Morgunblaðið - 01.07.2005, Side 4
4 C FÖSTUDAGUR1. JÚLÍ 2005
MORGUNBLAÐIÐ
bílar
Snyrtileg hönnun á afturluktalínunni. Framluktalínan er sömuleiðis skemmtileg.
Drjúgur Volvo S40 með dísilvél
Morqunblaðið/Ómar
REYNSLUAKSTUR
Volvo S40
eftir Jóhannes Tómasson
Volvo-umboðið Brimborg hefur
frá áramótum boðið dísilvél-
ar í S-línunni frá Volvo og var
á dögunum tekið í S40 bíl
sem búinn er 1,6 lítra og 110 hestafla
vél. Dísilvélar í Volvo hafa kannski
ekki verið aðalvalkosturinn enda þótt
Volvo sé gamalgróinn dísilvélafram-
leiðandi í vörubílum, rútum og bátum
en nú er líklega að koma að því að Is-
lendingar geti nýtt sér þann áhuga-
verða kost sem dísilvél í Volvo fólksbíl
vissulega er. Bíllinn sem var prófaður
kostar rúmar 2,7 milljónir króna með
málmlit og fimm gíra handskiptingu.
S-línan ft'á Volvo er verklegur og
laglegur bíll, ekki of stór eða kloss-
aður en samt nokkuð voidugur. Allar
línur eru mjög laglegar og má næst-
um telja yfírbygginguna of lága eða í
það minnsta finnst manni hliðarrúð-
umai' ekki vera minni. Það er líka ívið
of lítið höfuðpláss þegar framsætin
eru í efstu stöðu en það sleppur. En
ítrekað skal að Volvo er laglegur til-
sýndai' og með skemmtileg brot í hlið-
arlínu og fram á vélarlokið. Þá leika
luktirnar stórt hlutverk í útlitinu.
Margs konar þægindi
Að innan er flest til þæginda, fram-
sætið heldur ökumanni vel skorðuð-
um við iðju sína og allar nauðsynlegar
stillingar eru í boði. Plássið er nokkuð
þokkalegt en ekkert meii-a en það og
hefði jafnvel mátt búast við meira oln-
bogarými svona almennt í farþega-
rýminu. Aðalkosturinn er að sætin
eru stíf og hrein og bein og hnakka-
púðar eru íyrir alla fimm og örygg-
isbelti að sjálfsögðu. Loftpúðar eru
sex með loftpúðatjöldum í hliðar-
gluggum.
Mælaborðið er svolítil blanda af
voldugum og mjúkum línum. Aðal-
mælamir em undir bogadreginni hlíf,
stýrið nokkuð stórt og bogadregin
mælaborðshillan geymir blástursopin
fyi-ir heitt eða kalt loft - og vel að
merkja miðstöðin er búin marghátt-
uðum stillingum og sjálfvirkni í hita-
og kælingarmöguleikum. Rofar og
stíliihnappar íyrir miðstöð og útvarp
eru á hefðbundnum stað á miðju-
stokknum, síðan kemur gírstöngin og
handhemill við hlið glasahólfa milli
framsæta.
Margs konar búnaður er í Volvo
S40 og má m.a. nefna hemlalæsivöm
með hemlajöfhun, hliðarárekstravöm,
tölvustýrða loftkælingu með hitastýr-
ingu, rafstýrða bílbeltastrekkjara,
hljómtæki, rafdrifnar rúður að fram-
an og aftan og rafdrifna og upphitaða
útispegla, upphituð framsætí og ým-
islegt fleira. Þá eru framsætin með
hæðar- og mjóbaksstillingu og glasa-
haldarar og geymsluhólf eftir þörfum.
