Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Blaðsíða 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Blaðsíða 11
Sveitarsjóðareikningar 1997 9 1997. Hlutafélagið fékk afhentar fasteignir sem voru metnar á 4,2 milljarða kr. Á móti fékk Reykjavíkurborg hlutabréfað fjárhæð 1,6 milljarðar kr., tvö skuldabréf að fjárhæð alls um 1,8 milljarða kr. og loks yfirtóku félagsbústaðimir tæplega 0,9 milljarða króna skuld við Byggingarsjóð verkamanna. Andvirði fasteignanna að ijárhæð 4,2 milljarða kr. var fært til tekna á eignfærða fjárfestingu hjá Reykjavíkurborg og hlutabréfm að fjárhæð tæpir 1,6 milljarðar kr. til gjalda. Þessi uppgjörsaðferð Reykjavíkurborgar leiðir til þess að tekjuafkomaborgarsjóðs verður2,7 milljörðumkr. hagstæðari en ella væri. Á sama hátt sýnist afkoma sveitarfélaga í heild hafa batnað sem þessu nemur. Þessar upphafsfærslur við hlutafjárvæðingu Reykjavíkurborgar á félagsbústöðum hafa hins vegar ekki haft nein raunveruleg áhrif á afkomu hvorki borgarsjóðs né sveitarsjóðanna í heild. Við mat á afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 er þessum upphafsfærslum því sleppt og bókhaldslegum áhrifum hlutaíjárvæðingarinnar á tekjuafkomu sveitarfélaga eytt. Niðurstöðutölur um afkomu sveitarfélaga á árinu 1997 sýna að hún versnaði töluvert eftir tiltölulega hagstæða þróun næstu tvö ár á undan. Lakari afkoma sveitarfélaga á árinu 1997 kemur einkum fram í auknum tekjuhalla. 2. yfirlit sýnir í hnotskum ijármál sveitarfélaga á árunum 1996 og 1997. Árið 1997 vom heildargjöld sveitarfélaga 3,6 milljarða króna umífam heildartekjur samanborið við halla sem nam 0,6 milljörðum króna árið áður og 1,9 milljörðum króna árið 1995. Sem hlutfall af landsframleiðslu lækkaði tekjuhallinn úr 0,4% árið 1995 í 0,1 % árið 1996 en árið 1997 jókst hann i 0,7%. Hrein lánsljárþörf sveitarfélaga lækkaði jafnframt úr 4,0 milljörðum króna árið 1995 í 1,2 milljarða króna árið 1996 en hún nam 3,3 milljörðum króna árið 1997. Sem hlutfall af landsframleiðslu nam lánsljárþörfin 0,6% árið 1997 samanborið við 0,3% árið á undan og 0,9% árið 1995. Tekjuhalli sveitarfélaganna svaraði til 6,3% af tekjum þeirra árið 1997 en hann nam 1,3% af tekjum þeirra árið á undan og 4,6% árið 1995. Árið 1994 nam hallinn 19,4% af tekjum sveitarfélaganna og 15,1% árið 1993, en þau tvö ár var halli þeirra mun meiri en þekkst hafði um langt skeið. I 3. yfirliti er dregin upp mynd af tekjuafkomu sveitarfélaga árið 1996 og 1997. Heildartekjur sveitarfélaga námu 10,8% af landsfram- leiðslu ársins 1997 og heildargjöld þeirra 11,4%. Áratuginn 1988-1997 mældust umsvif sveitarfélaga á bilinu 9-11% af landsframleiðslu hvers árs. Á samatímabili jókst landsfram- Ieiðslan um tæp 16% að raungildi, en tekjur sveitarfélaga jukust um 33% að raungildi og gjöld þeirra um 40%. Aukin umsvif sveitarfélaga skýrast einkum af tilflutningi verkefna frá ríki til sveitarfélaga. 3. yfirlit. Tekjur og gjöld sveitarfélaga 1996-1997 Summary 3. Local government revenue and expenditure 1996-1997 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfall af VLF 1 Million ISK at current prices Percent of GDP 1 1996 1997 1996 1997 Heildartekjur 49.055 56.416 10,1 10,8 Total revenue Skatttekjur 33.575 39.018 6,9 7,4 Tax revenue Beinir skattar 25.244 30.765 5,2 5,9 Direct taxes Óbeinir skattar 8.330 8.253 1,7 1,6 Indirect taxes Þjónustutekjur 10.994 12.649 2,3 2,4 Service revenue Vaxtatekjur 565 653 0,1 0,1 Interest Tekjur til fjárfestingar 3.922 4.096 0,8 0,8 Capital transfers received Heildargjöld 49.690 59.968 10,2 11,4 Total expenditure Rekstrargjöld 37.195 44.484 7,7 8,5 Operational outlays Fjármagnskostnaður 2.132 2.287 0,4 0,4 Interest Gjöld til fjárfestingar 10.363 13.197 2,1 2,5 Investment outlays Tekjujöfnuður -635 -3.552 -0,1 -0,7 Revenue balance 1 Verg landsframleiðsla, en hún nam 485.884 m. kr. árið 1996 og 524.419 m. kr. árið 1997, samkvæmt gögnum Þjóðhagsstofnunar. Landsffamleiðslan jókst um 5,6% að raungildi fyrra árið og um 4,4% seinna árið. Gross domesticproductamountedto 485,884 millionISK 1996 and524,419 million ISK in 1997. Tekjur sveitarfélaga eru einkum af þrennum toga; skatt- tekjur, eigin rekstrartekjur og framlög frá öðrum. Síðast- taldi tekjustofninn er aðallega vegna sölu á eignum hjá sveitarfélögum og greiðslur til sveitarfélaga frá ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum til að standa skil á hlutdeild í kostnaði af sameiginlegum verkefnum. í þeim yfirlitum sem hér eru sýnd er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og Ijármagnsgjöld sveitarfélaga vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega ljórum fimmtu hlutum af gjöldum þeirra á árinu 1997. Á níunda áratugnum var þetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um ij órðungur afheildargj öldum sveitarfélaga til lj árfestingar. Árin 1989-1992 hækkaði hlutfall ljárfestingarútgjalda í um og yfir 30%. Eftir það hefur hlutfallið lækkað verulega og nam það 21% árið 1996 og 22% árið 1997. Neikvæð afkoma sveitarfélaga á allra síðustu árum hefur valdið því að þau hafa í auknum mæli þurft að taka lán til framkvæmda og rekstrar. Áður voru framkvæmdir sveitar- félaga að stærstum hluta ljármagnaðar af samtímatekjum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.