Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 11
Sveitarsjóðareikningar 1997 9 1997. Hlutafélagið fékk afhentar fasteignir sem voru metnar á 4,2 milljarða kr. Á móti fékk Reykjavíkurborg hlutabréfað fjárhæð 1,6 milljarðar kr., tvö skuldabréf að fjárhæð alls um 1,8 milljarða kr. og loks yfirtóku félagsbústaðimir tæplega 0,9 milljarða króna skuld við Byggingarsjóð verkamanna. Andvirði fasteignanna að ijárhæð 4,2 milljarða kr. var fært til tekna á eignfærða fjárfestingu hjá Reykjavíkurborg og hlutabréfm að fjárhæð tæpir 1,6 milljarðar kr. til gjalda. Þessi uppgjörsaðferð Reykjavíkurborgar leiðir til þess að tekjuafkomaborgarsjóðs verður2,7 milljörðumkr. hagstæðari en ella væri. Á sama hátt sýnist afkoma sveitarfélaga í heild hafa batnað sem þessu nemur. Þessar upphafsfærslur við hlutafjárvæðingu Reykjavíkurborgar á félagsbústöðum hafa hins vegar ekki haft nein raunveruleg áhrif á afkomu hvorki borgarsjóðs né sveitarsjóðanna í heild. Við mat á afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 er þessum upphafsfærslum því sleppt og bókhaldslegum áhrifum hlutaíjárvæðingarinnar á tekjuafkomu sveitarfélaga eytt. Niðurstöðutölur um afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 sýna að hún versnaði töluvert eftir tiltölulega hagstæða þróun næstu tvö ár á undan. Lakari afkoma sveitarfélaga á árinu 1997 kemur einkum fram í auknum tekjuhalla. 2. yfirlit sýnir í hnotskum ijármál sveitarfélaga á árunum 1996 og 1997. Árið 1997 vom heildargjöld sveitarfélaga 3,6 milljarða króna umífam heildartekjur samanborið við halla sem nam 0,6 milljörðum króna árið áður og 1,9 milljörðum króna árið 1995. Sem hlutfall af landsframleiðslu lækkaði tekjuhallinn úr 0,4% árið 1995 í 0,1 % árið 1996 en árið 1997 jókst hann i 0,7%. Hrein lánsljárþörf sveitarfélaga lækkaði jafnframt úr 4,0 milljörðum króna árið 1995 í 1,2 milljarða króna árið 1996 en hún nam 3,3 milljörðum króna árið 1997. Sem hlutfall af landsframleiðslu nam lánsljárþörfin 0,6% árið 1997 samanborið við 0,3% árið á undan og 0,9% árið 1995. Tekjuhalli sveitarfélaganna svaraði til 6,3% af tekjum þeirra árið 1997 en hann nam 1,3% af tekjum þeirra árið á undan og 4,6% árið 1995. Árið 1994 nam hallinn 19,4% af tekjum sveitarfélaganna og 15,1% árið 1993, en þau tvö ár var halli þeirra mun meiri en þekkst hafði um langt skeið. I 3. yfirliti er dregin upp mynd af tekjuafkomu sveitarfélaga árið 1996 og 1997. Heildartekjur sveitarfélaga námu 10,8% af landsfram- leiðslu ársins 1997 og heildargjöld þeirra 11,4%. Áratuginn 1988-1997 mældust umsvif sveitarfélaga á bilinu 9-11% af landsframleiðslu hvers árs. Á samatímabili jókst landsfram- Ieiðslan um tæp 16% að raungildi, en tekjur sveitarfélaga jukust um 33% að raungildi og gjöld þeirra um 40%. Aukin umsvif sveitarfélaga skýrast einkum af tilflutningi verkefna frá ríki til sveitarfélaga. 3. yfirlit. Tekjur og gjöld sveitarfélaga 1996-1997 Summary 3. Local government revenue and expenditure 1996-1997 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfall af VLF 1 Million ISK at current prices Percent of GDP 1 1996 1997 1996 1997 Heildartekjur 49.055 56.416 10,1 10,8 Total revenue Skatttekjur 33.575 39.018 6,9 7,4 Tax revenue Beinir skattar 25.244 30.765 5,2 5,9 Direct taxes Óbeinir skattar 8.330 8.253 1,7 1,6 Indirect taxes Þjónustutekjur 10.994 12.649 2,3 2,4 Service revenue Vaxtatekjur 565 653 0,1 0,1 Interest Tekjur til fjárfestingar 3.922 4.096 0,8 0,8 Capital transfers received Heildargjöld 49.690 59.968 10,2 11,4 Total expenditure Rekstrargjöld 37.195 44.484 7,7 8,5 Operational outlays Fjármagnskostnaður 2.132 2.287 0,4 0,4 Interest Gjöld til fjárfestingar 10.363 13.197 2,1 2,5 Investment outlays Tekjujöfnuður -635 -3.552 -0,1 -0,7 Revenue balance 1 Verg landsframleiðsla, en hún nam 485.884 m. kr. árið 1996 og 524.419 m. kr. árið 1997, samkvæmt gögnum Þjóðhagsstofnunar. Landsffamleiðslan jókst um 5,6% að raungildi fyrra árið og um 4,4% seinna árið. Gross domesticproductamountedto 485,884 millionISK 1996 and524,419 million ISK in 1997. Tekjur sveitarfélaga eru einkum af þrennum toga; skatt- tekjur, eigin rekstrartekjur og framlög frá öðrum. Síðast- taldi tekjustofninn er aðallega vegna sölu á eignum hjá sveitarfélögum og greiðslur til sveitarfélaga frá ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum til að standa skil á hlutdeild í kostnaði af sameiginlegum verkefnum. í þeim yfirlitum sem hér eru sýnd er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og Ijármagnsgjöld sveitarfélaga vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega ljórum fimmtu hlutum af gjöldum þeirra á árinu 1997. Á níunda áratugnum var þetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um ij órðungur afheildargj öldum sveitarfélaga til lj árfestingar. Árin 1989-1992 hækkaði hlutfall ljárfestingarútgjalda í um og yfir 30%. Eftir það hefur hlutfallið lækkað verulega og nam það 21% árið 1996 og 22% árið 1997. Neikvæð afkoma sveitarfélaga á allra síðustu árum hefur valdið því að þau hafa í auknum mæli þurft að taka lán til framkvæmda og rekstrar. Áður voru framkvæmdir sveitar- félaga að stærstum hluta ljármagnaðar af samtímatekjum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.