Morgunblaðið - 26.06.1930, Síða 53

Morgunblaðið - 26.06.1930, Síða 53
 r ••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••###### •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••©••••• tfORðUHBLÁDIÐ ••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••• ••••••••••••••••••••••••••••••••^•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••• Einar (Porgilsson. Einar Þorgilsson. Einar Þorgilsson útgerð^- armaður í Hafnarfirði, var meðal þeirra er fyrstir gerðu hjer tilraunir með fiskveið- ar af togara. — í fjelagi við nokkra menn keypti hann árið 1905, lítinn enskan tog- ara er nefndur var „Coot“. Var hann gerður út frá Hafnarfirði í nokkur ár. Þar lærðu margir íslendingar fyrst til togaraveiða. Fyrstu árin sem togari þessi var gerður hjer út, var Einar Þorgilsson framkvæmdastj. útgerðarfj elagsins. Alt frá þessum tíma hefir Einar Þorgilsson stundað út- gerð frá Hafnarfirði og ver- ið meðal stærstu atvinnurek- enda þar. í atvinnurekstri sínum hef ir hann jafnan haft það sem aðalreglu, að gæta hófs. Rak hann- lengi þilskipaútgerð með handfæraveiðum, og jafnframt fiskverkun og fiskverslun. En haustið 1924 keypti Einar Þorgilsson togarann „Surprise“ í fjelagi við syni sína þá Þorgils og Ólaf Tryggva. Hafa þeir feðgar rekið togaraútgerð síðan. í ár hafa þeir ráðist í að láta smíða togara í Middel- borough í Englandi, er verð- ur fullgerður í júlílok næstk. Verður togari þessi 155 fet að lengd og 26þ2 fet á breidd. Hann verður því stærsti tog- ari sem smíðaður hefir verið fyrir íslendinga að þessu, og að dómi sjerfróðra manna, verður hann jafnframt vand aðasta og sterkasta skipið. I honum verður að sjálfsögðu yfirhitun, því Einar Þorgils- son var meðal þeirra er fyrst sá hjer nauðsyn á því, að sparnaðar sje gætt í útgerð- arrekstrinum, að því leyti, sem auðið er, og öllum hag- kvæmt, sem að útgerðinni vinna. Verður togari þessi búinn öllum fullkomnustu nýtísku tækjum, svo sem loftskeytatækjum, miðunar- stöð og jafnvel nýtísku dýpt- armæli. Á öðrum sviðum hefir Einar Þorgílsson kappkostað að haga útgerð sinni eftir hagkvæmasta nýtísku fyrir- komulagi. T. d. reisti hann sumarið 1929 það vandaðasta og fullkomnasta þurkhús sem bygt hafði verið hjer á landi til þess tíma. ——■— ’ fc w • • Ö i ei5K50LU5HmLRölÐ 5T0FHRQ 1928. í stjóm þess eru: Hallöór Kr. Porsteinsson, skipstjóri, Úlafur Gíslason, framfcucrmöastjóri og 5igfús Qaníelsson, framkucemöastjóri. í samlaginu eru þessi útgerðarfjelög: Alliance ..'........ Reykjavík Defencor ............... .................... Otur ................... .................... Njörður ................ .................... Heimir .................. ................... * Hrönn .................. .................... Venus (Jes Zimsen) ..... .................... Hilmir ................. .................... Max Pemberton (Halldór Kr. Þorsteinsson) .. - Sindri ................. .................... Sleipnir ............... .................... Höfrungur ........ Hafnarfirði Víðir .................. .................... Akurgerðá .............. .................... Kári ................... Viðey * — 1« ccc,

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.