Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Side 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Side 11
Sveitarsjóðareikningar 1997 9 1997. Hlutafélagið fékk afhentar fasteignir sem voru metnar á 4,2 milljarða kr. Á móti fékk Reykjavíkurborg hlutabréfað fjárhæð 1,6 milljarðar kr., tvö skuldabréf að fjárhæð alls um 1,8 milljarða kr. og loks yfirtóku félagsbústaðimir tæplega 0,9 milljarða króna skuld við Byggingarsjóð verkamanna. Andvirði fasteignanna að ijárhæð 4,2 milljarða kr. var fært til tekna á eignfærða fjárfestingu hjá Reykjavíkurborg og hlutabréfm að fjárhæð tæpir 1,6 milljarðar kr. til gjalda. Þessi uppgjörsaðferð Reykjavíkurborgar leiðir til þess að tekjuafkomaborgarsjóðs verður2,7 milljörðumkr. hagstæðari en ella væri. Á sama hátt sýnist afkoma sveitarfélaga í heild hafa batnað sem þessu nemur. Þessar upphafsfærslur við hlutafjárvæðingu Reykjavíkurborgar á félagsbústöðum hafa hins vegar ekki haft nein raunveruleg áhrif á afkomu hvorki borgarsjóðs né sveitarsjóðanna í heild. Við mat á afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 er þessum upphafsfærslum því sleppt og bókhaldslegum áhrifum hlutaíjárvæðingarinnar á tekjuafkomu sveitarfélaga eytt. Niðurstöðutölur um afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 sýna að hún versnaði töluvert eftir tiltölulega hagstæða þróun næstu tvö ár á undan. Lakari afkoma sveitarfélaga á árinu 1997 kemur einkum fram í auknum tekjuhalla. 2. yfirlit sýnir í hnotskum ijármál sveitarfélaga á árunum 1996 og 1997. Árið 1997 vom heildargjöld sveitarfélaga 3,6 milljarða króna umífam heildartekjur samanborið við halla sem nam 0,6 milljörðum króna árið áður og 1,9 milljörðum króna árið 1995. Sem hlutfall af landsframleiðslu lækkaði tekjuhallinn úr 0,4% árið 1995 í 0,1 % árið 1996 en árið 1997 jókst hann i 0,7%. Hrein lánsljárþörf sveitarfélaga lækkaði jafnframt úr 4,0 milljörðum króna árið 1995 í 1,2 milljarða króna árið 1996 en hún nam 3,3 milljörðum króna árið 1997. Sem hlutfall af landsframleiðslu nam lánsljárþörfin 0,6% árið 1997 samanborið við 0,3% árið á undan og 0,9% árið 1995. Tekjuhalli sveitarfélaganna svaraði til 6,3% af tekjum þeirra árið 1997 en hann nam 1,3% af tekjum þeirra árið á undan og 4,6% árið 1995. Árið 1994 nam hallinn 19,4% af tekjum sveitarfélaganna og 15,1% árið 1993, en þau tvö ár var halli þeirra mun meiri en þekkst hafði um langt skeið. I 3. yfirliti er dregin upp mynd af tekjuafkomu sveitarfélaga árið 1996 og 1997. Heildartekjur sveitarfélaga námu 10,8% af landsfram- leiðslu ársins 1997 og heildargjöld þeirra 11,4%. Áratuginn 1988-1997 mældust umsvif sveitarfélaga á bilinu 9-11% af landsframleiðslu hvers árs. Á samatímabili jókst landsfram- Ieiðslan um tæp 16% að raungildi, en tekjur sveitarfélaga jukust um 33% að raungildi og gjöld þeirra um 40%. Aukin umsvif sveitarfélaga skýrast einkum af tilflutningi verkefna frá ríki til sveitarfélaga. 3. yfirlit. Tekjur og gjöld sveitarfélaga 1996-1997 Summary 3. Local government revenue and expenditure 1996-1997 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfall af VLF 1 Million ISK at current prices Percent of GDP 1 1996 1997 1996 1997 Heildartekjur 49.055 56.416 10,1 10,8 Total revenue Skatttekjur 33.575 39.018 6,9 7,4 Tax revenue Beinir skattar 25.244 30.765 5,2 5,9 Direct taxes Óbeinir skattar 8.330 8.253 1,7 1,6 Indirect taxes Þjónustutekjur 10.994 12.649 2,3 2,4 Service revenue Vaxtatekjur 565 653 0,1 0,1 Interest Tekjur til fjárfestingar 3.922 4.096 0,8 0,8 Capital transfers received Heildargjöld 49.690 59.968 10,2 11,4 Total expenditure Rekstrargjöld 37.195 44.484 7,7 8,5 Operational outlays Fjármagnskostnaður 2.132 2.287 0,4 0,4 Interest Gjöld til fjárfestingar 10.363 13.197 2,1 2,5 Investment outlays Tekjujöfnuður -635 -3.552 -0,1 -0,7 Revenue balance 1 Verg landsframleiðsla, en hún nam 485.884 m. kr. árið 1996 og 524.419 m. kr. árið 1997, samkvæmt gögnum Þjóðhagsstofnunar. Landsffamleiðslan jókst um 5,6% að raungildi fyrra árið og um 4,4% seinna árið. Gross domesticproductamountedto 485,884 millionISK 1996 and524,419 million ISK in 1997. Tekjur sveitarfélaga eru einkum af þrennum toga; skatt- tekjur, eigin rekstrartekjur og framlög frá öðrum. Síðast- taldi tekjustofninn er aðallega vegna sölu á eignum hjá sveitarfélögum og greiðslur til sveitarfélaga frá ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum til að standa skil á hlutdeild í kostnaði af sameiginlegum verkefnum. í þeim yfirlitum sem hér eru sýnd er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og Ijármagnsgjöld sveitarfélaga vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega ljórum fimmtu hlutum af gjöldum þeirra á árinu 1997. Á níunda áratugnum var þetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um ij órðungur afheildargj öldum sveitarfélaga til lj árfestingar. Árin 1989-1992 hækkaði hlutfall ljárfestingarútgjalda í um og yfir 30%. Eftir það hefur hlutfallið lækkað verulega og nam það 21% árið 1996 og 22% árið 1997. Neikvæð afkoma sveitarfélaga á allra síðustu árum hefur valdið því að þau hafa í auknum mæli þurft að taka lán til framkvæmda og rekstrar. Áður voru framkvæmdir sveitar- félaga að stærstum hluta ljármagnaðar af samtímatekjum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.