Fréttablaðið - 15.02.2023, Qupperneq 13
Einstakir þingmenn
Samfylkingar hafa
löngum haldið uppi
háværum málflutningi
í sama dúr og Píratar.
Á sama tíma og opin-
berum starfsmönnum
hefur fjölgað hafa
laun þeirra hækkað
mun hraðar en laun á
almennum markaði.
Laun og tengdur kostn-
aður eru um fjórð-
ungur af útgjöldum
ríkisins.
Fulltrúar launamanna í stjórn
Birtu lífeyrissjóðs
Valnefnd Birtu lífeyrissjóðs auglýsir eftir frambjóðendum til þess að
taka sæti í stjórn sjóðsins kjörtímabilið 2023 til 2025.
Samkvæmt samþykktum Birtu lífeyrissjóðs (gr. 5.10) hefur valnefnd m.a. þann yfirlýsta
tilgang að tryggja að stjórn sjóðsins endurspegli fjölbreytni og breidd í hæfni, reynslu
og þekkingu stjórnarmanna sem og að tryggja gagnsæi í málum um tilnefningu
stjórnarmanna.
Fulltrúaráð launamanna Birtu kýs tvo stjórnarmenn (karl og konu) til tveggja ára og
einn varamann (karl) til tveggja ára í stjórn sjóðsins.
Áhugasamir geta gefið kost á sér með því að senda inn framboð á útfylltu
framboðseyðublaði, sem er að finna á vefnum birta.is, á netfangið
valnefnd@birta.is fyrir kl. 16:00 miðvikudaginn 1. mars 2023.
• vera launamenn sem greiða lögbundið iðgjald í Birtu lífeyrissjóð.
• ekki vera sjálfstætt starfandi atvinnurekendur/einyrkjar.
• vera fjárhagslega sjálfstæðir og búa yfir nægilegri þekkingu og starfsreynslu skv.
31. gr. laga nr. 129/1997 um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi
lífeyrissjóða og 6. gr. reglna FME nr. 180/2013 og fullnægja að öðru leyti þeim
kröfum sem gerðar eru um hæfi og hæfni stjórnarmanna skv. framangreindum
lögum, reglum FME, samþykktum sjóðsins og starfsreglum valnefndar.
• Skila inn útfylltu framboðseyðublaði með drengskaparyfirlýsingu um að þeir
uppfylli skilyrði til slíkrar stjórnarsetu.
Allar nánari upplýsingar um stjórnarkjörið, framboðseyðublaðið/yfirlýsinguna og
sjóðinn má finna á vefnum birta.is
ÞEIR SEM GEFA KOST Á SÉR SKULU
Birta lífeyrissjóður I Sundagörðum 2 I 104 Reykjavík I 480 7000 I birta.is
Málþóf pírata snerist að nafninu
til um mannréttindi með áherslu
á mannúð þeirra sjálfra. Baksvið
umræðunnar felst í að ríkislög-
reglustjóri lýsti neyðarástandi á
landamærum. Fólksflutningarnir
eru komnir yfir öll mörk á tölulegan
mælikvarða.
Baráttan snýr að þjóðríkinu
Þegar upp er staðið sést að markmið
málþófsins er skýrt. Þau vilja galop-
in landamæri og engar hömlur á að
fólk flytjist hingað til lands og setjist
í mörgum tilfellum upp á velferðar-
kerfið. Fjárhagslegar af leiðingar
þessa virðast ekki vefjast fyrir ræðu-
mönnum eða öðrum sem tala fyrir
sama málstað.
Þjóðríki án landamæra rís ekki
undir nafni. Tómt mál er að tala um
fullveldi þjóðarinnar þegar stjórn-
völd hafa ekkert um það að segja
hverjir koma hingað til að setjast
hér að.
Staðreyndir og rök virðast ekki
hreyfa við fólki sem kallar eftir
opnum landamærum. Engin þekk-
ing sýnist fyrir hendi á kúvending-
unni sem orðin er á stefnu danskra
stjórnvalda. Þar ber hátt stefnu-
mörkun jafnaðarmanna sem lyfti
þeim í fylgishæðir og leiða þeir nú
ríkisstjórn annað kjörtímabilið í
röð undir forystu Mette Fredriksen
forsætisráðherra. Stefna Dana er
reist á langri reynslu og misjöfnum
árangri. Um þessa nýju stefnu ríkir
víðtæk pólitísk samstaða.
Mette segir stefnuna mistök
Við fylgjum nú þeirri stefnu sem
Danir hafa horfið frá. Forsætisráð-
herra Dana lýsir þeirri stefnu sem
mistökum. Taka má undir þau
orð í ljósi þess í hvílíkar ógöngur
stefnan hefur leitt yfir okkur.
Hver getur gert ágreining við þá
lýsingu í ljósi hættuástands á landa-
mærum og með öllu ósjálf bærum
innf lutningi fólks sem svarar til
heils myndarlegs bæjarfélags á ári
hverju? Styttist í að óbreyttu að
ársskammturinn verði eins og einn
Garðabær? Hvar á að taka peninga
til að standa undir þessu? Ekki
rennur það fé til að styðja við þá
sem höllustum fæti standa eða til
nauðsynlegra úrbóta í heilbrigðis-
kerfinu, svo mikið er víst.
Samfylking og Viðreisn róa undir
Einstakir þingmenn Samfylkingar
hafa löngum haldið uppi háværum
málflutningi í sama dúr og Píratar
og sýnast ekkert vilja kannast við
danska systurflokkinn og baráttu
hans í þágu danskra gilda.
