Fréttablaðið - 02.01.2003, Blaðsíða 14

Fréttablaðið - 02.01.2003, Blaðsíða 14
Skiptar skoðanir eru um það milliVegagerðarinnar og embættis borgarverkfræðings hvaða leið yfir Kleppsvík sé fýsilegust. Vegagerðin og borgarverkfræð- ingur eru framkvæmdaraðilar Sundabrautar. Vegagerðin hefur forræði í málinu enda um þjóðveg að ræða og greiðist kostnaður af vegafé. Vegagerðin hefur lagt áherslu á Leið III, sem er ódýrasta lausnin, en Ólafur Bjarnason, yfir- verkfræðingur hjá borgarverk- fræðingi, segir að borgaryfirvöld séu spenntari fyrir Leið I, eða bygg- ingu hábrúar yfir sundin. Sú leið er hins vegar dýrari. „Menn hafa sitt hvora skoðun á þessu, það þarf ekkert að draga fjöður yfir það,“ segir Ólafur. Á kynningarfundi um Sunda- braut mættu samgönguráðherra, borgarstjóri, alþingismenn Reykja- víkur, borgarfulltrúar, samgöngu- nefnd Alþingis og nefndarmenn í skipulags- og byggingarnefnd og samgöngunefnd í Reykjavík. Ein- hugur mun vera um mikilvægi Sundabrautar í framtíðarvegakerfi á höfuðborgarsvæðinu. Borgaryfir- völd og samgönguyfirvöld munu áfram hafa samráð um málið og á fundinum kom fram hugmynd um að setja á fót hóp borgarfulltrúa og þingmanna í Reykjavík til fylgjast með málinu. Forsenda íbúðabyggðar í Gufunesi Ástæður fyrir byggingu Sunda- brautar eru margþættar. Hún er meðal annars forsenda fyrir frekari uppbyggingu í Gufunesi og síðar í Geldinganesi og Álfsnesi. Hins veg- ar er ekki gert ráð fyrir að reisa íbúðabyggð í Álfsnesi fyrr en eftir um 20 ár. Þá mun Sundabrautin tengja miðborgina við Vesturlands- veginn. Í tillögu að nýrri samgönguáætl- un, sem lögð var fram föstudaginn 13. desember, er gert ráð fyrir að framkvæmdir við Sundabraut hefj- ist á fyrsta tímabili áætlunarinnar, sem nær frá árinu 2003 til 2006. Framkvæmdin miðast við þverun Kleppsvíkur, mislægar tengingar við Hallsveg og tengingu við Borg- arveg. Vegurinn verður síðan fram- lengdur í tveimur akreinum upp í Geldinganes. Ólafur segir að nú sé verið að vinna við mat á umhverfisáhrifum mismunandi valkosta og að ráðgert sé að ljúka þeirri vinnu í byrjun nýs árs. Raunhæft sé að ætla að fram- kvæmdir við Sundabraut hefjist árið 2005. Forvinna að Sundabraut hófst árið 1996 og hefur vinnan því staðið yfir í sex ár. Þá voru skoðaðar fimm leiðir og þær bornar saman með til- liti til stofnkostnaðar, umhverfis- og skipulagsmála, rekstraráhættu og möguleikum á áfangaskiptinum. Fyrsta skýrslan um málið var lögð fram í september 1997. Næsta áfangaskýrsla var gefin út í nóvem- ber 1998. Síðan þá hefur verið unnið að mati á umhverfisáhrifum. Á ár- inu 2001 samþykkti Skipulagsstofn- un matsáætlun framkvæmdaraðila. Síðan þá hefur verið unnið frekar að matsferlinu og skoðuð áhrif fram- kvæmdarinnar á umhverfið, til dæmis hljóðvist, áhrif á lífríki og fleira „Það sem við eigum eftir að ná niðurstöðu um er hvaða leið yfir Kleppsvík verður lögð til grundvall- ar sem val framkvæmdaraðila núm- er eitt,“ segir Ólafur. „Það mega vera ýmsir valkostir til samanburð- ar en það þarf að vera ein leið sem lögð er til grundvallar og við höfum ekki komist að niðurstöðu um það hvaða leið það verður.“ Jarðgöng og botngöng eru of dýr Ólíklegt er talið að jarðgöng milli Gufuness og lóðar Strætó á Laugarnesi verði fyrir valinu. Þau yrðu rúmlega fjögurra kílómetra löng og myndu tengjast Kringlu- mýrarbraut og Sæbraut. Kostnað- urinn við göngin er talinn of hár, en samkvæmt verðlagi í janúar 2002 er hann metinn á 12,6 milljarða króna. Þá þykir ekki jákvætt að hafa rúm- lega fjögurra kílómetra löng jarð- göng í borgarumhverfi og tenging- ar ofan í göngin eru erfiðar. Annar kostur sem ólíklegt er að verði fyrir valinu eru botngöng, en þau myndu líkt og allar leiðir utan jarðganga tengja Gufunes við Voga- hverfið. Botngöng eru einingar eða stokkur sem steyptur er á landi og síðan sökkt og grafinn ofan í sjávar- botninn. Jarðgöng eru hins vegar boruð í gegnum berg undir sjávar- botninum. Þó botngöng þyki á margan hátt umhverfisvænn kostur er afar ólíklegt að ráðist verði í gerð þeirra, enda dýrasta lausnin og kostnaðurinn metinn á 14,5 millj- arða króna. Eins og áður sagði stendur valið fyrst og fremst á milli hábrúar yfir sundin (leiðar I) og leiðar III eða 14 2. janúar 2003 FIMMTUDAGUR Smiðjuvegi 5, Kópavogi, sími 564 3988 STÓRÚTSALA Útsaumspakkningar Prjónagarn Föndurvörur Miki› úrval! Vegagerðin og borgarverkfræðingur ósammála um hvaða leið eigi að velja við þverun Kleppsvíkur. Líklegt er að svokölluð innri leið verði valin en hún er ódýrust. Borgaryfirvöld vilja skoða betur möguleikann á byggingu hábrúar yfir sundin. Sundabraut byggð 2005 SUNDABRAUT Mismunandi valkostir við þverun Kleppsvíkur Kostnaður Leið I: Hábrú 10,6 Leið II: Botngöng 14,5 Leið III: Grunnlausn 9,3 Leið III: Landmótunarleið 7,5 Leið IV: Jarðgöng 12,6 Kostnaður er í milljörðum króna samkvæmt verðlagi í janúar árið 2002. INNRI LEIÐIN ER LÍKLEGASTI KOSTURINN Leið III eða innri leiðin virðist vera líklegasti kosturinn í stöðunni enda hefur Vegagerðin lagt megináherslu á hana. Helst hefur verið horft til kostnaðarins, sem er 7,5 til 9,3 millj- arðar króna, en þetta er ódýrasta leiðin. HÁBRÚ YFIR SUNDIN Kostirnir við hábrúna eru meðal annars að með henni næst betri tenging við miðbæinn. Hún yrði norðvestan við Sundahöfn og myndi tengjast Sæbrautinni og beina umferðinni um hana og niður í miðbæ. Ókostirnir eru meðal annars þeir að ráðgerður kostnaður við brúna er 10,6 milljarðar króna og yrði hún því 1,3 til 2,9 milljörðum króna dýrari en innri leiðin.

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.