Helgarpósturinn - 12.06.1986, Blaðsíða 34

Helgarpósturinn - 12.06.1986, Blaðsíða 34
Dúkkulísurnar í banastuði: Hetjan vippar sér á toppinn! íkvöld opinberast ný upprööun á vinsœldalista rásar 2 og er þaö spá Listapóstsins aö í efsta sœti veröi lagiö „Svarthvíta hetjan" meö Dúkkulísunum. I síðustu viku rauk' lagið úr 23. sæti í 2. sæti og nokkuð víst má heita að Level 42, með ástar- leiðbeiningar sínar, víki fyrir stúlk- unum frá Egilsstöðum. „Við bjuggumst alls ekki við þessu svona snögglega. Platan / léttum leik fór fyrstu vikuna á vinsældalist- ann og svo er þetta lag nánast kom- ið á toppinn. Við héldum kannski að lagið myndi myndi hækka eitthvað, en ekki svona snögglega og hátt,“ sagði Harpa Þóröardóttir dúkkulísa í samtali við Listapóstinn. Harpa er hljómborðsleikari hljómsveitarinn- ar, Erla Ingadóttir er á bassa, Erla Ragnarsdóttir raddbönd, Guöbjörg Pálsdóttir trommar og Gréta Sigur- jónsdóttir er á gítarnum. Gréta er enn fremur helsti textasmiður hljómsveitarinnar, en lögin eru yfir- leitt samin af þeim sameiginlega. í léttum leik er önnur plata Dúkkulísanna. Harpa segir þessa plötu vera nokkuð þyngri en þá fyrri — þó alls ekki þunga. Tónlistar- unnendur geta síðan farið að hlakka strax til næstu plötu, því þessi er önnur í þriggja platna samningi Dúkkulísanna við Skífuna. En hvað segir Harpa, ætla þær að rífa sig úr „dreifbýlinu" og fara að slá rækilega í gegn? „Pað er eiginlega ekki hægt að segja að það sé mikil alvara í þessu hjá okkur. Nú t.d., þegar best geng- ur, eru þrjár okkar erlendis í sumar- fríi. Við höfum verið lengi í gangi, en við höfum ekki viljað fara of hratt. Við höfum reyndar spilað um hverja helgi á sumrin, en aðra til þriðju hverja helgi með skólanum." Harpa vinnur í bakaríi Kaupfé- iagsins á Egilsstöðum og hún er spurð hvort ekki væri freistandi að hella sér út í tónlistina á fullu — hvort ekki sé góðan pening að hafa á skemmtunum og af plötusölunni. „Við getum fengið sæmilegan pening fyrir að spila á böllum, en það er á hinn bóginn dýrt fyrir okk- ur að ferðast. Og það verður að segj- ast eins og er að fyrir fyrri plötuna okkar höfum við ekkert fengið, eða varla nokkuð til að taia um, og ég reikna með að það sama gildi um þessa plötu," sagði Harpa að lokum. JAZZ Kraftbirtingur á öldurhúsi Þá hafa Dave Brubeck og félagar, svo og Herbie Hancock, yfirgefið þetta eyland og eftir sitjum við og ornum okkur við minning- ar um mikla tónaveislu. Þökk sé Listahátíð- arliðinu fyrir komu þeirra — en hvers vegna í helvítinu þarf þessi böggull alltaf að fylgja skammrifinu? Hversvegna er aldrei hægt að sýna djassinum sömu virðingu og þeirri tón- list er hinir æðri unnendur kenna sig við? Hefði einhverjum dottið í hug að láta Claudio Arrau leika fyrir matargesti á Broadway? Herbie Hancock datt ekki í hug að gera slíkt, þessvegna mætti hann ekki á staðinn fyrren hann hafði fulla vissu fyrir því að snæðingi væri lokið. Þessvegna lét hann loka börun- um meðan hann lék. Tónlist hans var nefni- lega jafn viðkvæm og sú er Arrau lék á mánudagskvöldið. Hún þoldi hvorki glasa- glaum né diskaglamur. Það var vegna virð- ingar við tónlist sína og áheyrendur að hann hóf ekki aö leika á auglýstum tíma. Þvílíkur konsert! Ég þarf svo sem ekki að vera að útlista það því sérhver sem áhuga hefur veit allt um tónleikana því þeim hefur bæði verið sjónvarpað og útvarpað. Að vísu má alltaf að öllu finna og Herbie er ekki van- ur að leika einn. Hann kann betur við sig í hópi félaga einsog heyra mátti í flestum óp- usum hans; aftur á móti var hann öðrum yndislegri er hann spann tilbrigði við ljóð- rænar ballöður, ss. meistarasöng