Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.2000, Síða 26
24
Sveitarsjóðareikningar 1999
Afkoma sveitarfélaga á íbúa eftir kjördæmum
Hér að framan hefur annars vegar verið fjallað um fjármál
sveitar-félaga í heild og hins vegar um fjármál sveitarfélaga
með svipaðan íbúafjölda. Frekari greining á fjárhag
sveitarfélaga felst í því að flokka þau eftir landsvæðum og
liggur beint við að skipta þeim eftir kjördæmum. í 16. yfirliti
eru sýnd fjármál sveitarfélaga á íbúa eftir kjördæmum árin
1998 og 1999.
Yfirlitið sýnir mjög misjafnan fjárhag sveitarfélaga víðs
vegar um landið. í flestum tilvikum batnaði afkoma sveitar-
félaganna á árinu i 999 samanborið við árið á undan. Tekju-
halli sveitarfélaganna í heild lækkaði úr 16.478 kr. á íbúa árið
1998 í 10.585 kr. en peningaleg staða þeirra á íbúa án
hlutabréfa versnaði um 1.683 kr. á árinu 1999.
Tekjuafkoma sveitarfélagaeftirkjördæmumvarallsstaðar
neikvæðnemaáNorðurlandi vestraáárinu 1999. Breytingin
á milli ára er vissulega mismunandi eftirkjördæmum. Aðeins
hjá Reykjavík batnaði peningaleg staða (án lífeyrisskuld-
bindinga og hlutabréfa) á árinu 1999. Hér á eftir verður
fjallað stuttlega um fjárhagsstöðu sveitarfélaga eftir kjör-
dæmum.
Reykjavík. Fjárhagsstaða Reykjavíkur batnaði nokkuð á
árinu 1999samanboriðviðáriðáundan. Tekjuráhverníbúa
hækkuðu úr 225 þús. kr. 1998 í 253 þús. kr. 1999 og gjöld úr
233 þús kr. í254 þús. kr. Tekjuhallinn lækkaði þvf úr tæplega
8 þús. kr. á íbúa árið 1998 í rúmar 1 þús. kr. árið 1999.
Peningalega staða batnaði um 41 þús. kr. á íbúa á árinu 1999
eða úr því að vera neikvæð um 99 þús. kr. á íbúa í árslok 1998
í 58 þús. kr. í árslok 1999. Heildarskuldir Reykjavíkur
lækkuðu um 6 þús. kr. á íbúa á árinu og námu 135 þús. kr. á
íbúa í árslok. Þar við bætast lífeyrisskuldbindingar sem
námu 89 þús. kr. á íbúa.
Reykjanes. Fj árhagsstaða sveitarfélaga á Reykjanesi hefur
verið nokkuð erfið á undanförnum árum. Tekjur þeirra á
hvem íbúa hækkuðu úr 222 þús. kr. 1998 í 241 þús. kr. 1999
og gjöld úr 240 þús kr. í 258 þús. kr. Tekjuhallinn lækkaði
því úr rúmlega 18 þús. kr. á íbúa árið 1998 í rúmar 17 þús. kr.
árið 1999. Peningaleg staðaþessara sveitarfélaga (hlutabréf
ekki meðtalin) versnaði um 24 þús. kr. á íbúa eða úr því að
vera neikvæð um 157 þús. kr. á íbúa í 181 þús. kr. Heildar-
skuldir sveitarfélaga í Reykjaneskjördæmi námu 248 þús. kr.
á íbúa í árslok 1999, jukust um 21 þús. kr. á íbúa frá árinu á
undan. Þar við bætast lífeyrisskuldbindingar sem námu 42
þús. kr. á íbúa.
Vesturland. Fjárhagsstaða sveitarfélaga á Vesturlandi
breyttist nokkuð á árinu 1999. Tekjur á hvem íbúa hækkuðu
úr 231 þús. kr. árið 1998 í 248 þús. kr. árið 1999 og gjöld úr 244
þús kr. í 256 þús. kr. Tekjuhallinn minnkaði því úr 12 þús. kr.
á íbúa í 8 þús. kr. Peningaleg staða þessara sveitarfélaga (án
hlutabréfa) versnaði hins vegar um 20 þús. kr. á íbúa á árinu
1999 eða úr því að vera neikvæð um 84 þús. kr. á íbúa í árslok
1998 í 105 þús. kr. Heildarskuldir sveitarfélaga á Vesturlandi
námu 184 þús. kr. á íbúa í árslok 1999, jukust um 19 þús. kr.
á íbúa frá árinu á undan. Þar við bætast lífeyrisskuldbindingar
sem námu 57 þús. kr. á íbúa.
