Morgunblaðið - 29.01.2019, Side 6

Morgunblaðið - 29.01.2019, Side 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 29. JANÚAR 2019 nýjasti Atlantshafsstrengurinn til Ameríku, Aec-1. Gert er ráð fyrir að strengurinn haldi áfram til Dyflinn- ar og þjónustuafhending færi fram þar. Fjölmargir möguleikar eru til að áframtengja til Lundúna þar sem Farice er að koma sér fyrir á nýjum stað, Slough vestur af Lundúnum. Þetta grundvallast þó á því að Far- ice taki að sér að leggja strenginn. „Leggjum þetta til málanna“ „Við erum að kynda undir að eitt- hvað gerist. Leggja þetta til mál- anna ef einhver vill taka við Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Hafinn er undirbúningur að lagn- ingu fjarskiptasæstrengs til Írlands, Iris, en hann yrði þá þriðji sæ- strengurinn frá Íslandi til Evrópu. Rannsóknarskip á vegum Farice á að ljúka kortlagningu sjávarbotns síðla sumars. Engin ákvörðun hefur þó verið tekin um framhaldið, hvort ríkið muni fela Farice að leggja strenginn eða einkaaðilar komi að verkefninu. Við endurnýjun þjónustusamn- ings sem fjarskiptasjóður gerði við Farice, fyrirtækið sem rekur strengina sem tengja Ísland við Evrópu, Farice-1 og Danice, tók Farice að sér að hefja undirbúning að lagningu nýs sæstrengs. Vinna við undirbúning er þegar hafin. Gert er ráð fyrir að rannsóknarskip ljúki kortlagningu sjávarbotns síðla sum- ars og að niðurstöður rannsókna ársins liggi fyrir í kjölfarið. Sam- kvæmt samningnum er gert ráð fyr- ir að kostnaður við rannsóknina verði 1,9 milljónir evra sem svarar til 260 milljóna á gengi krónunnar núna. Heildarkostnaður við lagningu strengsins verður þó margfalt meiri, eða 4-5 milljarðar króna. Grindavík-Killala Örn Orrason, yfirmaður sölu- og viðskiptaþróunar Farice, segir að fyrsta skref undirbúnings sé að velja landtökustaði, bæði hér og í Evrópu. Miðað er við að strengurinn komi á land á ströndinni á milli Reykjanes- vita og Grindavíkur, væntanlega í Suðurvík eða Mölvík. Hann segir að staðurinn hafi verið valinn fyrir nokkrum árum í samráði við útvegs- menn og einnig sé nauðsynlegt að taka tillit til jarðfræðilegra að- stæðna í sjó og á landi. Sjómenn telji að þessi staðsetning hafi minnst áhrif á fiskveiðar. Þá virðist botninn þar ekki eins grýttur og þegar kom- ið er austar, nær Þorlákshöfn. Ef farið er austar þarf að fara yfir Dan- ice sem kemur í land í Landeyjum og ekki er áhugi á að vera út af eld- gosasvæðum, eins og til dæmis Kötlu. Hornafjörður er of langt frá helstu gagnaverum sem eru á höfuðborgarsvæðinu og Reykjanesi. Stutt er að tengja strenginn beint við gagnaverin í Reykjanesbæ með ljósleiðara. Tenging við höfuð- borgarsvæðið gæti farið um Reykja- nesbæ eða Grindavík. Suður- eða vesturströnd Írlands er talin ákjósanlegur viðtökustaður í Evrópu, til þess að ekki þurfi að fara um Írska hafið þar sem mun meiri hætta er á að sjómenn slíti strengi. Aðrir staðir á Bretlandseyjum koma til greina. Örn segir að nú sé unnið með bæinn Killala á Írlandi sem mögulegan lendingarstað. Þaðan fer boltanum,“ segir Páll Jóhann Páls- son, formaður stjórnar fjar- skiptasjóðs. Hann segir að ekki hafi verið ákveðið að Farice verði falið að leggja strenginn. Fulltrúar notenda hafa talið æski- legt að fá einkafyrirtæki að lagningu