Austri - 17.12.1998, Qupperneq 4
4
AUSTRI
Jólin 1998
nusiRi
Útgefandi: AUSTRI Tjamarbraut 19, 700 Egilsstaðir.
Kennitala: 430169-5649
Sími 471-1600. Fax 471-2284.
Netfang: austri@eIdhorn.is
Vefsíða: http://www.eIdhorn.is/austri/
Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Jón Kristjánsson.
Útgáfustjóri: Halldóra Guðlaugsdóttir.
Blaðamenn: Vigdís Sveinbjörnsdóttir, Hrafnkell Lárusson.
Grafískur hönnuður: Ingólfur Friðriksson
Áskriftarverð pr. mán. kr. 625.-m/vsk.
Setning og umbrot: Austri
Prentunvinnsla: Ásprent/POB ehf
Efni skal helst skila í tölvutæku formi (DOS, Word) eða vélrituðu.
Austri er aðili að Samtökum bæjar- og héraðsfréttablaða.
Hin góðu
„Tíminn hann er fugl sem flýgur hratt.” Þessar
ævafomu ljóðlínur hafa ljósa merkingu nú þegar líður
að jólum og árinu 1998 er að ljúka. Eitt ár lifir þangað til
að hátíðarhöld vegna aldamótanna hefjast. Hlutur
kristinnar trúar verður áberandi í þeim hátíðarhöldum.
Þegar, „við trúnni var tekið af lýði,” á Þingvöllum árið
1000 var lagður grunnur að þjóðfélagi í anda kristinnar
trúar. Inntak jólahátíðarinnar er kjarni trúarbragðanna.
Hátíðin er hátíð ljóss og lífs í svartasta skammdeginu.
Tæknin hefur breytt mannlífinu meira á þessari öld en
á þúsund árum áður. Hún hefur fært þjóðinni þægindi
og framfarir. Hins vegar er það svo að þrátt fyrir alla
tækni breytist ekki eðli mannanna og tilfinningar. Ast
og hatur, fórnfýsi og græðgi, sömuleiðis sorg og gleði,
aðdáun og fyrirlitning eru tilfinningar sem fylgt hafa
mannkyninu frá örófi alda.
Ein tilfinning manna hefur verið tryggari en aðrar á
öllum öldum, en það er trúarþörfin. Jólin næra þessa
tilfinningu. Jólin eru þess eðlis, andi þeirra er slíkur að
þau örva hina jákvæðu eiginleika manna, ást,
væntumþykju, gleði, trú og fórnfýsi. Jólin eru hátíð
bamanna og bömin vekja hinar góðu tilfinningar hjá öllu
heilbrigðu fólki.
Austri óskar lesendum sínum nær og fjær,
Austfirðingum og öllum landsmönnum gleðilegra jóla,
árs og friðar.
Jón Kristjánsson
Jólablað
Austra 1998
Verð kr. 500 m/vsk
43. árgangur 45.-51. tölublað
Forsíðumyndin er af reyniviði í Eyólfsstaðskógi, í haustlitunum.
Myndina tók Sigurður Blöndal.
Næsta tölublað, áramótablaðið, kemur út 7. janúar 1999.
Kveðjur og annað efni í það blað, berist í síðasta lagi fyrir hádegi,
þriðjudaginn 5. janúar.
J
Guðsþjónustur um jól og áramót
IR®y®siirífjs)ir®iiirMirMs) SiMnfelssMirllsjsi og fjölsk.guðsþjónusta kl. 14.00 :
Aðfangadagur Sunnudagur, 27. desember Gamlársdagur
Náttsöngur kl. 23.00 Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Aftansöngur kl. 17.00:
Annar jóladagur ffl®ÍIMIlsMirIÉ3ii IH®ífsMirMsi
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Sunnudagur, 27. desember Jóladagur
IEsMlfjiiiríisiirMirl^jsi Hátíðarguðsþjónusta kl. 16.00 Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00;
Jóladagur IEIiilEiisiirMirlÉj® Nýársdagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Aðfangadagskvöld Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00;
Gamlársdagur Aftansöngur kl. 18.00 IEgiIbslsiJIsiMirlÉj! ll
Aftansöngur kl. 18.00 Aðfangadagskvöld Aðfangadagur
ilfc/dsdiiMrijn Aftansöngur kl. 23.3o Aftansöngur kl. 18.00 í
Aðfangadagur Gamlársdagur Aðfangadagur
Náttsöngur kl. 23.00 Aftansöngur kl. 18.00 J ólanæturguðsþj ónusta kl. 23.00
Annar jóladagur IH®lfsMirIÉjii> Álftafirði Annar jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Annar jóladagur Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
SlOTTJiirlljsiffJÍJiirMirlÉjJi Hátíðarguðsþjónusta kl. 16.30 Gamlársdagur
Aðfangadagur IBiraitiTi.il ólbMTlkjii Aftansöngur kl. 18.00
Aftansöngur kl. 18.00 Jóladagur IÞimgmiíiIljiMirl^js 1
Annar jóladagur Hátíðarguðsþjónusta kl. 16.00 Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 11.00 IKíilJiiísdJsstiibaT-MTÍjji Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
IF&slfcr ÖösíjiirCsirMTijji Annar jóladagur ysÍlJSlTlfeSMT-lkjil
Sunnudagur, 20. desember Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Jóladagur
