Fréttablaðið - 30.11.2018, Síða 10

Fréttablaðið - 30.11.2018, Síða 10
Smelltu þér á notaðan á nýrri heimasíðu Smelltu á notadir.benni.is PORSCHE CAYENNE Raðnúmer 445260 Nýskráður: 2011 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 138.000 km. NISSAN LEAF 40KWH 2 ZERO Raðnúmer 150091 Nýskráður: 2018 / Rafmagn Sjálfskiptur / Ekinn: 1.000 km. Tilboð: 450.000 kr. CHEVROLET SPARK LTZ Raðnúmer 445135 Nýskráður: 2014 / Bensín Beinskiptur / Ekinn: 117.000 km. Verð: 790.000 kr. Til bo ð Tilboð: 2.650.000 kr. 34.470 kr. á mán.* SSANGYONG TIVOLI XLV Raðnúmer 740007 Nýskráður: 2017 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 60.000 km. Verð: 2.990.000 kr. Til bo ð Verð: 5.470.000 kr.Verð: 4.590.000 kr. Tilboð: 2.490.000 kr. 32.398 kr. á mán.* SSANGYONG REXTON Raðnúmer 150018 Nýskráður: 2015 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 143.000 km. Verð: 2.990.000 kr. Til bo ð 41.463 kr. á mán.* SSANGYONG KORANDO DLX Raðnúmer 444896 Nýskráður: 2017 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 60.000 km. Verð: 3.390.000 kr. Tilboð: 3.190.000 kr. Til bo ð TOYOTA YARIS Raðnúmer 445212 Nýskráður: 2018 / Bensín Beinskiptur / Ekinn: 30.000 km. Verð: 1.990.000 kr. Tilboð: 1.490.000 kr. 19.447 kr. á mán.* 59.594 kr. á mán.* 70.990 kr. á mán.* SUZUKI VITARA Raðnúmer 740120 Nýskráður: 2017 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 75.000 km. Verð: 3.190.000 kr. Tilboð: 2.390.000 kr. 31.103kr. á mán.* TOYOTA YARIS ACTIVE PLUS Raðnúmer 445252 Nýskráður: 2018 / Bensín Sjálfskiptur / Ekinn: 25.000 km. Verð: 2.590.000 kr. Tilboð: 2.100.000 kr. 27.347 kr. á mán.* NISSAN QASHQAI TEKNA Raðnúmer 445213 Nýskráður: 2018 / Dísel Sjálfskiptur / Ekinn: 27.000 km. Verð: 4.690.000 kr. Tilboð: 3.690.000 kr. 47.938 kr. á mán.* * Birt með fyrirvara um mynd og textabrengl. Útreikningur miðaður við 20% útborgun og 84 mánaðarlegar greiðslur. Reykjavík Krókháls 9 | Sími: 590 2035 NOTAÐIR BÍLAR Skoðaðu úrvalið á notadir.benni.is Reykjanesbær Njarðarbraut 9 Sími: 420 3330 Opnunartímar: Virka daga 10-18 Laugardaga 12-16 Til bo ð Til bo ð Til bo ð Til bo ð WOW air flýgur með fjölda ferðamanna til landsins. „WOW air flytur um fjórðung farþega til landsins og skammtíma- áhrifin eru óhjákvæmilega til staðar,“ segir Jón Bjarki Bentsson, aðalhagfræðingur Íslandsbanka. FréttaBlaðið/Eyþór Jón Bjarki Bentsson, aðalhag- fræðingur Íslandsbanka, segist vera bjartsýnn á að önnur flugfélög myndu fylla í skörðin sem myndist ef svo illa færi að WOW air hætti rekstri. Enda sé samkeppnin í flugi til landsins virk. „Það myndi skipta miklu máli svo innlend ferða- þjónustufyrirtæki verði ekki fyrir búsifjum.“ Hann sé bjartsýnn á að höggið á efnahagslífið við mögulegt brotthvarf félagsins yrði viðráðan- legt og að bæði ferðaþjónustan og hagkerfið í heild myndu rétta úr kútnum fyrr en seinna. „Til mjög skamms tíma gæti orðið talsverð fækkun á ferðamönnum en það skiptir öllu máli í þessu sam- hengi hvort verið sé að tala um daga eða mánuði,“ segir hann. „Ég hef ekki skoðun á hversu líklegt er að WOW air verði gjaldþrota. En ef svo færi, hefði það vissulega áhrif á efnahagslífið. WOW air flytur um fjórðung farþega til landsins og skammtímaáhrifin eru óhjákvæmi- lega til staðar.“ Hann segir að hagkerfið hafi sýnt það undanfarinn áratug að það hafi mikla burði til að takast á við áföll bæði hvað varðar viðbrögð á vinnu- markaði og stjórnvöld búi að þeirri reynslu síðasta áratugar hvernig megi styrkja viðnámsþróttinn í efnahagslífinu. Margir að tala sig í annað hrun Snorri Jakobsson, greinandi hjá Capacent, segir að margir séu að tala sig inn í annað fjármálahrun. Staðan sé víða nokkuð góð, hótel í Reykjavík séu til dæmis uppbókuð. Fari svo að WOW air verði gjald- þrota myndi það líklegast leiða til lítils háttar samdráttar sem verði eins og hver annar snjóskafl sem við höfum farið í gegnum. „Fyrirtækin sem standa illa munu eflaust ekki lifa það af en það er gangur lífsins. Lánveitendur til ferðaþjónustu gætu setið eftir með sárt ennið.