Austurglugginn - 31.01.2002, Qupperneq 3
Fimmtudagur 31. janúar
AUSTUR • GLUGGINN - 3
við í ferðamálum
fer frekar í styttri ferðir ffá
Reykjavík heldur en að sækja út á
land. Fólk sem á annað borð fer
um landið hefur ekki nægan tima
til þess að slaka á og staldra við
heldur neyðist til þess að fara á
eins marga staði og það getur á
takmörkuðum tíma. Þær nýju
innkomuleiðir sem nú hafa skapast
á Austurlandi margfalda mögu-
leika fyrir ferðamenn og ferða-
skrifstofur.”
Ásmundur Gíslason formaður
Ferðamálaráðs Austurlands fagn-
aði áfanganum og hvatti frum-
kvöðla til að stíga fram. Flann
sagði að aðrir flutningsaðilar í
Evrópu hefðu þegar sýnt
flugleiðinni til Egilsstaða mikinn
áhuga. “Auglýsa þarf flugvöllinn
á alþjóðavísu fyrir einkaflug,
leiguflug og áætlunarflug,” sagði
Ásmundur.
Þrátt fyrir að flug LTU verði fá
til að byrja með og aðeins hluta
sumars eru framtíðaráform félags-
ins að fjölga þeim jafnt og þétt,
gangi allt að óskum. Árið 2008
gera aðstandendur þess ráð fyrir að
flogið verði frá 15. maí til 15.
október.
Ásmundur segir að ferða-
mannaiðnaður hafi spomað við
byggðaflótta einkum á Suðaustur-
landi. “Það er til dæmis ekkert
heimili í Öræfasveit sem ekki
hefur einhverjar tekjur af
ferðamannaþjónustu og í Austur-
Skafitafellssýslu er meiri velta í
ferðaþjónustu en landbúnaði”.
Mikil tekjuaukning
Philip Vogler hefur starfað síðustu
áratugi sem leiðsögumaður ásamt
því að vera einn þeirra frumkvöðla
sem rekið hafa eigin ferðamanna-
þjónustu á Austurlandi. “Eg get
ekki hrósað sigri af reynslu minni
af þessum rekstri”.
Ásókn reyndist ekki næg til
þess að Philip gæti rekið ferðimar
sem hann stóð fyrir með hagnaði
jafnvel þótt að hann væri í sam-
starfi við annað fyrirtæki.
Hann ákvað um haustið 2000
að hætta reglulegum ferðum til
þess að koma í veg fyrir frekara
tap, en er í biðstöðu þar til flug
LTU hefst og mun hann þá taka til
starfa aftur með Terra Nova - Sól
ferðaskrifstofunni.
Hann telur að nýja flugið geti
breytt stöðu mála á Austurlandi
sem hingað til hefur verið fremur
óhagstæð. “Þetta hlýtur að muna
heilmiklu fyrir ýmsa þjónustu á
svæðinu. Mikil tekjuaukning mun
eflaust eiga sér stað til dæmis í
bílaleigugeiranum, gistingu, versl-
JÓN SIGURÐARSON
Starfsmenn Tanga hafa sýntfyrirhuguðum námskeióum mikinn áhuga
enda hafa rúm 90% þeirra þegar skráð sig.
Fræðsluátak hjá Tanga hf
Síðastliðið haust fór af stað verk-
efni hjá Tanga hf. á Vopnafirði
sem fékk nafnið "Markviss".
Markviss stendur fyrir "Markviss
uppbygging starfsmanna". Verk-
efnið er unnið í samvinnu stýri-
hóps sem myndaður var af starfs-
fólki Tanga við Emil Bjömsson,
Fræðsluneti Austurlands og Guð-
mundínu Sæmundsdóttir, Miðstöð
Símenntunar á Suðumesjum.
Á starfsmannafundi hjá Tanga
síðastliðinn miðvikudag var síðan
kynnt sú niðurstaða stýrihópsins
að fara í samstarf við Mennta-
smiðju AFLS og FNA um nám-
skeiðahald fyrir starfsfólk félags-
ins í landi.
Um er að ræða úrval námskeiða
eins og t.d. um sjálfseflingu,
skyndihjálp, kynningu á tölvu, rit-
vinnslu, ensku, samskipti á vinnu-
stað og einnig tómstundanámskeið
eins og t.d. blómaskreyting, pasta-
gerð, snyrtifræði og fl. Nám-
skeiðin em niðurgreidd verulega
af Landsmennt og Tanga hf. Þau
byrja í mars og þeim mun ljúka í
maí. Hverjum starfsmanni var
gefinn kostur á að velja sér fjögur
námskeið á 4.000 kr. og greiða
800 kr. fyrir hvert námskeið um-
fram fjögur. Hvert námskeið er
12-20 kennslustundir.
Á fundinum kynntu Aðalbjöm
Bjömsson frá AFLI og Emil frá
FNA námskeiðin, en þeir eiga
heiðurinn af því að skipuleggja
námskeiðahaldið. Friðrik Guð-
mundsson framkvæmdastjóri
Tanga og Jón Sigurðsson starfs-
maður Tanga skýrðu frá niður-
stöðum stýrihópsins.