Richard Rodgers: My funny Valentine — ég man varla eftir jafn fallegri túlkun á því lagi, nema ef vera skyldi blástur Miles Davis í Fílharm- óníuhöllinni í New York 12. febrúar 1964, en Herbie var þá píanisti meistarans. Annað stef hljómar mér enn fyrir eyrum: Round Mid- night, er Herbie samdi í félagi við Stewie Wonder — það skreytti hann stundum með nafnskyldri ballöðu Theloniusar Monks. Eft- ir tónleika djammaði Herbie í Klúbbi Lista- hátíðar ásamt Ofétunum og þar mátti skella glösum og brosa breitt. Þar var nefnilega verið að spila klúbbdjass og gott eitt um það að segja því djass er djass — og þó einsog svart og hvítt. Gaman var að heyra Árna Scheving, Friðrik Karlsson, Tómas R. Einars- son og Gunnlaug Briem í félagsskap Hanc- ocks og fjörið víst síst minna kvöldið áður þegar Pétur Grétarsson þandi húðirnar. Herbie Hancock hafði greinilega gaman af Islandsdvölinni. Hann æsti sig ekkert upp yfir Broadway eða ljósmyndurunum er smelltu oftast af þegar tónagaldurinn var sem viðkvæmastur. Hann tók því meirað segja með jafnaðargeði að gleymst hafði að stilla flygilinn í hléi. Hann hafði gaman af að kynnast Frónurum og þeir honum og ræddi við þá um landsins gagn og nauðsynjar. Ung- ur í anda og útliti enda ekki nema 46 ára gamall! Herbie Hancock hlaut þroska sinn í tónlist- arhöllum en Dave Brubeck mátti berjast ára- tugum saman áðuren hann losnaði úr reyk- mekki næturklúbbanna og komst á svið tón- leikahúsanna. Síðan hefur hann ekki leikið í klúbbum og í öllum samningum hans stend- ur skýrum stöfum að tónleika skuli halda í tónleikasölum. Tónleikar hans áttu líka að vera í Háskólabíói en af einhverjum ástæð- um voru þeir færðir í Broadway. Dave Brubeck er einstakt ljúfmenni og rauk ekki af landi brott í fússi einsog ónefndir djass- menn hefðu gert. Hann fór aðeins framá það að ekki yrði reykt meðan á tónleikum stæði og tónleikagestir virtu þá ósk hans, enda komnir á staðinn til að hlusta á tónlist og einskis annars vegna. Þetta varð iíka hörku konsert. í rúma þrjá tíma fóru þeir félagar hamförum. Léku á tónleikagesti og hljóðfær- in og flest var það harla gott. Að vísu hefði mexíkanska samban mátt missa sig, en trú- lega á efnisskránni af innsæi Brubecks. Henni lauk nefnilega rétt áður en Danir tóku að bursta Uruguaya í Mexíkóborg. Fyrri hluta tónleikanna var sjónvarpað beint, einsog leik frænda okkar, og áðuren um þá verður fjallað er skylt að rifja upp sögu Brubecks, er við sátum yfir kaffibolla og rifjuðum upp skemmtisögur af djass- meisturum. Þetta er saga frá Árósum en þó ekki Árósasaga. Þar var haldið eitt mikið djassfestíval og á veitingastað sátu þeir við borð að snæðingi: Brubeck, Charles Mingus og Ben Webster. Mingus og Webster voru jötnar að burðum, en orðnir gangstirðir er hér var komið sögu. Þarsem þeir sitja þarna vindur sér að þeim danskur dóni með áka- vítisstaup og skorar þá á hólm. „Getiði leikið þetta eftir mér?“ segir hann og rennir úr staupinu niður vélindað án þess að kyngja. „Lítill vegur væri það,“ svara þeir félagar, „ef þú settir fyrir okkur flösku, en slíkir vesaling- ar erum við ekki að við látum okkur nægja að hella í okkur úr einu staupi.