Fréttablaðið - 03.06.2022, Side 1

Fréttablaðið - 03.06.2022, Side 1
Búbótin er ekki þjóð- arbúsins heldur er hún fyrir þessar tíu til fimmtán fjölskyldur sem ráða. Indriði H. Þorláksson 1 0 8 . T Ö L U B L A Ð 2 2 . Á R G A N G U R f rettab lad id . i s F Ö S T U D A G U R 3 . J Ú N Í 2 0 2 2 Mick Jagger er engum líkur Bjargvættur Íslands Lífið ➤ 16Tímamót ➤ 10 Alrafmagnaður Škoda Enyaq iV 412 til 534 km drægni (WLTP). Fæst einnig fjórhjóladrifinn! Laugavegi 174, 105 Rvk. www.hekla.is/skodasalur Verð frá 5.990.000 kr. Fagnaðarlætin í tilefni af sjötíu ára valdaafmæli Elísabetar Bretlandsdrottningar voru ekki allra og vöktu viðbrögð hins fjögurra ára gamla Lúðvíks litla, Bretaprins af Cambridge, lukku víðs vegar um heiminn. Systkini hans, Karlotta og Georg, tóku látunum með stökustu ró en hávaðinn úr slíkum flugsýningum getur verið ærandi fyrir ung eyru. FRÉTTABLAÐIÐ/GETTY Sjávarútvegsrisarnir hafa ýmsar leiðir til að sneiða hjá veiðigjöldum, svo sem að færa hagnað á vinnslu. Fyrr- verandi ríkisskattstjóri segir galið að gjöld ríkis til kerfis séu hærri en tekjur. bth@frettabladid.is SJÁVARÚTVEGUR Indriði H. Þorláks- son, fyrrverandi ríkisskattstjóri og ráðuneytisstjóri í fjármálaráðu- neytinu, telur eðlilegt miðað við afkomu sjávarútvegsfyrirtækja að ríkið fengi 40–60 milljarða króna á ári í veiðigjöld. Alls greiddu fyrir- tækin 4,8 milljarða í veiðigjöld árið 2020. Indriði segist líta svo á að greina verði milli eðlilegs rekstrarhagn- aðar og hagnaðar af sameiginlegri auðlind. Sá hagnaður tilheyri ekki fyrirtækjunum heldur þjóðinni. „Mér sýnist að þetta séu 40–60 milljarðar á ári sem ættu að renna til þjóðarinnar,“ segir Indriði. Indriði segir marga ágalla á kerf- inu sem valdi því að útgerðin stór- hagnist án þess að ríkið fái sitt. Stór hluti umframhagnaðar í útgerðinni sé f luttur til vinnslunnar sem gæti þýtt að 30–40 milljarðar af hagnaði stórútgerðanna séu f luttir á stað sem núverandi veiðigjaldakerfi geti ekki nálgast. Stórbætt af koma útgerðanna vegna hækkunar á fiskverði erlend- is skili sér beint í vasa útgerðarinn- ar, því hlutaskiptaverð sjómanna miðist ekki við verð á erlendum mörkuðum og fólk sem starfi í frystihúsum fái ekki launahækkun vegna hærra verðs. „Búbótin er ekki þjóðarbúsins heldur er hún fyrir þessar 10 til 15 fjölskyldur sem ráða.“ Þá bendir Indriði á að áður en veiðigjald er ákvarðað séu afskriftir áætlaðar. Útgerðarmenn afskrifi skip sem endist í 30 ár á átta árum sem stórlækki veiðigjöldin. Sú leið að bjóða út kvóta virki ekki sem skyldi þar sem fiskiskipa- f lotinn sé mestallur í eigu örfárra aðila sem eigi 70–80 prósent af kvótanum. „Það þýðir að þeir sem eiga eftirstöðvarnar hafa engan skipaflota til að bjóða í hitt. Það er hreinlega galið,“ segir Ind- riði um að stjórnsýslukostnaður ríkisins við að þjónusta útgerðina sé hærri en veiðigjöldin sem renna til ríkisins. ■ Veiðigjöld ættu að vera allt að sextíu milljarðar

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.