Skólablaðið - 01.03.1977, Qupperneq 2
Ha ra ldur Hrafnsson. 3.-J. Plötusafnsnefnd.
Sp:HvatS finnst þér abotavant 1 starfi plötusafnsnefnda r
siðastliSinn vetur?
SVm: Grundvöllurinn fyrir starfi plötusafnsnefndar er
Sangur aS mínum dómi. Sem sagt aS kynna hljómsveitir
sem allir þekkja, eru aSeins vinsælar, hafa enga hljóS-
færaleikara innanborSs, sem bera af og siSa st en ekki
sist tonlist sem ekki er frumleh. S líka r kynningar eru
alger oþarfi. Hef ég hugsaS mér, aS meS því aS bjóSa
mig fram meS Si^urSi sé kominn grundvöllur fyrir
sterku framlagi 1 plötusafnsnefndar næsta vetur. Munum
viS kappkosta viS aS hafa eina til tvær plötukynninga r á
mánuSi og kynna þar fremur hljómsveitir, sem eru litt
þekktar en þekktar í svipuSum dúr og siSa sta
kynning ViSars Karlssonar á Pink Floyd (þá áég viS vinnu
og framsetningu).
Sp: EitthvaS aS lokum?
Vm:KjósiS mig. Hú,hú.
Haraldur Hrafnsson . 3.-J.
Tónlistadeild.
Vm: Starfsemi tónlistadeii-
dar hefur vei'S i molum 1 vetur
fyrir utan smá viSleitni nú 1
vor, á meSan slík starfsemi
hefur blómgast í öSrum skól-
um. HvaS veldur? Áhugaleysi
fyrst og fremst léleg skipul- (
agningl. Ef mögulegt er þá á
aS gefa klassiskri tónlist og
pop tónlist svipaS rúm( plús
jass).
Sp: Hyggstu svíkja ö 11 loforSin ef þú verSur kosinn?
Vm; ( viðmælandi hugsar sig ögn um ). Nei, tvi-
ekkLMeSGuSslyálpmuné^revn^aS gera mitt besta
svartur í Herranótt,
hvítur í skólanum og
glær á böllum. )
Sturla Sigurjónsson, 4.-D.
Porsetl Pramtlöarinnar.
Hvers vegna rramboð í forseta
Framtí öarinnar ?
Að baki framboði mínu leynist djúp og mikll
viröing fyrir hinum rótgrónu, gömlu hefðum þessa
skóla, Jafnt 1 skólanum sjálfum, sem og 1 félags—
lífinu. Ég tel aö einmitt þessar heföir hafi
stuölaö aö stöðugleika og grósku í félagslífi MR.
Vegna þessa hlýtur framboð mitt til forseta Fram-
tíöarlnnar aö vera augljóst, þar sem framtíðin er
perla 1 sögu skólans, Jafnt sem miðstóö þroskauidi
og heilbrigös starfs. Auk þess hef ég töluverða
reynslu af starfi i stjórn félagsins, sem ég tel
geta komiö í veg fyrlr víxlspor og mistök, sem
gætu stefnt tilveru félagsins í hættu.
Hvert er álit þitt á fortíð, nútíð og framtíö
Framtíöarinnar?
Til aö gera langt mál stutt hvaö varöar fortíö—
lna þá seglr svo 1 stofnkvaeði Framtíöarinnar, sem
var ort áriö l88j: nFrelsum skólann úr framtíðar
vanda." 5aö er augljóst aö þetta hefur ekki
verlö leiðarljós allra forráöamanna Framtíðar-
innar á þeim 94 árum sem liðln eru frá stofnun
félagslns, en eins og aö likum leetur eru mennirn—
ir misjafnir. Nú í dag á framtíðin góðu fylgi að
fagna, en samt eru gallar og misfellur Í starf—
semlnni. Ber fyrst aö nefna þann kvenfélagsbrag
sem Framtíðin hefur öðlast m.a. í vetur þar sem
mikil áhersla hefur veriö lögö á blngo, félags-
vist og annað í þeira dúr. Auk þess sem raífundir
hafa veriö fáir. og þegar slíkir fundir hafa
verið haldnir hefur málefnið oftast veriö fá—
Drotið. KlÚDbarnir hafa alls ekki starfað sem
skyldi. þessa galla vil ég felga, svo félagið
geti hafist enn hærra, en til þess þarf ótvl—
ræðan stuðning kiósenda. Því má segja að Fram—
tíðin atandi nú a krossgötum, annað hvort er
valin lelð til glæstarl framtlðar, sem fæst með
skyn8amlegum umDÓtum og dugnaði, ellegar leiöin
til hnlgnunar, sem fæst ef ekkert er að hafst.
