Fréttablaðið - 30.11.2018, Page 10
Smelltu þér á
notaðan á nýrri
heimasíðu
Smelltu á
notadir.benni.is
PORSCHE CAYENNE
Raðnúmer 445260
Nýskráður: 2011 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 138.000 km.
NISSAN LEAF 40KWH 2 ZERO
Raðnúmer 150091
Nýskráður: 2018 / Rafmagn
Sjálfskiptur / Ekinn: 1.000 km.
Tilboð: 450.000 kr.
CHEVROLET SPARK LTZ
Raðnúmer 445135
Nýskráður: 2014 / Bensín
Beinskiptur / Ekinn: 117.000 km.
Verð: 790.000 kr.
Til
bo
ð
Tilboð: 2.650.000 kr.
34.470 kr. á mán.*
SSANGYONG TIVOLI XLV
Raðnúmer 740007
Nýskráður: 2017 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 60.000 km.
Verð: 2.990.000 kr.
Til
bo
ð
Verð: 5.470.000 kr.Verð: 4.590.000 kr.
Tilboð: 2.490.000 kr.
32.398 kr. á mán.*
SSANGYONG REXTON
Raðnúmer 150018
Nýskráður: 2015 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 143.000 km.
Verð: 2.990.000 kr.
Til
bo
ð
41.463 kr. á mán.*
SSANGYONG KORANDO DLX
Raðnúmer 444896
Nýskráður: 2017 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 60.000 km.
Verð: 3.390.000 kr.
Tilboð: 3.190.000 kr.
Til
bo
ð
TOYOTA YARIS
Raðnúmer 445212
Nýskráður: 2018 / Bensín
Beinskiptur / Ekinn: 30.000 km.
Verð: 1.990.000 kr.
Tilboð: 1.490.000 kr.
19.447 kr. á mán.*
59.594 kr. á mán.* 70.990 kr. á mán.*
SUZUKI VITARA
Raðnúmer 740120
Nýskráður: 2017 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 75.000 km.
Verð: 3.190.000 kr.
Tilboð: 2.390.000 kr.
31.103kr. á mán.*
TOYOTA YARIS ACTIVE PLUS
Raðnúmer 445252
Nýskráður: 2018 / Bensín
Sjálfskiptur / Ekinn: 25.000 km.
Verð: 2.590.000 kr.
Tilboð: 2.100.000 kr.
27.347 kr. á mán.*
NISSAN QASHQAI TEKNA
Raðnúmer 445213
Nýskráður: 2018 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 27.000 km.
Verð: 4.690.000 kr.
Tilboð: 3.690.000 kr.
47.938 kr. á mán.*
* Birt með fyrirvara um mynd og textabrengl.
Útreikningur miðaður við 20% útborgun og 84 mánaðarlegar greiðslur.
Reykjavík
Krókháls 9 | Sími: 590 2035
NOTAÐIR BÍLAR
Skoðaðu úrvalið á notadir.benni.is
Reykjanesbær
Njarðarbraut 9
Sími: 420 3330
Opnunartímar:
Virka daga 10-18
Laugardaga 12-16
Til
bo
ð
Til
bo
ð
Til
bo
ð
Til
bo
ð
WOW air flýgur með fjölda ferðamanna til landsins. „WOW air flytur um fjórðung farþega til landsins og skammtíma-
áhrifin eru óhjákvæmilega til staðar,“ segir Jón Bjarki Bentsson, aðalhagfræðingur Íslandsbanka. FréttaBlaðið/Eyþór
Jón Bjarki Bentsson, aðalhag-
fræðingur Íslandsbanka, segist
vera bjartsýnn á að önnur flugfélög
myndu fylla í skörðin sem myndist
ef svo illa færi að WOW air hætti
rekstri. Enda sé samkeppnin í flugi
til landsins virk. „Það myndi skipta
miklu máli svo innlend ferða-
þjónustufyrirtæki verði ekki fyrir
búsifjum.“ Hann sé bjartsýnn á að
höggið á efnahagslífið við mögulegt
brotthvarf félagsins yrði viðráðan-
legt og að bæði ferðaþjónustan og
hagkerfið í heild myndu rétta úr
kútnum fyrr en seinna.
„Til mjög skamms tíma gæti orðið
talsverð fækkun á ferðamönnum en
það skiptir öllu máli í þessu sam-
hengi hvort verið sé að tala um
daga eða mánuði,“ segir hann. „Ég
hef ekki skoðun á hversu líklegt er
að WOW air verði gjaldþrota. En ef
svo færi, hefði það vissulega áhrif á
efnahagslífið. WOW air flytur um
fjórðung farþega til landsins og
skammtímaáhrifin eru óhjákvæmi-
lega til staðar.“
Hann segir að hagkerfið hafi sýnt
það undanfarinn áratug að það hafi
mikla burði til að takast á við áföll
bæði hvað varðar viðbrögð á vinnu-
markaði og stjórnvöld búi að þeirri
reynslu síðasta áratugar hvernig
megi styrkja viðnámsþróttinn í
efnahagslífinu.
Margir að tala sig í annað hrun
Snorri Jakobsson, greinandi hjá
Capacent, segir að margir séu að
tala sig inn í annað fjármálahrun.
