Þjóðólfur - 01.04.1954, Page 20
- 20 -
sérkennilega og skemmtilega.
Leikur Shearings er mjög rythmiskur
og þungur. Hann hefur mjög goða tonlist-
arhæfileika og sérstakt tónminni, enda
getur hann aS sjálfsögSu ekkert leikiS eft-
ir nótum.
Af klassiskum tónskáldum dáir hann
mest Bach, og gætir áhrifa frá honum
nokkuS í sumum lögum hans.
ÞaS hefur veriS sagt, aS Shearing sé sá
eini, sem leikiS geti Bach jafn óaSfinnan-
lega sem be-bop.
PÍNU LÍTIÐ UM BE-BOP.
í lok heimstyrjaldarinnar síSari fer aS
bera á nýjum stíl hugmyndum hjá nokkr-
um jazzleikurum. Má þar til nefna guitar-
leikara Benny Goodman sekstetsins,
Charlie Christian.
Hinar svokölluSu jam-sessionir, ýta svo
undir þaS, aS smátt og smátt myndast nýr
stíll, Hhinn nýi jazzM, be-bop eSa re-bop,
nu orSiS aSeins kallaS bop. Fyrst er þó
bopiS undir áhrifum frá Mswingu-stíl, en
losnar þó brátt alveg frá þeim ágæta stíl.
Þeir, er einna fyrst stinga upp kollin-
um meS bopiS í fanginu, eru alt-saxofon-
leikarinn Charlie Parker og trompetleik-
arinn "Dizzi" Gillespie, sem æ síSan hef-
ur veriS einhver mesti be-bop leikarinn.
BáSir þessir kappar blása sig inn í bopiS
meS geysilegum einleikum (solo), t. d.
nDon't blame meM.
Strax og bop-rósin fer aS springa út,
rísa MspámennirnirM upp hingaS og þangaS
og spá bopinu köfnun í ^æSingu. Raunin
varS aftur á móti önnur. Jazzleikarar og
áhugamenn sýkjast fljótt og stöSugt full-
komnast bopiS og stöSugt bætast fleiri í
hópinn.
Fyrst var lítiS hugsaS um samspiliS,
en höfS því stórkostlegri sóló. Oft var þá
byrjaS og endaS á einhverju þekktu lagi,
en þess á milli fengu spilararnir svo aS
segja ótakmarkaS frelsi, og kom þá fyrir
aS þaS varS helzt til öfgakennt. Þetta
lagaSist þó brátt, er stíllinn fékk fastara
ER MAÐURINN VILLIDÝR, frh. af bls. 13.
siSmenningar. Þar eru vísindamenn all-
ir í þjónustu almennings og enginn hefur
hag af aS nota vísindin öSrum til skaSa,
þegar menn aftur á móti óttast þaS á Vest-
urlöndum aS vísindi auSvaldslandanna tor=
tími mannkyninu. Sosíalisminn byggir
þannig á heilbrigSri hugsun og velferS
almennings. Þess vegna er þaS hann og
hann einn, sem mun útrýma villimennsku
kapítalismans.
UGLUSPEGILL.
P. S. Ef einhver jir nemendur skyldu
ekki vera sammála greinarhöfundi, þá
þeim velkomiS aS gera grein fyrir því
á næsta málfundi.
GÖMUL SAGA, frh. af bls. 7.
miskunnarhönd yfir þau og gerSi þau
aS svörtum hröfnum, sem flugu frjálsir
um himingeiminn. Hrafnarnir tveir
skildust aldrei eftir þaS, og nú brennur
eldur ástarinnar undir svörtum fjöSrum.n
Karlinn, sem sat viS veginn, þagnaSi,
klappaSi hröfnunum sínum og hætti aS
vera álkulegur á svipinn. Ég þagSi og
vissi ekki, hvaS ég átti aS segja viS
svona "históríu”. Hrafnarnir voru orSn-
ir mettir og hófu sig til flugs. Þeir
svifu frá okkur eins og dimmir skugg-
ar, flugu hátt upp í loftiS og hurfu í
fjarska.
N. N., III.-X.
form. Bop-spilarar hafa þó mikla
möguleika til aS koma sínum eigin hug-
myndum fram, og er þaS eitt af því,
er gerir bopiS svo fjölbreytt og
skemmtilegt.
Alltaf eru aS koma fram nýjar bop-
stjörnur, og alltaf virSast vinsældir
þess fara vaxandi. Ef til vill kemur
bráSum fram stíll, sem veldur sams kon-
ar róti í jazzinum og bopiS hefwr gert.
Hver veit ?
-Ban.gsi-