Vestfirðir. Fjárhagsstaða sveitarfélaga á Vestfjörðum var
sem fyrr erfið á árinu 1999 en þar lækkaði þó hallinn úr
tæpum 26 þús. kr. á íbúa árið 1998 í rúmar 1 þús. kr. Tekjur
á hvem íbúa hækkuðu úr 250 þús. kr. í 282 þús. kr. milli ára
og gjöld úr 275 þús kr. í 284 þús. kr. Peningaleg staða þessara
sveitarfélaga (hlutabréf ekki meðtalin) versnaði hins vegar
unt 49 þús. kr. á íbúa, var neikvæð um 144 þús. kr. á íbúa í
árslok 1998 en 193 þús. kr. í árslok 1999. Heildarskuldir
sveitarfélaga á Vestfjörðum námu þá 320 þús. kr. á íbúa,
jukust um 26 þús. kr. á íbúa frá árinu á undan. Þar við bætast
lífeyrisskuldbindingar sem námu 46 þús. kr. á íbúa.
Norðurland vestra. Fjárhagsstaða sveitarfélaga á Norður-
landi vestra hefur verið nokkuð erfið á síðustu árum. Á árinu
1999 batnaði tekjuafkoma þessara sveitarfélaga vemlega en
á sama tíma versnaði peningaleg staða þeirra. Tekjurá hvem
íbúa hækkuðu úr 255 þús. kr. árið 1998 1319 þús. kr. árið
1999 og gjöld úr 304 þús kr. 1313 þús. kr. í þessu fellst að
tekjurnar jukust um 21% að raungildi en gjöldin lækkuðu
lítið eitt. Reiknað á hvem íbúa var 6 þús. kr. tekjuafgangur
á árinu 1999 samanborið við 49 þús. kr. tekjuhalla árið áður.
Peningaleg staða þessara sveitarfélaga (án hlutabréfa)
versnaði um 10 þús. kr. á íbúa á árinu 1999 eða úr því að vera
neikvæð um 99 þús. kr. á íbúa í árslok 1998 1 109 þús. kr. 1
árslok 1999. HeildarskuldirsveitarfélagaáNorðurlandi vestra
námu 233 þús. kr. á íbúa 1 árslok 1999. jukust um 8 þús. kr.
frá árinu á undan. Þar við bætast lífeyrisskuldbindingar sem
námu 50 þús. kr. á íbúa.
Norðurlandeystra. Fjárhagsstaða sveitarfélaga á Norður-
landi eystra versnaði á árinu 1999.Tekjur á hvern íbúa
hækkuðu úr253þús. kr. árið 19981275 þús.kr. árið 1999 og
gjöld úr 279 þús kr. 1305 þús. kr. Tekjuhallinn jókst því úr
26 þús. kr. á íbúa árið 1998 1 29 þús. kr. á árinu 1999.
Peningaleg staða þessara sveitarfélaga (án hlutabréfa)
versnaði um 43 þús. kr. á íbúa, úr því að vera neikvæð um 26
þús. kr. á íbúa 1 árslok 1998 1 69 þús. kr. 1 árslok 1999.
Heildarskuldir sveitarfélaga á Norðurlandi eystra jukust um
62 þús. kr. á íbúa á árinu 1999 og námu 185 þús. kr. á íbúa
íárslok. Þarviðbætastlífeyrisskuldbindingarsemnámu 119
þús. kr. á íbúa.
Austurland. Á Austurlandi jukust tekjur sveitarsjóða á
hvern íbúa úr 264 þús. kr. árið 1998 1288 þús. kr. árið 1999
og gjöld úr 298 þús kr. 1 308 þús. kr. Tekjuhallinn lækkaði
því úr 34 þús. kr. á íbúa 1998 120 þús. kr. 1999. Peningaleg
staða þessara sveitarfélaga (án hlutabréfa) versnaði hins
vegar um 64 þús. kr., eða úr því að vera neikvæð um 29 þús.
kr. á íbúa 1 árslok 1998192 þús. kr. 1 árslok 1999. Heildarskuldir
sveitarfélaga á Austurlandi jukust um 30 þús. kr. á íbúa á
árinuognámu 190þús.kr. áíbúaíárslok 1999.Þarviðbætast
lífeyrisskuldbindingar sem námu 39 þús. kr. á íbúa.
Suðurland. Fjárhagsstaða sveitarfélaga á Suðurlandi
versnaði á árinu 1999. Tekjur á hvern íbúa hækkuðu úr 230
þús.kr. árið 19981251 þús. kr. árið 1999oggjöldúr246þús.
kr. 1269 þús. kr. Tekjuhallinn jókst því úr 16 þús. kr. á íbúa
árið 1998118 þús. kr. á árinu 1999. Peningaleg staða þessara
sveitarfélaga (án hlutabréfa) versnaði um 12 þús. kr. á íbúa
á árinu 1999 og var 1 árslok neikvæð um 79 þús. kr. á íbúa.
Heildarskuldir sveitarfélaga á Suðurlandi jukust um 18 þús.
kr. á íbúa á árinu og námu 164 þús. kr. á íbúa 1 árslok 1999.
Þar við bætast lífeyrisskuldbindingar sem námu 62 þús. kr.
á fbúa.
Hér verður ekki fjallað frekar um fjárhag sveitarfélaga
eftir kjördæmum en 1 yfirliti 16. koma fram ýmsar athyglis-
verðar svæðisbundnar upplýsingar um einstaka liði tekna,
gjalda og efnahags hjá sveitarfélögum.