Gífurleg þátttaka reyndist hjá
starfsfólki Tanga og létu rúmlega
60 þeirra eða rúm 90% skrá sig á
hin ýmsu námskeið að lokinni
kynningu á þeim.
Stýrihópurinn telur þessi nám-
skeið vera byrjun á markvissri
uppbyggingu starfsmanna Tanga
hf. og að áframhald verði á þessu
fræðsluátaki.
VILHJÁLMUR VILHJÁLMSSON
un og öðm en með afþreyingu er
ekki alveg ljóst hvað gerist.
Stærstur hópur ferðamanna á
Austurlandi undanfarið segir
Philip að séu Islendingar en á eftir
þeim koma Þjóðverjar. “Þetta er
því ekki raunveruleg breyting á
núverandi högum heldur
styrking”.
Meðal heimamanna innan
afþreyingargeirans segir Philip að
ríki frekar dapur andi en þó leynist
þar vonameisti. “Margir hafa þurfl
að gefast upp í gegnum tíðina
vegna þess að þetta hefiir reynst of
erfitt. Vonandi hafa ekki of margir
fengið sig fullsadda og orðið von-
sviknir undanfarin ár.”
Helstu vandamál ferðamála í
landshlutanum telur Philip tengjast
afþreyingu. “Menn hafa ekki
fundið það sem selst í afþreyingar-
geiranum. Það em kannski helst
hreindýraveiðar og víkurgöngu-
ferðir sem hafa gengið. En það er
enn og aftur gríðarlega mikilvægt
að fólk sem að þessu stendur nái
að hafa góðar tekjur af þessu.
Nokkrir áhugasamir aðilar þurfa
að hitta naglann á höfuðið (en ég
veit reyndar ekki hver sá nagli er)
og ná árangri sem verður til eftir-
breytni. Það þarf að rísa hér fjöl-
breytt flóra af fólki sem hefur náð
árangri og aðrir þurfa að geta fetað
í fótspor þess”.
Laus sæti
Til þess að samningar næðust við
LTU flugfélagið urðu Aust-
firðingar að ábyrgjast sölu 500
sæta og annaðist Hannibal Guð-
mundsson, fJamkvæmdastjóri
Ferðaskrifstofu Austurlands það
verl. Hann brýndi fyrir mönnum á
fúndinum að mikilvægt væri að
heimamenn nýttu sér sætin sem
em í boði. Þegar Austurglugginn
ræddi við Hannibal höfðu yfir 120
sæti selst og mikið hafði verið
spurst fyrir um ferðimar.
Ferðaskristofan mun gefa út
bækling 10. febrúar með nánari
upplýsingum um þá
ferðamöguleika sem standa til
boða og hvetur Hannibal
heimafólk til að kynna sér hann af
kostgæfni. K0
KO
Anton Antonsson hjá Terra Nova nœlir LTU merki í barm Tómasar
Inga Olrich alþingismanns eftir undirritun samninga um
millilandaflug. Amundur Gíslason formaður Ferðamálasamtaka
Austurlands fylgist glottandi með.
Eimskip og Flytjandi bjóða upp á trausta og góða flutninga bæði á sjó og landi.
Saman eru þau einu íslensku flutningafyrirtækin sem bjóða upp á heildartausnir í flutningsmálum
innanlands. Þú getur valið um hraðleið með flutningabílum eða hagkvæmari flutninga á sjó.
Afgreiðslustaðir Flytjanda eru 80 talsins og er afhendingu lofað næsta dag eftir auglýsta
brottför. Strandfiutningaskip Eimskips siglir vikulega hringinn í kringum ísland og kemur við á
11 stöðum víðsvegar um landið.
Kynntu þér bestu kosti í flutningum innanlands
Kostir skips
Vikulegar ferðir atia föstudaga ffá Reykjavík
hrínginn f kríngum landíð á 11 viðkomustaði.
Bein tenging við útlönd frá Reykjavík, Eskifirði
og Vestmannaeyjum.
Góð og auðveld leið til ftutninga á
„afbrigðilegum" einingum.
Skip fer létt með þunga og fyrirferðamikla hluti.
Hagkvæmara þegar varan er ekki háð ströngum
tímatakmörkunum.
Hagkvæmt þegar vörum er safnað í eina stóra
sendingu.
Kæli- og fiystivöruflutningar.
Ferskur farmur alla leið.
EIMSKIP
www.eimskip.is • simi: 525 7700
Kostir blls
■ Dagtegar ferðir á alta helstu þéttbýlisstaði landsins.
■ Hröð og örugg þjónusta alla leið.
■ Kæti- og frystivöruflutningar.
* Ferskleikinn tryggður alla leið.
■ Vara sótt og send innanbæjar á höfuðborgar-
svæðinu og á landsbyggðinni.
■ Hægt að senda með gírókröfu.
■ Afhending næsta dag eftir brottför.
■ 80 vöruafgreiðslur um tand allt.
■ Litlar og stórar sendingar.
- á réttri leið
www.flytjandi.is • simi: 515 2200