Hvernlg hyggstu lagfæra?
Ég tæki til minna ráða strax 1 suraar. Þá mundi
ég kalla saman stjórnina og alla forráðamenn
klÚDba og félaga innan FramtÍOarinnar. A þeim
fundi væru gerðar áætlanir um starflð á komandi
vetri. Þannig að hver klÚDbur skilaði sínum
hugmyndum, nýjum og gömlum, auk þess aem Fram-
tíðln gerði hreint fyrir sínum dyruii. Með þessu
yrði tryggt að hver stórviöDuröurinn ræki annan,
og að atarfsemin yrði 1 hámarki. Mætti þar nefna
gamalt en gott eins og málfundi, raDbfundi, kapp-
ræðufundi, mslskunámskeið, mælskukeppnir utan
slcóla og innan, fjöltefll, skákkeppnlr, skák—
námskeið, bridgenámskelO, Drldgekeppnlr utan
skóla og innan, 1 Jósmyndanmskeiö, ljósmyndakeppnr-
ir, ljósmyndasýningar, o.s.frv. þetta yrðu aðal—
verkefni Framtíðarinnar? hlns vegar væri lögð rík
áhersla á að tllelnka sér nýjungar ofjj skynsamleg-
ar hugmyndir. Ég vil einnig taka skyrt fram að
Framtíðln mundi Deita sér fyrir fundahöldum um
hin ýmsu málefnl meðan þau væru ennþá í Drenni—
depll, þannig að umræða um líðandl stund væri
í háveigum höfð. Félaglö yrði þá vettvangur
fyrir skemmtileg og ákveðin skoðanasklpti, þar
sem komist yrði að nlðurstöðu.
Málgagn Framtiðarinnar, Skinfaxi, mun fallnn
umsjá ábyrgra nemenda eg mun sérstaklega vandað
til vegna 95 ára afmælis félagslns. Likt mun
gilda um aðra þætti í starfi félagsins t.d.
skipulag árshátiðar, þ.e.a.s. að þessara tlmar-
móta verði minnst á viðeigandi hátt.
Loks væri rétt að stuðla að því að stoÆnsett
sé nefnd tll að endurskoða lög og fundasköp
Framtíðarlnnar, nefnd þessi skilaði síðan áliti
sínu elns skjótt og kostur er.
Eitthvað að lokum?
Vissulega. Nú er það nemenda að ákveða, hvort
Framtíðin, þetta vlrka félag, haldl sínum aldna
sess eður ei. Valln skal stefna, stefna fram-
fara og áhuga, eða stefna sljóleika og stöðnunan
Sjálfsagt telja flestir fyrri kostinn Detri, og
ég er einn þeirra. Þess vegna Der að minnast
þess að ef nemendur láta mér i té atkvæði sitt
hafa þeir ekki aðeins vallð elnstakling, heldur
betrl kostlnn.
Sigurður Armann Sigurðsson. J.-C.
Plötusafnsnefnd.
Sp: Hvað finnst þér að starfi plötusafnsnefndar
í vetur.
Vm: Plötusafnið i dag miðar sínar kynningar um
of við almennan dægurlagasmekk, þ.e.a.s. hljóm-
sveitir sem hvert mannsbarn þekkir út og inn,
í stað þess að einbeita sér að að hljómsveitum og
og listamönnum litt þekktum hér á landi en virtu
virtum og þekktum úti í löndum. Að vísu myndi
aðsókn minnka ef þessi stefnubreyting ætti sér
stað í dag nema með róttækum endurbótum kynn-
inga. Kosningar eins og áttu sér stað í byrjun
vetrar eiga ekki rétt á sér þvi þar rita nemend-
ur nafn sinnar uppáhaldshljómsveitar (sem þekkja
þeir þekkja út og inn), því ekki er hægt að
búast við því aö nemundur kjósi það, er þeir
vita ekki hvað er.
Sp: Alítur þú að sú tónlist sem
þú kemur til með að dæla í nem-
endur muni hæfa smekk þeirra?
Vm: Það verða fleirl í nefndinni
t.d. Haraldur Hrafnsson (góður
maður) og stefnum við að því að
standa fast saman og vafnvel að
vinna í samráði við ákveðna menn
sem standa sig vel í stykkinu í
stærsta fjölmiðli landsins þ.e.
a.s. reynum að gera öllum til
hæfis.
Sp: Eitthvað að lokum Sigurður?
Vm: Heldur takmarkað.
Magnús Erlingsson, 4.-Y. Tónlistardeild.
Af hverju?
Starfið er lítið (líkt og ég) og veitir tón-
listarlegum ósánum ökrum huga míns fulla útrás.
