Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Síða 13
Sveitarsjóðareikningar 1999
11
þannig að skatttekjur námu 69%, þjónustutekjur 22%,
vaxtatekjur 1% og tekjur til fjárfestingar 8%. Skiptingin var
einnig svipuð á árinu 1997 en það ár breyttist hún nokkuð frá
árinu á undan. Þar gætti helst áhrifa breyttrar verkaskiptingar
ríkis og sveitarfélaga í tengslum við flutning grunnskólanna
til sveitarfélaga frá 1. ágúst 1996 eins og fram hefur komið.
Árið 1997 var fyrsta heila árið sem útgjöld og tekjur vegna
grunnskólans komu fram í fjármálum sveitarfélaganna.
í 5. yfirliti eru sýndar þjónustutekjur sveitarfélaga og
framlög frá öðrum til fjárfestingar þeirra með hliðsjón af því
hvernig þessar tekjur hafa komið inn og gengið upp í útgjöld
sveitarfélaga til hinna ýmsu málaflokka.
Fram hefur komið að þjónustutekjur eru skilgreindar hér
sem eigin tekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum
framlögum frá öðrum. Er þar annars vegar um að ræða
framlög frá ríkissjóði, Jöfnunarsjóði sveitarfélaga og á milli
sveitarfélaga til að standa straum af kostnaði vegna
sameiginlegs rekstrar. Hins vegar taka tekjur til fjárfestingar
einkum til fjárframlaga frá öðrum vegna sameiginlegra
framkvæmda og til sölu sveitarfélaga á eignum og eignar-
hlutum. Þjónustutekjur sveitarfélaga að viðbættum tekjum
til fjárfestingar námu rúmlega 30% af heildartekjum þeirra á
tímabilinu 1982-1986. Þegar hætt var að reikna sjúkra-
stofnunum daggjöld og þær settar á föst fjárlög ríkisins
lækkuðu tekjur til heilbrigðismála hjá sveitarfélögum árin
1987 og 1988. Hlutfallið lækkaði í rúman fjórðung heildar-
tekna sveitarfélaganna þessi tvö ár og reyndist nánast hið
sama á árinu 1989. Eftir gildistöku laga um breytta
5. yfirlit. Tekjur sveitarfélaga til rekstrar og fjárfestingar 1998-1999
Summary 5. Local government service revenue and capital transfers received 1998-1999
Milljónir króna á verðlagi hvers árs Million ISK at current prices Tekjur sem hlutfall af rekstrar- og fjárfestingarútgjöldum viðkomandi málaflokks, % As percentage of operational and investment outlays
1998 1999 1998 1999
Þónustutekjur og tekjur til fjárfestingar 19.262 21.029
Þjónustutekjur vegna rekstrar 14.006 15.252
Innkomin framlög til fjárfestingar 5.256 5.777
Skipting eftir málaflokkum 19.262 21.029
Yfirstjórn 141 136
Þjónustutekjur vegna rekstrar 141 136
Innkomin framlög til fjárfestingar 0 0
Félagsþjónusta 3.809 4.554
Þjónustutekjur vegna rekstrar 3.755 4.364
Innkomin framlög til fjárfestingar 54 190
Heilbrigðismál 265 278
Þjónustutekjur vegna rekstrar 247 274
Innkomin framlög til fjárfestingar 18 5
Frœðslumál 2.288 2.372
Þjónustutekjur vegna rekstrar 1.731 1.880
Innkomin framlög til fjárfestingar 557 492
Menningarmál, íþróttir og útivist 1.742 1.783
Þjónustutekjur vegna rekstrar 1.438 1.607
Innkomin framlög til fjárfestingar 304 176
Hreinlœtismál 598 861
Þjónustutekjur vegna rekstrar 588 861
Innkomin framlög til fjárfestingar 11 0
Gatnagerð og umferðarmál 4.446 4.407
Þjónustutekjur vegna rekstrar 1.236 1.149
Innkomin framlög til fjárfestingar 3.209 3.258
Atvinnumál 240 421
Þjónustutekjur vegna rekstrar 206 176
Innkomin framlög til fjárfestingar 34 245
Annað 5.732 6.217
Þjónustutekjur vegna rekstrar 4.664 4.805
Innkomin framlög til fjárfestingar 1.068 1.412
Service revenue and capital
29,4 29,2 transfers received
28,0 27,4 Service revenue
33,9 35,6 Capital transfers received
29,4 29,2 Break-down by function
4,9 4,4 Administration
5,3 4,7 Service revenue
0,1 0,2 Capital transfers received
27,9 30,4 Social services
30.8 32,0 Service revenue
3,7 14,0 Capital transfers received
53,7 61,7 Health
75,7 74,6 Service revenue
10,8 5,6 Capital transfers received
11,1 10,5 Education
10,6 10,4 Service revenue
13,0 11,2 Capital transfers received
21,5 19,8 Culture, sports and recreation
24,8 25,1 Service revenue
13,2 6,8 Capital transfers received
31,2 44,5 Sanitary affairs
32,0 45,6 Service revenue
12,9 0,4 Capital transfers received
65,9 62,0 Road construction and traffic
46,7 42,2 Service revenue
78,3 74,3 Capital transfers received
26,3 52,8 Industries
28,7 28,5 Service revenue
17,3 136,9 Capital transfers received
55,4 51,8 Other revenue
60,7 53,3 Service revenue
40,3 47,5 Capital transfers received