Viðreisn er ekki langt undan. Um
liðna helgi skrifar hún upp á sam-
stöðu með Pírötum og Samfó með
því að kjósa til nýrrar trúnaðar-
stöðu helsta talsmanns flokksins í
málefnum hælisleitenda. Sá maður
sýnist ekki hafa beitt kröftum
sínum á Alþingi að neinu
máli í meira mæli en
f r u mv a r pi
dómsmálaráðherra þótt það gangi
því miður of skammt í átt til nauð-
synlegra úrbóta. Enda þótt þing-
maðurinn sýnist tala meir af ákafa
en yfirvegaðri þekkingu á þeim
málaf lokki sýnist nýleg upphefð
ígildi útnefningar hans sem dóms-
málaráðherraefnis Viðreisnar.
Ábyrgð æðstu stjórnvalda
Vinstri græn verða að axla þá
ábyrgð sem fylgir því að hafa for-
ystu fyrir ríkisstjórn með því að
greiða fyrir nauðsynlegum laga-
breytingum umfram þær sem
nú standa fyrir dyrum til að laga
íslenska löggjöf að því sem gerist og
gengur í nágrannalöndunum.
Frumskylda stjórnvalda er að
standa vörð um þjóðríkið og
fullveldi þjóðarinnar.
U n d a n þ e i r r i
skyldu fá æðstu
forystumenn ekki
vikist. Nú standa
þeir frammi fyrir að
rísa undir ábyrgð
þ e g a r a l v a r l e g t
hættuástand ríkir á
landamærunum og
hart er sótt, eins og
sást í málþófinu og
víðar, af hálfu aðila
sem vilja íslenskt
þjóðríki feigt. n
Þau vilja þjóðríkið feigt
Ólafur Ísleifsson
hagfræðingur og
fv. alþingismaður.
Starfsmannahald hins opinbera
hefur vaxið jafnt og þétt og fjölgun
opinberra starfa hefur verið mikil.
Samkvæmt tölum Hagstofunnar
eru launþegar hins opinbera um
þriðjungur af heildarfjölda launa-
fólks í landinu. Þar vegur fjölgun
starfsmanna sveitarfélaga auðvitað
þungt, ekki síst Reykjavíkurborgar,
stærsta sveitarfélagsins. Borgin
hefur fjölgað starfsfólki um tugi
prósenta á undanförnum árum og í
raun langt umfram borgarbúa. Og í
miðju sjálfskipuðu ráðningarbanni
auglýsir Reykjavíkurborg nú eftir
svokölluðum „verkefnastjóra fram-
tíðarinnar“.
Á sama tíma og opinberum
starfsmönnum hefur fjölgað hafa
laun þeirra hækkað mun hraðar
en laun á almennum markaði.
Laun og tengdur kostnaður eru um
fjórðungur af útgjöldum ríkisins.
Það ætti því ekki að koma á óvart
að Íslendingar leiti í auknum mæli
í ný störf hjá hinu opinbera meðan
einkageirinn mannar ný störf með
erlendu starfsfólki.
Nú er frumvarp sem ég mælti
fyrir, fyrir hönd okkar Sjálfstæðis-
manna, um einföldun á starfs-
mannahaldi ríkisins, í meðförum
þingsins. Frumvarpið er löngu
tímabært, en það miðar aðallega
að því að fella niður þá skyldu
forstöðumanns að áminna starfs-
mann með formlegum hætti vegna
brots hins síðarnefnda á starfs-
skyldum. Einnig þegar hann hefur
ekki staðið undir þeim kröfum sem
leiða af starfi hans. Breytingarnar
eru nauðsynlegar til að gera síaukið
starfsmannahald ríkisins skilvirk-
ara.
Ég hef reglulega tekið starfs-
mannamál hins opinbera upp á
þinginu og sendi nýlega fyrirspurn
til fjármála- og efnahagsráðherra
um fjölda stöðugilda hjá ríkinu.
Þar óska ég eftir sundurliðun eftir
störfum og landshlutum til þess að
geta betur áttað okkur á því hvar
fjölgunin hefur orðið.
Mikilvægur liður í starfi okkar
alþingismanna er eftirlitsskylda
með ríkisstjórn og stjórnsýslu rík-
isins. Þar er starfsmannahaldið og
þróun þess ekki undanskilið. Auð-
vitað er mikilvægt að fjármunir
skattgreiðenda, sem að svo stóru
leyti er varið í launagreiðslur, nýtist
sem best og að starfsemi ríkisins sé
eins hagkvæm og skilvirk og mögu-
legt er.
Atvinnurekendur á almennum
markaði bregðast við samkeppni
m.a. með því að draga úr kostnaði
við starfsmannahald samhliða því
að bæta þjónustu við viðskiptavini
sína. Þannig gjörbreyta fyrirtæki
reglulega skipulagi sínu og starfs-
háttum. Hið opinbera mætti gjarn-
an taka sér það til fyrirmyndar á
ýmsum sviðum stjórnsýslunnar.
Þar virðist þróunin þó oft einmitt
vera öfug. n
Starfsmannahald ríkis og
sveitarfélaga til framtíðar
Diljá Mist
Einarsdóttir
þingmaður Sjálf-
stæðisflokksins
Fréttablaðið skoðun 1315. Febrúar 2023
MIðVIkuDAGuR