sæstrengja til að tryggja sam- keppni. Margir hafa kannað mögu- leikana en ekkert orðið úr. Þörf er talin á lagningu nýs sæ- strengs, bæði af öryggisástæðum og til að auka flutningsgetu strengj- anna, en að gæti þrengt eftir nokkur ár. Fyrirtæki sem eru að huga að viðskiptum við Ísland telja nauðsyn- legt að hafa þrjá strengi. Farice-1 var lagður á árinu 2003 og Danice sex árum síðar. Talið er einstakt að þeir hafi enn ekkert bilað en hættan á bilunum eykst vitaskuld eftir því sem strengirnir eldast. Flutningsgeta sæstrengja hefur aukist mikið. Farice-1 getur flutt átta terabit á sekúndu, Danice 36 terabit en nýi strengurinn mun geta borið 60-160 terabit en flutnings- getan fer meðal annars eftir því hvað mörg sæstrengjapör verða lögð í hann. Örn segir að fjögur sæ- strengjapör með miðlungsgetu myndu duga Íslandi. Hann getur þess að ekki séu mörg fyrirtæki í heiminum sem þyrftu bandvídd um- fram það og ef þau myndu setja upp starfsemi á Íslandi gætu þau alveg eins viljað leggja eigin sæstreng, eins og raunin er með Hafmeyjuna (Aec-2) á milli Danmerkur og Am- eríku sem Facebook og Google standa að með öðrum. Notendur líta einnig til verðskrár sæstrengja. Örn segir að verðskráin þurfi að vera samkeppnishæf í al- þjóðlegum samanburði. Stofnkostn- aður ráði mestu um verðið. Einnig þurfi að gæta að því að vera með lág- an breytilegan kostnað við tenging- ar hér og erlendis. Það mætti meðal annars gera með því að tengjast í Dyflinni og Lundúnum, þar sem meiri samkeppni er en á mögulegum landtökustöðum. Hafinn undirbúningur að sæstreng héðan til Írlands  Fjarskiptasjóður felur Farice að hefja undirbúning og gera botnrannsóknir FARICE-1 Greenland Connect AEC-2 (3. ársfj. 2019) AEC-1 (2016) DANICE Heimild: Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytiðSæstrengur til Írlands ÍRLAND Killala ÍSLAND Vestan við Grindavík Möguleg leið nýs fjarskipta-sæstrengs (IRIS) milli Íslands og Írlands Litið er á það neikvæðum augum af mögulegum við- skiptavinum gagnavera að einungis eitt fyrirtæki, Far- ice, bjóði nettengingar við umheiminn. Auk þess er bandvídd dýrari hér en í samkeppnislöndum. Þetta kom fram í úttekt KPMG sem sagt var frá hér í blaðinu í mars á síðasta ári. Fram kom að samkeppnisforskotið sem Ís- land hafði, að bjóða upp á rafmagn á hagstæðara verði, væri að hverfa. Höfundar skýrslunnar töldu ákjósanleg- ast að tveir fjarskiptastrengir væru í einkaeigu og sá þriðji væri í eigu ríkisins og tryggði áreiðanlega og hagkvæma varateng- ingu við umheiminn. Næstbesti kosturinn væri að greiða fyrir því að einkaaðilar fjárfesti í þriðja neðansjávarkaplinum til Evrópu. Verði í höndum einkaaðila SKÝRSLA KPMG UM SÆSTRENGI OG GAGNAVER Ómar Friðriksson omfr@mbl.is Tekjur ríkisins af skattlagningu öku- tækja og eldsneytis á nýliðnu ári námu samtals rúmlega 45,1 milljarði króna. Þar af vega tekjur af olíu- gjaldinu þyngst en þær voru 11,9 milljarðar króna. Á sama tíma var sá hluti framlaga til Vegagerðarinnar sem rann beint til vegamála á síðasta ári rúmlega 28,6 milljarðar kr. 11,7 milljarðar fóru þar af í viðhald á vegum og 11,7 milljarðar í nýframkvæmdir við vegi. Þessar upplýsingar koma fram á nýju minnisblaði samgönguráðu- neytisins til umhverfis- og sam- göngunefndar Alþingis. Nefndin