Málfríður - 15.11.1988, Page 17
BASIC INTERMEDIATE ADVANCED
Accuracy No confusing errors of lexis and punctuation. Grammar and spel- ling may be uncertain but what the candidate writes is intelligible and unambiguous. Handwriting is legible without undue effort. Grammatical, lexical and orthographical accuracy is generally high, though some errors which do not destroy communication are acceptable. Standards of orthography, punctuation, lexis and grammar are extremely high. Handwriting is easiiy legible.
Appropriacy Use of language is broadly appropriate to function, though no subtlety should be expected. The intention of the writer can be perceived without excessive effort. Layout is generally appropriate. Use of language is appropriate to function. Some adaptation of style to the particular context is demon- strated. The overall intention of the writer is always clear. Layout appropriate. Use of language entirely appropriate to context, function and intention. Layout consistent and appropriate.
Range Severely limited range of expression. The candidate may have laboured to fit what he was able to say. A fair range of language is avail- able to the candidate. He is able to express himself clearly without distortion. Few limitations on the range of language available to the candi- dates. No obvious use of avoidance strategies.
Complexity Texts may be simple, showing little development. Simple sentences with little attempt at cohesion are acceptable. Texts will display simple organis- ation with themes and points linked and related. The candidate demonstrates the ability to produce organised, coherent and cohesive discourse.
Fig. 4. TESTS OF WRITING: DEGREES OF SKILL
upp í og setja saman heildstætt
námsefni. Ég tel að nýjungar síðustu
ára hafi skilað svo mörgum
skemmtilegum og góðum hugmynd-
um að við getum sett saman all
heildstætt námsefni, sem nýtist nem-
endum betur í námi og starfi en nú er
raunin á. En það kostar að sjálf-
sögðu heilmikla vinnu og eins og
vinnuálag er hjá flestum kennurum
þá verður lítill tími eða orka til slíks.
Svo má ekki gleyma því að margir
kenna margar greinar - oft greinar
sem þeir kunna lítið í og þá er varla
við því að búast að fólk setji sjálft
saman námsefni.
Það væri æskilegt að við sinntum
eigin námsbókaútgáfu meira en við
gerum og þá ekki síður í tungumál-
um en öðrum greinum.
Það hefur oft verið kvartað undan
stefnuleysi í tungumálakennslu hér á
landi. í grunnskólum er til stefna,
eftir því sem ég best veit, og lýst er í
námsskrá grunnskóla. Hitt er annað
mál hvernig henni er fylgt. Náms-
gagnastofnun á að sjá nemendum í
grunnskóla fyrir bókum en svo er
um hnútana búið að hún virðist ófær
um að gegna því hlutverki svo vel sé.
Svo er námsstjórum ætlað að vinna í
hálfu starfi. Það er talið nægjanlegt,
hálft starf námsstjóra í dönsku og
hálft starf námsstjóra í ensku.
Á framhaldsskólastigi hafa kenn-
arar getað gert nánast það sem þeir
hafa viljað, a.m.k. fram að þessu.
En nú er einhver breyting að verða
á, þar sem í smíðum er samræmd
námsskrá fyrir fyrstu áfanga í fram-
haldsskólum. Eg hef mínar efa-
semdir um svona samræmingu.
Það sem ég vildi frekar sjá væri
eins konar samkomulag (sumir vilja
kannski kalla það stefnu) um það
hvernig er eðlilegt að byggja upp
nám í tungumálum og í því sambandi
væri námsstjóri fyrir framhalds-
skólastigið til mikils gagns, þar sem
kennarar gætu haft aðgang að ráð-
gjöf og upplýsingum og tillögum um
efni.
Bókafréttir
Nú í haust kom út hjá bókaforlag-
inu Svörtu á hvítu 64 síðna verkefna-
hefti í dönsku ásamt tilheyrandi
myndbandi. Kennsluefni þetta er
ætlað fyrir fyrstu áfanga framhalds-
skólanna.
Höfundar verkefnaheftisins eru
Bertha Sigurðardóttir, kennari við
Verslunarskóla íslands, og Michael
Dal, kennari við Ármúlaskóla.
Myndbandið er unnið upp úr stutt-
um skemmtiþáttum, sem upphaf-
lega voru gerðir fyrir DSB.
Myndband og verkefnahefti
skiptast í 5 þemu: Reklamer, Vove-
halse, Dansk humor, Unge talenter
og Ung musik i Danmark. Hvert
þema hefur síðan að geyma fimm
stuttar myndir (3-5 mínútur). Innan
hvers þema eru misþung verkefni
svo allir nemendur ættu að geta
fengið eitthvað við sitt hæfi.
17