Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Page 11

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Page 11
Sveitarsjóðareikningar 1999 9 fram hjá sveitarfélögum eingöngu sá hluti af fjármálum Jöfnunarsjóðs, sem varðar samskipti hans við þau, en fyrirgreiðsla sjóðsins við aðra aðila er ekki meðtalin. Afkoma sveitarfélaga 1999 í þessari skýrslu um fjármál sveitarfélaga á árinu 1999 er í yfirlitstöflum reynt að sýna þau í samhengi við afkomu þeirra árið á undan. Með því móti fæst gleggri mynd en ella af helstu breytingum sem urðu á fjárhag sveitarfélaganna á árinu 1999. Annarsvegarerfjallaðumsveitarfélöginíheild, hins vegar borin saman íjármál þeirra á íbúa miðað við mismunandi flokkun sveitarfélaga. Fjárhagur sveitarfélaga í heild Niðurstöðutölur um fjármál sveitarfélaga á árinu 1999 sýna bæði minni tekjuhalla og lánsfjárþörf en árið á undan. Tekjur sveitarfélaga jukust á milli ára um 11,9% eða um 8.2% að raungildi og gjöld um 8,7% eða um 5,2% að raungildi. Verðlagsbreytingar eru hér miðaðar við vísitölu neysluverðs sem hækkaði um 3,4% frá 1998 til 1999. Heildargjöld umfram heildartekjur námu 2,9 milljörðum króna og svarar hallinntil0,5% afvergri landsframleiðslu. Hreinlánsfjárþörf sveitarfélaganna var 3,0 milljarðar króna eða 0,5% af landsframleiðslu. Afkoma sveitarfélaga á árinu 1999 varþví nokkru hagstæðari en næstu tvö ár á undan. Árið 1998 nam halli þeirra 4,5 milljörðum króna og árið 1997 var hann 3,6 milljarðar króna. Sem hlutfall af landsframleiðslu var tekjuhallinn svipaður þessi tvö ár eða 0,7% fyrra árið og 0,8% það seinna. Lítill munur var á tekjuhalla og hreinni lánsfjárþörf sveitarfélaganna bæði árin. Sem hlutfall af landsframleiðslu nam lánsfjárþörfin 0,6% árið 1997 og 0,9% árið 1998.2. yfirlit sýnir fjármál sveitarfélaga á árunum 1998 og 1999 í hnotskurn. Tekjuhalli sveitarfélaganna svaraði til 4,1% af tekjum þeirraárið 1999 samanboriðvið7,l%árið 1998og6,3%árið 1997. Árin 1993 og 1994 var halli sveitarfélaganna hvað mestur en þá nam hann 15,1% af tekjum þeirra fyrra árið og 19,4% það seinna. I 3. yfirliti er dregin upp mynd af tekjuafkomu sveitarfélaga árin 1998 og 1999. Heildartekjur sveitarfélaga námu 11,4% af landsfram- 3. yfirlit. Tekjur og gjöld sveitarfélaga 1998-1999 Summary 3. Local government revenue and expenditure 1998-1999 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfall af Vlf1 Million ISK at current prices Percent ofGDP' 1998 1999 1998 1999 Heildartekjur 63.543 71.075 11,0 11,4 Total revenue Skatttekjur 43.655 49.154 7,6 7,9 Tax revenue Þ.a. beinir skattar 34.435 38.778 6,0 6,2 Direct taxes Þ.a. óbeinir skattar 9.220 10.376 1,6 1,7 Indirect taxes Þjónustutekjur 14.006 15.252 2,4 2,4 Service revenue Vaxtatekjur 626 891 0,1 0,1 Interest Tekjur til fjárfestingar 5.256 5.777 0,9 0,9 Capital transfers received Heildargjöld 68.073 74.014 11,8 11,8 Total expenditure Rekstrargjöld 50.085 55.680 8,7 8,9 Operational outlays Fjármagnskostnaður 2.504 2.107 0,4 0,3 Interest Gjöld til fjárfestingar 15.485 16.227 2,7 2,6 Investment outlays Tekjujöfnuður -4.530 -2.939 -0,8 -0,5 Revenue balance Verg landsframleiðsla, en hún nam 577.406 m. kr. árið 1998 og 624.606 m. kr. árið 1999, samkvæmt gögnum Þjóðhagsstofnunar. Landsframleiðslan jókst um 4,5% að raungildi fyrra árið og um 4,4% seinna árið. Gross domesticproduct amounted to 577,406 million ISK1998 and 624,606 million ISK in 1999. leiðslu ársins 1999 og heildargjöld þeirra 11,8%. Áratuginn 1990-1999 hafa umsvif sveitarfélaga mælst frá 9% upp í rúmlega 11 % af landsframleiðslu hvers árs. Á þessu tímabili jókst landsframleiðslan um rúm 23% að raungildi. Tekjur sveitarfélaga á árinu 1999 voru 71,5% meiri að raungildi en þær voru árið 1990 og gjöldin 78,5% meiri. Aukin umsvif sveitarfélaga skýrast einkum af tilflutningi verkefna frá ríki til sveitarfélaga. Tekjur sveitarfélaga eru einkum af þrennum toga; skatt- tekjur, eigin rekstrartekjur og framlög frá öðrum. Síðasttaldi tekjustofninn er aðallega vegna sölu á eignum hjá sveitar- félögum og greiðslur til sveitarfélaga frá ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum til að standa skil á hlutdeild í kostnaði af sameiginlegum verkefnum. í þeim yfirlitum sem hér eru sýnd, er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og fjármagnsgjöld vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega fjórum fimmtu hlutum af útgjöldum þeirra á árinu 1999. Á níunda áratugnum varþetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um fjórðungur af heildargjöldum sveitarfélaga til fjárfestingar. Árin 1989- 1992 hækkaði hlutfall fjárfestingarútgjalda í um og yfir 30%.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.