
ingssamgöngum á
höfuðborgarsvæðinu
hafi aukist.
Strætóstaðreyndir
Farþegum Strætó hefur fjölgað stöðugt síðustu ár. Þó er reksturinn
þungur og lýstu fulltrúar Sjálfstæðisflokks áhyggjum af rekstrinum
á borgarráðsfundi í síðustu viku. Mannvit tók saman skýrslu fyrir
Strætó og Fréttablaðið tók saman nokkrar misskemmtilegar tölur.
16%
erlendra ferðamanna nýta sér
strætó.
23%
hefur ferðatími einkabíla síðdegis
lengst í Reykjavík frá 2012.
70-100%
munar að meðaltali á ferðatíma
strætó og einkabíls síðdegis vorið
2018.
34,7%
var hlutdeild fargjalda í rekstrar-
kostnaði árið 2017 og er sam-
bærileg og í dönskum borgum af
svipaðri stærð.
19,6%
aukning var á losun gróðurhúsa-
lofttegunda á bíl í umferðinni frá
2011-2017. Losun gróðurhúsa-
lofttegunda á hvern ekinn km
vagnaflota Strætó dróst saman
um sömu prósentu.
45%
vildu hafa fargjaldið lægra sam-
kvæmt mastersverkefni um
áhrifaþætti á notkun strætó.
200
milljónir hafa verið og verða
eyrnamerktar framkvæmdum
á borð við gerð forgangsreina á
hverju ári.
75%
starfsmanna nýta bílinn ef bíla-
stæðið er frítt en einungis 50% ef
það er bílastæðagjald.
208%
jókst notkun á strætó í frönsku
borginni Châteauroux í Frakklandi
þegar fargjöld voru afnumin í tíu
ár. Reynslan var þó ekki einungis
jákvæð því skemmdarverk og
slæm hegðun farþega höfðu áhrif
á bílstjóra.
480
þúsund voru farþegar Strætó á
Akureyri en þar er farið ókeypis.
Þeir voru 150 þúsund árið 2006.
13
km/klst. hækkun meðalhraða, úr
15 km/klst. í 28 km/klst., myndi
lækka rekstrarkostnað um 30-
40%.
95
milljónir króna eiga að fara í hag-
ræðingu í leiðakerfi á árinu 2019.
61%
af fargjöldum eru greidd með
kortum og áskrift – fastir við-
skiptavinir.
Púlsakerfi
Leiðarkerfi Strætó hefur verið
skipulagt samkvæmt hinu svo-
kallaða púlsakerfi síðastliðin ár.
Kerfið gengur út á að samstilla
tímatöflur leiða og auðvelda
þannig skiptingar milli þeirra.
Einn helsti kostur kerfisins er
þessi samtenging sem kemur
að miklu leyti í veg fyrir langa
bið farþega á skiptistöðvum.
Ókosturinn er hins vegar sá að
kerfið verður dýrara vegna lengri
legu vagna á stoppistöðvum.
Of mikil
nálægð
Í skoðanakönnun
Gallup
frá 2018 um hvers
vegna fólk
noti ekki strætó k
om í ljós að
strætókerfið eins
og það er
í dag leggi of mikl
a áherslu
á nálægð við note
ndur á
kostnað styttri fe
rða-
tíma.
Heimild Skýrsla og aðgerðaáætlun sem
Mannvit vann í samstarfi við starfsmenn
Strætó um það hvernig helst má efla almenn-
ingssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu.
6 . n ó v e m b e r 2 0 1 8 Þ r I Ð J U D A G U r20 l í f I Ð ∙ f r É T T A b l A Ð I Ð
Lífið
0
6
-1
1
-2
0
1
8
0
4
:4
5
F
B
0
4
0
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
3
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
0
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
0
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
1
4
A
-4
B
3
4
2
1
4
A
-4
9
F
8
2
1
4
A
-4
8
B
C
2
1
4
A
-4
7
8
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
5
A
F
B
0
4
0
s
_
5
_
1
1
_
2
0
1
8
C
M
Y
K