óskaði eftir að ráðuneytið tæki sam- an upplýsingar um heildartekjur og gjöld vegna bifreiða en fram kemur í svari ráðuneytisins að spurningarn- ar séu mjög umfangsmiklar, skammur tími gefinn til verksins og ekki unnt að svara þeim öllum. Ráðuneytið tók m.a. saman nýj- ustu upplýsingar um skattlagningu bíla og eldsneytis eins og fyrr segir og skilaði t.a.m. vörugjald á ökutæki 8.950 milljónum kr. í ríkissjóð, bif- reiðagjaldið skilaði 7.350 milljónum í tekjur í fyrra, kolefnisgjald af bens- íni rúmum 1,4 milljörðum og kol- efnisgjald af dísilolíu er talið hafa skilað rúmum 1,8 milljörðum. 525 milljóna skráningargjöld Fram kemur að skv. upplýsingum Samgöngustofu er gert ráð fyrir að innheimt skráningargjöld ökutækja verði 525 milljónir á yfirstandandi ári og að tekjur af umferðaröryggis- gjaldi verði 170 milljónir kr. á árinu 2019. Tekið er fram á minnisblaðinu að sundurliðaðar kostnaðartölur vegna umferðar bíla liggi ekki fyrir en bent er á úttektir sem gerðar voru fyrir nokkrum árum þar sem m.a. fram kom að talið er að heildar- kostnaður vegna umferðarslysa hafi verið 10 til 40 milljarðar kr. Bíla- og eldsneytisskattar 45,1 milljarður  Framlög til Vegagerðarinnar sem runnu beint til vegamála voru 28,6 milljarðar króna í fyrra samkvæmt minnisblaði Morgunblaðið/Árni Sæberg Umferð Tekjur af olíugjaldi voru 11,9 milljarðar á seinasta ári. Magnús Heimir Jónasson mhj@mbl.is Úlfar Lúðvíksson, formaður Lög- reglustjórafélags Íslands, segir að stuttur skipunartími lögreglustjóra geti haft áhrif á ákvörðunartöku þeirra. Á þetta er m.a. bent í skýrslu GRECO, samtaka ríkja gegn spillingu, frá árinu 2018. Úlfar segir félagið hafa bent á þetta en ekki fengið viðbrögð frá ráðuneyt- inu enn sem komið er, en lögreglu- stjórar eru skipaðir í fimm ár í senn. „Lögreglustjórar gefa út flest ákæruskjöl á Íslandi. GRECO er að benda á að það er óheppilegt, þegar lögreglustjórar fara jafnframt með ákæruvald, að skipunartími þeirra sé þetta stuttur. Það geti haft áhrif. Ég, sem formaður Lögreglustjóra- félagsins, óskaði eftir því að þessi skýrsla yrði birt eins og mælst er til í þessum úttektum. Allt sem þarna stæði yrði birt og kynnt almenningi en það hefur ekki verið orðið við því,“ segir Úlfar. Lögreglustjórar gætu átt von á að fá bréf um að staða þeirra verði auglýst þegar sex mánuðir eru í lok skipunartíma. Að sögn Úlfars gæti það haft áhrif á störf lögreglustjóra. „Þannig að ef ráðherra tekur ákvörðun um að auglýsa stöðu lög- reglustjóra þá gerir hann ekkert sem kemur í veg fyrir það. Það get- ur leynt og ljóst haft áhrif á sjálf- stæða ákvörðunartöku lögreglu- stjórans.“ Vald ráðherra aukist Laun lögreglustjóra eru nú ákvörðuð af fjármálaráðuneytinu, eftir niðurfellingu kjararáðs, en ein af ábendingum GRECO-skýrsl- unnar er að vald stjórnvalda yfir lögreglunni sé of mikið. Úlfar segir félagið hafa bent á að þetta fyrirkomulag sé óheppilegt. Lögreglustjórar vilji mun frekar heyra undir sjálfstæða nefnd en að pólitískt skipaðir einstaklingar fjalli um laun þeirra hverju sinni. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Lögreglan Laun lögreglustjóra heyra nú undir ráðherra. Gæti haft áhrif á ákvarðanir  Stutt skipun lögreglustjóra

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.