Hyggst ég plægja þá og auka (ha, ha...) starf-
semi (svið) deildarinnar.
Ertu fær í starfið?
Ja, nei, jú ég er að nema tónlist og verð þar
af leiðandi í Tónlistarskólanum næsta ár. I
minni Mslegt" (erlend áhrif) eru miklir hæfi-
leikamenn enda kunni áfi minn á hárgreiðu.
Hefurðu sambönd?
Til að redda....Já,já. Ég þekki mann (tónlist-
arkennari minn) sem er góður vinur Guðna rektors,
Tónlistarsmekkur?
Ég er opinn fyrir flestu, einnig annarra
smekk. Ég hlusta mikið á sígilda tónlist, jazz
(stafsetning auðvaldsins) og...
Agúst Gunnar Gylfason, 4.-B.
Plötusafnsn.
Hverju hyggstu breyta?
Ég hyggst breyta tónlistarsmekk nemenda. Ég
ætla að kynna alls kyns tónlist í samvinnu við
Tónlistardeild Listafél.
Ert þú fylgjandi sameiningu Plötúsafnsnefndar
og Tónlistardeildar?
Já, ég er fylgjandi sameiningu þessara tveggja
deilda sökum þess að sameinaðir stöndum vér, en
sundraðir föllum vér. Þeim'mun fleiri sem starfa
að kynningu tónlistar, þeim mun fleiri skoðanir
hljóta að koma -fram og starfið verður fjöl-
breyttara.
Hyggstu breyta útlánum plötusafnsnefndar?
Nei, ég ætla ekki að breyta útlánsreg-lum safnsi
ins, en ég hyggst auka fjölbreytni þeirra tón-
listar sem hægt er að fá lánað hjá safninu.
Eitthvað að lokum?
Ég er úlfur 1 sauðargæru.
< II
Guðrún Baldvinsdóttir, 3.-B.
Iþökunefnd.
Hvers vegna býður þú þig fram?
Ég hef áhuga á að opna þetta merkilega safn
menntskjælingum-, en það hefur ekki verið opið
vegna þess að eini maðurinn sem var i nefndinni
var of önnúm kafinn við önnur störf innan skól-
ans. Auk þess þekki ég safn nemenda þar sem ég
vann við það að raða þvi sumarið '76 eftir að það
það var flutt úr kjallara Casa Nova.
Eitthvað að lokum?
Ég vona að áhugi nemenda á félagslífi glæðist
og hægt verði að virkja fleiri nemendur í starfi
þvi þátttakan er dræm, jafnvel í félagsvist.
Halldór Þorgeirsson, 4.-T.
Stjórn Fraratíðarinnar.
Hvers vegna býður þú þig fram?
Ahugi mlnn é félagsmálum skólans hefur farið
sivaxandi að undanförnu og nú er mér ekki til
setunnar boðlð, ég hef fyl^st með gangl mála
innan Framtíðarinnar sem mer hefur þótt ein-
kennast af ringulreið og takmörkuöum áhuga sumra
stJórnarmanna. A að skera á melnið: Hina marg-
umtöluðu félagsdeyfð. Aðgerðir Framtíðarinnar
hafa borlð kelm af leikaraskap og sýndarmennsku.
Ég tek þó skýrt fram að ekkl eru alllr stjórn-
armenn Jafnseklr í þessum efnum.
Hvernig hyggst þú kippa málinu í lag?
Með einbeittum aðgerðum, festu og framsýni.
Með Dingókvöldum, feiagsvistum og telknlmynda-
sýnlngum er Framtíðin komln langt frá upphaf-
legum tilgangi sínum, ég vil þvl til dæmis láta
fjölga málfundum og sér I lagi fá betri frum-
mælendur en tíðkast hefur, jafnvel leita oftar
út fyrlr skólann, sbr. kommunisma-og-kúgun fund-
inn I vetur. Starfsemi klúbbanna má efla og vekja
áhuga nemenda á málefnum þeirra melra en gert er,
með öflugri kynningu og auglýslngu.
Að lokum.........
Ég heltl á hina dyggu stuðnlngsmenn að fylkja
lið um þetta gamla og virðulega félag og reyna
að gera veg þess meiri en nú er. Til þess fer
ég I framboð og að því mun ég starfa af hellum
hug ef ég kemst að.
Kristinn Andersen, 5>X.
Skólastjórn.
nHvers vegna býður þú þig fram
r ^ I þetta embætti?"
