Málfríður - 15.11.1988, Page 25
viðhorf til nemendavirkni og nauð-
syn þess að námsefnið höfði til
nemandans fram hjá báðum enda
byggja þau bæði á sömu grundvallar-
hugmynd um að nemandinn læri á
því að nota málið í samskiptum við
aðra og hlutverk kennarans sé m.a. í
því fólgið að búa til aðstæður sem
hvetji nemandann til að tjá sig. Eins
og sést á kennslubókum Tom
Hutchinson aðhyllist hann einkum
hina svokölluðu „Project“-vinnuað-
ferð, sem hérlendis er líklegast oft-
ast nefnd þemavinna. Hann ætlast til
að nemendur leiti fanga í eigin um-
hverfi en fjalli síðan um viðfangsefni
sín á ensku. Þetta telur Tom Hutch-
inson fremur hvetja nemendur til að
vera virkir en textar sem fjalla um
enskan og þar með fjarlægan veru-
leika.
Tom Hutchinson leggur mikið
upp úr því að viðfangsefni séu
skemmtileg og krefjist lausna og seg-
ist hafa fengið margar af bestu hug-
myndum sínum úr gátu- og þrauta-
blöðum alls konar sem ætluð eru til
dægrastyttinga. í bókum hans er því
að finna ýmsa sniðuga leiki og þraut-
ir sem krefjast þess að nemandinn
beiti málinu.
Margt af því sem grunnskóla-
kennararnir, sem fyrr er getið,
höfðu fram að færa var mjög athygl-
isvert en rúmsins vegna vil ég láta
mér nægja að geta framlags Bryn-
hildar Ragnarsdóttur úr Gagnfræða-
skólanum í Mosfellsbæ, sem sagði
frá aðferð sem hún hefur beitt til að
örva nemendur til að tala.
Brynhildur, sem er dönskukenn-
ari, hefur með góðum árangri fengið
nemendur sína til að búa til „út-
varpsþætti" um ýmis efni í tengslum
við þemu í námsefninu og tala þætt-
ina inn á snældur. Pættir þessir hafa
verið unnir í smáum hópum sem
heimaverkefni. Til þess að nemend-
ur þori frekar að tjá sig er lögð
áhersla á að verkefnið sé ekki ætlað
til flutnings í bekknum nema með
leyfi flytjenda. Sýnishornin sem
Brynhildur hafði meðferðis af verk-
efnum nemenda báru vott um leiftr-
andi vinnugleði og hugmyndaauðgi
nemendanna sem auk þess að öðlast
færni í að tala dönsku virðast vera
upprennandi fjölmiðlastjörnur.
Athyglisverðast þótti mér að
getuminni nemendur reyndust síst
ragari við þáttagerðina en þeir sem
meiri færni hafa og voru framfarir
þeirra frá hausti til vors hreint ótrú-
legar.
Þess má og geta að einn af þátt-
takendum á námskeiðinu sagðist
hafa látið nemendur skila ákveðnu
efni á snældu og metið sem munn-
legt próf og hefði það gefist betur en
próf með hefðbundnum hætti.
í lok námskeiðsins fór fram upp-
gjör og almennar umræður um
skipulag og framkvæmd námskeiðs-
ins. Almennt þótti mönnum nám-
skeiðið hafa tekist vel og voru
ánægðir með framlag fyrirlesara og
stjórnenda. Helst var gagnrýnt að
setur hefðu oft orðið nokkuð langar
og þörf hefði verið á fleiri hléum því
þátttakendur fengu varla nóg tæki-
færi til að kynnast og bera saman
bækur sínar en það er ekki ónauð-
synlegasti þátturinn í námskeiðum
af þessu tagi. Þetta atriði kom
reyndar nokkuð niður á verkefna-
gerðinni því fólk var seint að koma
sér að verki, sakir ókunnugleika.
Kennarar úr fámennum skólum
utan af landi voru sérstaklega þakk-
látir fyrir bókasýninguna, tækifærið
til að vinna með öðrum og til að
komast í kennslumiðstöðina sem allt
eru hlunnindi sem við á höfuðborg-
arsvæðinu teljum sjálfsögð og met-
um ef til vill ekki að verðleikum.
Fáeinir voru óánægðir með að
námskeiðin höfðu verið sameinuð
og töldu að þeir myndu hafa fengið
meira út úr tímanum ef svo hefði
ekki verið. Mun fleiri voru þó þeir
sem einmitt þótti það aðalkostur
þessa námskeiðs að hafa fengið
tækifæri til að heyra raddir kennara í
öllum málunum og úr öllum deildum
grunnskólans og er undirrituð ein-
dregið í þeirra hópi.
Þyri Árnadóttir, Hagaskóla
MÁLASKÓLAR
ENSKA - ÞÝSKA - FRANSKA - SPÆNSKA
Höfum mikið úrval af tungumálaskólum
fyrir unglinga og fullorðna
ÍÞRÓTTASKÖLl
BOBBY CHARLTON
18 ÍÞRÓTTAGREINAR AUK ENSKUNAMS
Ratvís er með einkaumboð fyrir þennan frábæra
íþróttaskóla þar sem hægt er að velja um
18 íþróttagreinar auk enskunáms.
Leitið nánari upplýsinga
(jwivis
25