Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Side 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Side 11
Sveitarsjóðareikningar 1999 9 fram hjá sveitarfélögum eingöngu sá hluti af fjármálum Jöfnunarsjóðs, sem varðar samskipti hans við þau, en fyrirgreiðsla sjóðsins við aðra aðila er ekki meðtalin. Afkoma sveitarfélaga 1999 í þessari skýrslu um fjármál sveitarfélaga á árinu 1999 er í yfirlitstöflum reynt að sýna þau í samhengi við afkomu þeirra árið á undan. Með því móti fæst gleggri mynd en ella af helstu breytingum sem urðu á fjárhag sveitarfélaganna á árinu 1999. Annarsvegarerfjallaðumsveitarfélöginíheild, hins vegar borin saman íjármál þeirra á íbúa miðað við mismunandi flokkun sveitarfélaga. Fjárhagur sveitarfélaga í heild Niðurstöðutölur um fjármál sveitarfélaga á árinu 1999 sýna bæði minni tekjuhalla og lánsfjárþörf en árið á undan. Tekjur sveitarfélaga jukust á milli ára um 11,9% eða um 8.2% að raungildi og gjöld um 8,7% eða um 5,2% að raungildi. Verðlagsbreytingar eru hér miðaðar við vísitölu neysluverðs sem hækkaði um 3,4% frá 1998 til 1999. Heildargjöld umfram heildartekjur námu 2,9 milljörðum króna og svarar hallinntil0,5% afvergri landsframleiðslu. Hreinlánsfjárþörf sveitarfélaganna var 3,0 milljarðar króna eða 0,5% af landsframleiðslu. Afkoma sveitarfélaga á árinu 1999 varþví nokkru hagstæðari en næstu tvö ár á undan. Árið 1998 nam halli þeirra 4,5 milljörðum króna og árið 1997 var hann 3,6 milljarðar króna. Sem hlutfall af landsframleiðslu var tekjuhallinn svipaður þessi tvö ár eða 0,7% fyrra árið og 0,8% það seinna. Lítill munur var á tekjuhalla og hreinni lánsfjárþörf sveitarfélaganna bæði árin. Sem hlutfall af landsframleiðslu nam lánsfjárþörfin 0,6% árið 1997 og 0,9% árið 1998.2. yfirlit sýnir fjármál sveitarfélaga á árunum 1998 og 1999 í hnotskurn. Tekjuhalli sveitarfélaganna svaraði til 4,1% af tekjum þeirraárið 1999 samanboriðvið7,l%árið 1998og6,3%árið 1997. Árin 1993 og 1994 var halli sveitarfélaganna hvað mestur en þá nam hann 15,1% af tekjum þeirra fyrra árið og 19,4% það seinna. I 3. yfirliti er dregin upp mynd af tekjuafkomu sveitarfélaga árin 1998 og 1999. Heildartekjur sveitarfélaga námu 11,4% af landsfram- 3. yfirlit. Tekjur og gjöld sveitarfélaga 1998-1999 Summary 3. Local government revenue and expenditure 1998-1999 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfall af Vlf1 Million ISK at current prices Percent ofGDP' 1998 1999 1998 1999 Heildartekjur 63.543 71.075 11,0 11,4 Total revenue Skatttekjur 43.655 49.154 7,6 7,9 Tax revenue Þ.a. beinir skattar 34.435 38.778 6,0 6,2 Direct taxes Þ.a. óbeinir skattar 9.220 10.376 1,6 1,7 Indirect taxes Þjónustutekjur 14.006 15.252 2,4 2,4 Service revenue Vaxtatekjur 626 891 0,1 0,1 Interest Tekjur til fjárfestingar 5.256 5.777 0,9 0,9 Capital transfers received Heildargjöld 68.073 74.014 11,8 11,8 Total expenditure Rekstrargjöld 50.085 55.680 8,7 8,9 Operational outlays Fjármagnskostnaður 2.504 2.107 0,4 0,3 Interest Gjöld til fjárfestingar 15.485 16.227 2,7 2,6 Investment outlays Tekjujöfnuður -4.530 -2.939 -0,8 -0,5 Revenue balance Verg landsframleiðsla, en hún nam 577.406 m. kr. árið 1998 og 624.606 m. kr. árið 1999, samkvæmt gögnum Þjóðhagsstofnunar. Landsframleiðslan jókst um 4,5% að raungildi fyrra árið og um 4,4% seinna árið. Gross domesticproduct amounted to 577,406 million ISK1998 and 624,606 million ISK in 1999. leiðslu ársins 1999 og heildargjöld þeirra 11,8%. Áratuginn 1990-1999 hafa umsvif sveitarfélaga mælst frá 9% upp í rúmlega 11 % af landsframleiðslu hvers árs. Á þessu tímabili jókst landsframleiðslan um rúm 23% að raungildi. Tekjur sveitarfélaga á árinu 1999 voru 71,5% meiri að raungildi en þær voru árið 1990 og gjöldin 78,5% meiri. Aukin umsvif sveitarfélaga skýrast einkum af tilflutningi verkefna frá ríki til sveitarfélaga. Tekjur sveitarfélaga eru einkum af þrennum toga; skatt- tekjur, eigin rekstrartekjur og framlög frá öðrum. Síðasttaldi tekjustofninn er aðallega vegna sölu á eignum hjá sveitar- félögum og greiðslur til sveitarfélaga frá ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum til að standa skil á hlutdeild í kostnaði af sameiginlegum verkefnum. í þeim yfirlitum sem hér eru sýnd, er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og fjármagnsgjöld vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega fjórum fimmtu hlutum af útgjöldum þeirra á árinu 1999. Á níunda áratugnum varþetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um fjórðungur af heildargjöldum sveitarfélaga til fjárfestingar. Árin 1989- 1992 hækkaði hlutfall fjárfestingarútgjalda í um og yfir 30%.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.