Yfrið nægur kraftur
Eins og fyrr segir er Volvo S40 nú
fáanlegur með dísilvél og var prófuð
gerðin með 1,6 lítra og llOhestafla vél
með forþjöppu og millikæli sem gefur
240 Nm tog við 1.750 snúninga. Þessi
vél er yfrið nógu dugleg fyrir þennan
bíl. Viðbragðið er ekki ofúrsnöggt en
eftír andartakshlé, eins og þeir segja í
útvaipinu, drífur bíllinn sig duglega
áfram þegar vel er gefið í. Þegar á
ferðina er komið er vandalaust að
auka hraðann snögglega og þá er
nógu mikið eftír til að vélin getí svarað
Volvo S40 er laglegur tilsýndar.
Mælaborð lítur vel út og er auðvelt að rata á alla rofa.
Dísilvélin er 1,6 lítrar og 110 hestöfl og dugar feikivel fyrir alla venjulega notkun.
Framsætin eru bæði með hæðar- og mjóbaksstillingu auk hinna venjubundnu
fram- og afturhreyfinga.
ákveðnum óskum og mjög liðugt er
líka að vippa skiptingunni upp og nið-
ur eins og hver vill hafa það. Stöngin
er lítíl, vel staðsett og rennur lipur-
lega og hljóðlaust milli gíra.
Finna má að einu sem snertir olíu-
gjöfina. Er heldur mjótt á milli hemla-
fetils og olíugjafar þannig að skór
rekst í hemilinn þegar fótur er færður
af olíugjöf. Þarf ökumaður ekki að
vera í neinum sjömílnaskóm til að
þannig fari og er þetta hvimleitt í
fyrstu en lærist.
S40 hefur mjög góða fjöðrun og
liggur vel á hvers kyns vegum enda er
dísilútgáfan í engu frábrugðin bens-
ínbróðumum hvað það varðar. Bíllinn
er þokkalega hljóðlátur en þó heyrist
alveg nokkui't vélarsuð þegar ekið er
á 90 km ferðahraða úti á vegi. I borg-
arsnattinu ber minna á því og það þarf
svo sem ekki annað en samræður eða
útvarpsrás tíl að yfirgnæfa það - án
þess að stillt sé á hæstu stillingu.
Hagstæðari en bensínbíll
Eftir þokkalega viðkynningu má
staðhæfa að Volvo S40 með dísilvél á
fullt erindi til íslenskra kaupenda.
Verðið er 2.695.000 en reynslubíllinn
var að auki með málmlit sem þýðfr
39.000 kr. aukalega. Brimborg býðui'
að auki 5% afslátt um þessar mundii'
vegna gengisþróunar. Miðað við þetta
litla eyðslu, 5,2 lítra í blönduðum
akstri, ættí bíllinn að vera hagstæðari
í rekstri en bíll með bensínvél.
Verð á S40 með 1,8 lítra og 125
hestafla bensínvél er tæpar 2,5 milij-
ónir króna og því er munurinn nokk-
ur. Auk þessarar vélar er í boði
Volvo S40
Vél: 4 strokkar, 16 ventlar,
11.560 rúmsentimetrar.
Afl: 110 hestöfl við 4.000
snúninga á mínútu.
Tog: 240 Nmvið 1.750
snúninga á mínútu.
Gírskipting: Fimm gíra
handskipting.
Hröðun: 11,9 sekúndur í
100 km.
Hámarkshraði: 190 km/
klst.
Lengd: 4.470 mm.
Breidd: 1.770 mm.
Hæð: 1.450 mm.
Eigin þyngd: 1.430 kg.
Eyðsla: 5,2 1/100 km í
blönduðum akstri.
Verð: 2.734.000 kr. (með
málmlit).
Umboð: Brimborg.
tveggja lítra dísilvél með forþjöppu
sem gefur 136 hestöfl og kostar sú út-
gáfa 2.960.000 kr.
Spuming er hvort kaupendur vilja
huga að því hvort dísilbíll er ekld hag-
stæðari umhverftnu en bensínknúinn
og leggja sitt af mörkum til náttúr-
unnarútáþað.