Ég hef ekkert betra fram að bera við þessari
spurnlngu en áhugann. Eftir þrlggja ára dvöl
í^þessum skóla og Jafnlanga virka þátttöku I
félagslíflnu, hef eg kynnzt flestum hllðum þess
að^melra^og mlnna leyti. Fyrir mér eru þó störf
skolastjórnarfulltrúa enn að nokkru ókunnar
stlgur sem ég hef áhuga á að kynnast I reynd og
veita starfskrafta mlna eftir beztu getu.
nTelurðu þlg verkefninu vaxlnn?"
Ég byði mig aldrel fram ef ég þæbtist ekki
valda því sem ég ætla að taka mér fyrir hendur.
Ég er á þeirri skoðun, að skólastjórnarfulltrúar
nemenda verði óhjákvæmllega að uppfylla viss^
skilyrði. Þeir verða að hafa teklð vlrkan^þátt
I felagslífinu og þekkja þannlg helztu agnúa
þess, sem og það sem betur hefur farlð og nau® —
synlegt ^er að leggja frekari rækt við. Meö
þessu móti er von um að virkja megi frekar
iihinn-almenna—og-félagslega—daufar-nemanda" til
þátttöku eða a.m.k. til umhugsunar um málefnl
skólans. Enn fremur verða skólastjórnarfull—
trúarnir að hafa til að Dera sjálfstæði I á—
kvörðunartöku ásamt eilltilli samvizkusemi
—eiginleika sera því miður er alltof lítið á-
berandi meðal fjölmargra þeirra aem setið hafa
hinar margvíslegustu nefndir og ráð innan félaga
skólans. Loks er nauösynlegt, að skólastjórnar—
fulltrúarnir þekki sem flesta nemendur að ein- t
nverju marki og séu nokkuö raálkunnuglr þeim. Nu
er kannski ekki gott fyrir mig að bera ajálfan
mig vlð þessa formúlu, en það gera nemendur
sjalfir á kjördaginn. Þá skiptir öllu máli að
þeir veljl rétt og þá menn sem bezt má treysta
fyrlr hagsmunamálum þeirra I skólaatjórn, hvort
sem Krlstinn Andersen verður þar á rneðal eða
ekki.
nVlltu breyta, þarf að bæta?"
Eins og menn kannast e.t.v. við, er ég langt
I frá nokkur byltingarsinni, enda hefur marg—
sannazt, að byltingin étur Dörnin sín. Hins t
vegar er ég maður endurbótanna, því ég hef tru
á að með markvissrl uppbyggingu me^l smám saman
■ græða sár kerfisins sem setur lögmalin hér I
skólanum. Oott samband mllli skolastjórnarfull—
trúanna og nemenda er nauðsynlegt farsælu starfi
þeirra á komandl vetri. Þetta samband verður
enn að treysta; þá fyrst geta fulltrúar nemenda
orðið vlrkir tengiliðir milli þeirra og stjórnar
skólans. Þá verður ekkl hjá því komizt að nefna,
að ég er elndregið fylgiandl þvl að ekki verði
slakað á prófkröfunum her I skóla, enda þurfum
við fæst að setja sllkt fyrlr okkur, sem sitjum
skólann I ár. Með frekari slökun á því sviði
vltum við að glldl endanlegu stúdentsprófanna
rýrnar til muna meðan inntökuskilyrði I háskóla^
haldast óbreytt. Þetta er mál, sem ég tel að se
okkur, sem nu sitjum MR, raunverulegt hagsmunamal
og mikilvægara en margir gera sér greln fyrir,
þar eð her er um fjögurra ára vinnu okkar allra að
ræða. En þessi mál verða að nokkru til lykta
leldd er þrýstingurlnn eykst á skólans I haust og
'þá skiptir öllu, að réttur maöur sé á réttum stað.
A móti þessari stefnU mlnnl kemur aftur annað
verkefnl, sem skólstjórnarfulltrúar verða aö beita
sér fyrlr. Þetta er að sjá til þess, að nemendum
sé ekki ofboölð með óhóflegu námsálagi og pröfa—
fargani eina vikuna, en getl leyft sér að sofa I
sætunum þá næstu. Hvorugt er gott I óhófl, en
sem Jafnast starf er yflrleitt æskilegast og þann-
ig ætti námlð að veitast nemendum léttast.
nAð lokum?"
Ég hef lltlu vlð þetta að bæta, enda ástæðu—
laust að blása hér upp innantómar sápukulur. I
lokln vll ég aðeins taka frara, að ég býö nemendum
starfsorku mína I skólastjórn næsta vetur; það
er svo annað mál og þeirra hvort hún verður þegin
eða ekkl. Hver svo sem tekur endanlega að ser
verkefnið, þá vona ég að hann leysi störf sin
farsællega og vel af hendi.
74