Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Qupperneq 16
14
Sveitarsjóðareikningar 1999
Efnahagur sveitarfélaga
I ársreikningum sveitarfélaga er ekki lögð áhersla á að draga
fram hagnað eða tap, heldur er sýnd ráðstöfun á tekjum
sveitarsjóða til hinna ýmsu verkefna og þá gjarnan með
samanburði við fjárhagsáætlun. Efnahagsreikningur sveitar-
félaga miðar að því að draga fram peningalega stöðu sveitar-
félaga fr emur en eiginfj árstöðu þeirra eins og tíðkast í almennum
reikningsskilum fyrirtækja í atvinnurekstri. Peningaleg staða
kemur fram sem peningalegar eignir að frádregnum heildar-
skuldum. Peningalegar eignir sveitarfélags samanstanda af
veltufjármunum og langtímakröfum þess. Hugtakið nær því til
þeirra eigna sem annað hvort eru reiðufé eða fjármunir sem
unnt er að breyta í handbært fé með tiltölulega skömmum
fyrirvara, án þess að raska starfsemi sveitarfélagsins.
Grundvallarbreyting var gerð á bókhaldi sveitarfélaga í
ársbyrjun 1990 við færslu eigna sveitarfélaga í fyrirtækjum.
Gerður var greinarmunur á því hvort viðkomandi fyrirtæki
væri einvörðungu í eigu sveitarsjóðs eða hvort um væri að
ræða eign í hlutafélagi eða sameignarfyrirtæki. Fyrirtæki
sveitarsjóðs er þannig ekki talið meðal eigna hans í efnahags-
reikningi þótt það sé að öllu leyti eign hans. Hins vegar koma
eignarhlutir í fyrirtækjum og hlutabréf til eignfærslu.
Eignarhlutir og hlutabréf teljast annað hvort meðal peninga-
legra eigna eða fastafjármuna. Sé ákveðið að selja þessar
eignir teljast viðkomandi eignarhlutir og hlutabréf meðal
peningalegra eigna, að öðrum kosti teljast þær meðal fasta-
fjármuna.
Snemma árs 1999 samþykkti bókhaldsnefnd Sambands
íslenskra sveitarfélaga að leggja til tvær mikilvægar breytingar
í reikningsskilum sveitarsjóða. Annars vegar taldi nefndin
nauðsynlegt að tryggja samræmda bókhaldslega meðferð á
hlutabréfum og lagði hún til að hlutabréf, sem eru á markaði,
skyldu færð meðal peningalegra eigna sveitarsjóðs samkvæmt
almennum reikningsskilavenjum. Hins vegar lagði nefndin
8. yfírlit. Efnahagur sveitarfélaga 1998-1999
Summary 8. Local govemment assets and liabilities 1998-1999
Stöðutölur í árslok Milljónir króna á verðlagi í árslok Million ISK at year-end prices Hlutfall af Vlf' Percent ofGDP' Balance figures at year end
1998 1999 1998 J 1999
I. Peningalegar eignir 19.369 25.169 3,3 3,9 Monetary assets
1. Veltufjármunir 13.725 19.549 2,4 3,1 Current assets
Sjóðir, bankareikningar o.fl. 2.468 2.731 0,4 0,4 Cash hold., bank dep. etc.
Skammtímakröfur 11.117 16.718 1,9 2,6 Short-term claims
Aðrar eignir 140 100 0,0 0,0 Other current assets
2. Langtímakröfur og áhættufjármunir 5.645 5.621 1,0 0,9 Long-term claims
Langtímakröfur 5.645 3.410 1,0 0,5 Loans granted
Hlutabréf2 2.210 0,3 Capital stock2
II. Skuldir 47.599 51.938 8,2 8,1 Liabilities
Skammtímaskuldir 11.069 14.449 1,9 2,3 Short-term debt
Langtímaskuldir 36.530 37.489 6,3 5,9 Long-term debt
Peningaleg staða án lífeyris- skuldbindinga og hlutabréfa -28.230 -28.979 -4,9 ■4,5 Monetary status excl. pension commitments and capital stock
III. Peningaleg staða án lífeyrisskuldbindinga (I. - II.) -28.230 -26.769 -4,9 ■4,2 Monetary status excluding pension commitments (l.-II.)
IV. Lífeyrisskuldbindingar2 19.578 • 3,1 Pension commitments2
V. Peningaleg staða, lífeyris- skuldbindingar meðtaldar (III. - IV.) -46.347 -7,3 Monetary status incl. pension commitments (III. - IV.)
VI. Aðrir liðir 28.230 46.347 4,9 7,3 Other assets
Fastafjármunir 120.329 154.150 20,8 24,1 Fixed assets
Eigið fé -92.100 -107.803 -15,9 -16,9 Equity
VII. Utan efnahags Eignir 40.768 55.397 7,0 8,7 Non-balance sheet items Assets
Skuldbindingar 53.250 37.725 9,2 5,9 Commitments
1 Stöðutölur í árslok færðar til meðalverðlags hvers árs með vísitölu neysluverðs. Adjusted to annual average prices according to change in the CPl.
1 Lífeyrisskuldbindingar og hlutabréf voru almennt færð utan efnahags til ársloka 1998. Up to 1999, pension commitments and capital stock were not entered
on the balance sheet of local govemment.