Minningarathöfn í kirkjug. kl. 16.00 S«y®isíljsiir®siirMiriysi Hátíðarguðsþjónusta kl. 16.00
Aðfangadagur
Aftansöngur
Þorláksmessa
kl. 18.00 Kirkjanopin kl. 18.00-20.00
Tekið á móti söfnunarbaukum
Sunnudagur, 27. desember
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
Aðfangadagur Hjálparstofnunar kirkjunnar. I)j'fipii?DgáMT-£jii
Miðnæturguðsþjónusta kl. 23.00 Aðfangadagur Aðfangadagur
Jóladagur Aftansöngur kl. 18.00 Aftansöngur kl. 18.00
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Miðnæturguðþjónusta kl. 23.30 Annar jóladagur
MÍIsiMirlltjsi Jóladagur, á sjúkrahúsinu Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
Aðfangadagskvöld Guðþjónusta kl. 13.00 IB®trailQ3iir®siirMrIltjsi
Hátíðarguðsþjónusta kl. 22.00 Jóladagur Annar jóladagur
KiirlÉjiiitejsiirMirllsjsi Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00 Hátíðarguðaþjónusta kl. 16.00
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 16.00
Annar jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
kl. 14.00
kl. 17.00
3®
kl. 14.00
Aðfangadagur
Aftansöngur kl. 18.00
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 11.00
Annar jóladagur, á sjúkrahúsi
Hátíðarguðsþjónusta kl. 10.45
Gamlársdagur
Aftansöngur kl. 18.00
Helga Steinson prédikar
Sunnudagur, 27. desember
Hátíðarguðsþjónusta kl. 13.30
Aðfangadagskvöld, Fellaskóli
Helgistund kl. 23.00
Jóladagur, Áskirkja
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta
Gamlársdagur
Messa
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 17.00
Messað á Brekku 27. desember kl.
13.00, ef veður leyfir.
Sunnudagur, 27. desember
Hátíðarguðsþjónusta kl. 14.00
Jóladagur
Hátíðarguðsþjónusta
Aðfangadagur
Hátíðarguðsþjónusta kl. 23.00
Annar jóladagur Hátíðar-
/ dagsins önn
Á jólaföstu
Á norðlægum slóðum fellur lífið í desember í far
jólaundirbúningsins. Ljósaskreytingarnar setja svip
sinn á göturnar, og búðirnar fyllast af varningi og
stöðugur straumur af auglýsingum berst inn um
bréfalúguna.
Á Alþingi er mikið annríki á þessum tíma og mér
verður alltaf hugsað til þess sama, þegar jólatréð rís
á Austurvelli, að það sé svo margt eftir að gera fyr-
ir jól. Þetta jólatré kemur mér alltaf í opna skjöldu.
Það skortir svo sannarlega ekki umræðuefnin nú
á jólaföstunni. Hæstaréttardómur um veiðileyfi,
virkjunar- og stóriðjumál og gagnagrunnur á heil-
brigðissviði. Öll þessi mál eru mikil að fyrirferð og
skipta miklu máli fyrir þjóðina. Þau snúast um
grundvallarmál og eiga það öll sameiginlegt að um-
ræðan byggist á blöndu af rökum og tilfinningum.
Þær umræður rísa yfirleitt hátt, og stundum er reitt
hátt til höggs í þeim.
I virkjunar- og stóriðjumálum hafa myndast
skörp skil. Náttúruverndarsamtök hafa byggt sína
röksemdafærslu á tilfinningum til landsins og hafa
lagt allt kapp á að draga listamenn inn í baráttuna
og nota tungumál listarinnar til að ná til fólksins.
Þetta er öflug baráttuaðferð sem enginn skyldi van-
meta. Þeir sem lengst hafa gengið í andsvörum
saka hins vegar náttúruverndarmennina um að taka
ekki tillit til efnahags- og byggðarsjónarmiða og
saka þá um að vera úr tengslum við atvinnulífið í
landinu.
Eg óttast það þegar umræðan fer í farveg svo
andstæðra sjónarmiða, því að lokum þarf að nást
niðurstaða. Það er alveg ljóst að umræðan um há-
lendi Austurlands snýst nú um það hvort þar á að
strika yfir öll virkjunaráform eða ekki. Umræðan
um umhverfismat Fljótsdalsvirkjunar er stökkpallur
inn í þær deilur.
Ég vil temja mér bjartsýni og ég vona enn að það
sé hægt að taka upp málefnalega umræðu um virkj-
unarmálin, sem er blönduð rökum og tilfinningum,
en lætur ekki tilfinningarnar einar ráða á báða
bóga.
Fullyrðingar í þessu máli eru miklar. Það er ekki
rétt að val Austfirðinga sé stóriðja eða dauði. Ég er
þeirrar skoðunar að stóriðjufyrirtæki á Reyðarfirði
muni leiða til skarprar sóknar og eflingar byggðar á
miðsvæðinu. Hins vegar á að halda fullum sóknar-
hug um aðrar atvinnugreinar og nýta þá möguleika
sem bjóðast.
Jón Kristjánsson.
V
I