“ Hann segir að ef WOW air verði gjaldþrota standi Icelandair Group með pálmann í höndunum enda njóti aðalkeppinautarins ekki lengur við. Enn fremur hafi ytra umhverfið batnað með lækkandi olíuverði og lægra gengi krónu. „Oft er það vanmetið hvað sameiningar geta reynst dýrar. Auk þess er WOW air rekið með töluverðu tapi. Sam- eining hefði því verið erfið fyrir Icelandair Group.“ ólíklegt að ríkið eignist WOW Að sögn Jóns Bjarka eru Icelandair Group og WOW air skilgreind sem kerfislega mikilvæg fyrirtæki. Honum þykir ólíklegt að ríkið muni stíga inn í hluthafahóp WOW air. „Hættan af keðjuverkun er ekki með sama hætti og þegar til dæmis kerfislega mikilvæg fjármálafyrir- tæki fara í þrot. Það er enn fremur vafasamt fordæmi fyrir ríkið þegar efnahags- og fjármálastöðugleika er ekki beinlínis ógnað með snjó- boltaáhrifum og keðjuverkun,“ segir hann. Jón Bjarki segir að það yrði óheppilegt ef stjórnvöld myndu skerast í leikinn með því að veita ríkisábyrgð á lán eða með öðrum slíkum stuðningi. „Það yrði vafa- samt fordæmi. Það kann almennt ekki góðri lukku að stýra ef ríkið leikur bjargvætt atvinnulífsins. Hlutverk þess væri mun frekar að liðka fyrir því að ferðaþjónustunni í heild sé gert sem léttast að bregðast við slíkum skelli og tryggja ábyrga hagstjórn, t.d. með innspýtingu í opinbera fjárfestingu ef kreppir að tímabundið.“ treystir á að ríkið bjargi krónunni Snorri óttast ekki að ríkið muni bjarga WOW air. Það væri órétt- lætanlegt að bjarga einkaflugfélagi. „Ég er hræddur um að krónan gæti fallið skarpt ef WOW air verður gjaldþrota og treysti á að ríkið komi í veg fyrir að gengið veikist of mikið þannig að verðbólgan fari ekki á flug,“ segir hann. Bjartsýnn á að önnur flugfélög fylli í skarðið Aðalhagfræðingur Íslandsbanka segist bjartsýnn á að höggið á efnahagslífið við mögulegt brotthvarf félagsins yrði viðráðanlegt og að ferðaþjónustan og hag- kerfið myndu rétta úr kútnum fyrr en seinna. Greinandi Capacent segir að ef WOW air verði gjaldþrota standi Icelandair Group með pálmann í höndunum. Helgi Vífill Júlíusson helgivifill@frettabladid.is Yrði væntanlega erlendur fjárfestir Snorri Jakobsson, greinandi hjá Capacent, segir að það sé hæpið að erlent flugfélag muni kaupa WOW air á næstu dögum. „Það yrði að vera erlendur fjárfestir með djúpa vasa,“ segir hann. Nú sé WOW air í kapphlaupi við tímann. „Eins og fólk tekur inni- stæður úr bönkum sem sagðir eru standa illa kaupir fólk ekki flug- miða af flugfélagi sem stendur höllum fæti. Hvað er hægt að reka flugfélagið lengi með hálf- tómum flugvélum? Forsvars- menn fyrirtækisins hafa tapað í viðræðum við Icelandair þremur og hálfri viku sem var mjög mikil- vægur tími.“ Oft er það vanmetið hvað sameiningar geta reynst dýrar. Snorri Jakobsson, greinandi Capa- cent Til mjög skamms tíma gæti orðið talsverð fækkun á ferða- mönnum en það skiptir öllu máli í þessu samhengi hvort verið sé að tala um daga eða mánuði. Jón Bjarki Bentsson, aðal- hagfræðingur Ís- landsbanka 3 0 . n ó v e m b e r 2 0 1 8 F Ö S T U D A G U r8 F r é T T i r ∙ F r é T T A b L A ð i ð 3 0 -1 1 -2 0 1 8 0 5 :1 3 F B 0 6 4 s _ P 0 5 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 5 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 0 7 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 9 8 -D A E 0 2 1 9 8 -D 9 A 4 2 1 9 8 -D 8 6 8 2 1 9 8 -D 7 2 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 A F B 0 6 4 s _ 2 9 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.