Staðan sé víða nokkuð góð, hótel í
Reykjavík séu til dæmis uppbókuð.
Fari svo að WOW air verði gjald-
þrota myndi það líklegast leiða til
lítils háttar samdráttar sem verði
eins og hver annar snjóskafl sem við
höfum farið í gegnum. „Fyrirtækin
sem standa illa munu eflaust ekki
lifa það af en það er gangur lífsins.
Lánveitendur til ferðaþjónustu gætu
setið eftir með sárt ennið.“
Hann segir að ef WOW air verði
gjaldþrota standi Icelandair Group
með pálmann í höndunum enda
njóti aðalkeppinautarins ekki
lengur við. Enn fremur hafi ytra
umhverfið batnað með lækkandi
olíuverði og lægra gengi krónu. „Oft
er það vanmetið hvað sameiningar
geta reynst dýrar. Auk þess er WOW
air rekið með töluverðu tapi. Sam-
eining hefði því verið erfið fyrir
Icelandair Group.“
ólíklegt að ríkið eignist WOW
Að sögn Jóns Bjarka eru Icelandair
Group og WOW air skilgreind
sem kerfislega mikilvæg fyrirtæki.
Honum þykir ólíklegt að ríkið muni
stíga inn í hluthafahóp WOW air.
„Hættan af keðjuverkun er ekki
með sama hætti og þegar til dæmis
kerfislega mikilvæg fjármálafyrir-
tæki fara í þrot. Það er enn fremur
vafasamt fordæmi fyrir ríkið þegar
efnahags- og fjármálastöðugleika
er ekki beinlínis ógnað með snjó-
boltaáhrifum og keðjuverkun,“ segir
hann.
Jón Bjarki segir að það yrði
óheppilegt ef stjórnvöld myndu
skerast í leikinn með því að veita
ríkisábyrgð á lán eða með öðrum
slíkum stuðningi. „Það yrði vafa-
samt fordæmi. Það kann almennt
ekki góðri lukku að stýra ef ríkið
leikur bjargvætt atvinnulífsins.
Hlutverk þess væri mun frekar að
liðka fyrir því að ferðaþjónustunni í
heild sé gert sem léttast að bregðast
við slíkum skelli og tryggja ábyrga
hagstjórn, t.d. með innspýtingu í
opinbera fjárfestingu ef kreppir að
tímabundið.“
treystir á að ríkið bjargi krónunni
Snorri óttast ekki að ríkið muni
bjarga WOW air. Það væri órétt-
lætanlegt að bjarga einkaflugfélagi.
„Ég er hræddur um að krónan gæti
fallið skarpt ef WOW air verður
gjaldþrota og treysti á að ríkið komi
í veg fyrir að gengið veikist of mikið
þannig að verðbólgan fari ekki á
flug,“ segir hann.
Bjartsýnn á að önnur
flugfélög fylli í skarðið
Aðalhagfræðingur Íslandsbanka segist bjartsýnn á að höggið á efnahagslífið við
mögulegt brotthvarf félagsins yrði viðráðanlegt og að ferðaþjónustan og hag-
kerfið myndu rétta úr kútnum fyrr en seinna. Greinandi Capacent segir að ef
WOW air verði gjaldþrota standi Icelandair Group með pálmann í höndunum.
Helgi Vífill
Júlíusson
helgivifill@frettabladid.is
Yrði væntanlega erlendur fjárfestir
Snorri Jakobsson, greinandi hjá
Capacent, segir að það sé hæpið
að erlent flugfélag muni kaupa
WOW air á næstu dögum. „Það
yrði að vera erlendur fjárfestir
með djúpa vasa,“ segir hann.
Nú sé WOW air í kapphlaupi við
tímann. „Eins og fólk tekur inni-
stæður úr bönkum sem sagðir eru
standa illa kaupir fólk ekki flug-
miða af flugfélagi sem stendur
höllum fæti. Hvað er hægt að
reka flugfélagið lengi með hálf-
tómum flugvélum? Forsvars-
menn fyrirtækisins hafa tapað í
viðræðum við Icelandair þremur
og hálfri viku sem var mjög mikil-
vægur tími.“
Oft er það vanmetið
hvað sameiningar
geta reynst dýrar.
Snorri Jakobsson,
greinandi Capa-
cent
Til mjög skamms
tíma gæti orðið
talsverð fækkun á ferða-
mönnum en það skiptir öllu
máli í þessu samhengi hvort
verið sé að tala um daga eða
mánuði.
Jón Bjarki
Bentsson, aðal-
hagfræðingur Ís-
landsbanka
3 0 . n ó v e m b e r 2 0 1 8 F Ö S T U D A G U r8 F r é T T i r ∙ F r é T T A b L A ð i ð
3
0
-1
1
-2
0
1
8
0
5
:1
3
F
B
0
6
4
s
_
P
0
5
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
5
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
0
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
9
8
-D
A
E
0
2
1
9
8
-D
9
A
4
2
1
9
8
-D
8
6
8
2
1
9
8
-D
7
2
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
7
A
F
B
0
6
4
s
_
2
9
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K