“ Daninn gapti lengi en hvarf svo á braut sigraður. Dave bætti svo við: „Dani, sem þarna var, dró ekki í efa að Ben hefði farið létt með þetta." Og undirritaður var Dananum sammála. Hvað er einn ákavítiskjúklingur milli vina? En áfram með konsertinn. Það er ekkert ónýtt að hefja tónleika á St. Louis Blues og Yesterdays og frá fyrsta tóni var ljóst að Dave Brubeck veit hvað hann er að gera. Hann kann á áheyrendur einsog kvartett sinn og þarna var valinn maður á hverju rúmi. Robert Militello blés í upphafi í altósaxafón a la Paul Desmond, en í einleiksköflunum skol- aðist Desmond af tóninum og hann hallaðist ýmist að Bostic eða Parker, allt eftir því hvað við átti. Svo greip hann tenórinn og blés eins- og Coltrane hefði blásið hefði hann verið sólistinn í Bostic-bandinu í stað þess að blása aðeins undirrödd. Flautuleikari er Militello góður og kunni að ýlfra og rymja einsog Kirk, en bestur var hann samt er ljóðið var sem viðkvæmast, einsog í söngnum er Brubeck samdi uppá japönsku: Koto Song. Brubeck lék eitt einleikslag, sem var með klassísku yfirbragði, enda samið fyrir Pól- verja með Chopin í huga: Thanke you eða Dziekuje, nefnist það. Síðasta lag fyrir hlé var að sjálfsögðu Blue Rondo a la Turk og þá var ljóst að Take Five yrði aukalag. Dampn- um var haldið uppi eftir hlé og hitnaði í kol- unum eftir því sem á leið. Þegar fyrstu tónar Ellingtonóðs Brubecks, The Duke, bárust að eyrum var mikil veisla en því miður fylgdi syrpa af Ellington-söngvum í kjölfarið — ekki það að þeir standi ekki fyrir sínu, það hefði bara verið svo gaman að heyra Bru- beck túlka The Duke til enda. Svo var Basie hylltur og Chris Brubeck bassaleikari og Randy Jones trommari fóru á kostum í til- brigðum Brubecks við Pange Lingua. Stefið mun vera yfir tvöþúsund ára gamalt og upp- haflega ættað frá gyðingum. Rómverjar sungu það á hergöngum og því marsa- tromman. Upphaflega notaði Brubeck það í kantötu er hann samdi við latneskan texta Tómasar Aqurias en á Broadway var það heitt til enda og þá tók A-lest Strayhorns við og Take Five sem aukalag og skemmtileg til- viljun: Brubeck endaði tónleikana á sama hátt og Herbie Hancock: Someday My Prince Will Come úr Mjallhvíti, en Brubeck hljóðritaði þann ópus fyrstur djassmanna. Auðvitað voru fleiri verk á dagskrá; Brubeck-ópusar einsog We Three Are Ready og In Your Own Sweet Way, en ekkert af nýju efni. Brubeck fetar í fótspor Armstrong, Ellingtons og þeirra pilta: leyfum fólkinu að heyra það sem það kannast við. Nýju verkin eru hljóðrituð og þau má finna á Concord- skífum hans. Sú nýja nefnist Reflection og þar eru átta nýir Brubeck-ópusar. Chris sonur hans blæs í básúnu á einum þeirra, en hann er snjall básúnuleikari. Því miður gat hann ekki blásið á Broadway, þarsem eyrna- kvilli hrjáði hann eftir flugið til íslands. Þeg- ar Chris blæs á tónleikum spilar Robert sax- isti á bassann. Píanóleikarinn Dave Brubeck er heimur útaf fyrir sig. Það kann sumum að þykja merkilegt að meðal helstu aðdáenda hans voru Thelonius Monk og Cecil Taylor. Þó er það eðlilegt. Einsog þeir fer hann ekki troðn- ar slóðir. Hann leikur einsog hann hugsar og lætur allt annað lönd og leið. Flóðbylgjur hljóma hellast yfir hlustendur, andrúmsloftið er hlaðið spennu, einhver óútskýranleg töfraveröld ríkir. Alltí einu leysist allt upp. Kannski vegna þess að hann tekur að leika þessar barnslegu einföldu línur sínar eða kvartettinn hjálpar honum niðrá jörðina aft- ur. Lengi var undirritaður haldinn hinum klassísku djassfordómum gagnvart Brubeck, en sem betur fer er langt um liðið síðan. Brubeck, Erroll Garner, Oscar Petersson o.fl. o.fl. hafa orðið vinsælli en góðu hófi gegnir í hugarheimi hinna ofstækisfullu. Þeir eiga vinsældir sínar því sama að þakka og Arm- strong, Ellington, Basie, Hampton og Miles Davis: Að skapa nýja veröld í hvert sinn er þeir stíga framá sviðið. Veröld sem er þeirra og áheyrendanna. Það geta engir jólasveinar haldið keyrslu á fjórða tíma einsog Brubeck og Hampton hafa gert í Reykjavík. 34 HELGARPÓSTURINN

x

Helgarpósturinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.