Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1994, Side 28

Frjáls verslun - 01.04.1994, Side 28
STJÓRNUN AÐ KOMA Á BREYTINGUM í SUMDM FYRIRTÆKJUM ER MJÖG AUÐVELT AÐ KOMA Á BREYTINGUM EN í ÖÐRUM ER ÞAÐ NÁNAST ÚTILOKAB Það er ákaflega misjafnt eftir fyrir- tækjum hversu auðvelt er að koma á breytingum og nýjum vinnubrögðum. Sum fyrirtæki eru þannig uppbyggð að það er ekkert mál. Breytingunum er tekið með opnum örmum af yfir- mönnum og starfsfólki. í öðrum má ekki heyra á breytingar minnst án þess að allt verði kolvitlaust. Stjómendur, sem sjaldan hugsa um hversu fyrirtæki þeirra eru opin fyrir breytingum, hversu sveigjanleg þau eru, ættu að hugaleiða þessi mál á meðan allt leikur enn í lyndi. Það get- ur nefnilega verið of seint í rassinn gripið þegar allt er komið í flækju og kaldur raunveruleikinn knýr á um breytingar. í FLESTUM FYRIRTÆKJUM ER ERFITT AÐ KOMA Á BREYTINGUM Það er samdóma álit stjómenda í Bandaríkjunum að fyrirtækjum gangi illa að koma á breytingum og taka upp ný vinnubrögð. Máttur vanans sé svo mikill. Þeir telja að tveir-þriðju hluti til að fara yfir misheppnaðar tilraunir við að koma á breytingum í þeirra eigin fyrirtækjum. Þeir ættu að hug- leiða allt það sem gera átti en aldrei varð að veruleika, komst aldrei í framkvæmd. Hvers vegna var ekki hægt að breyta? FARIÐ YFIR GÖMLU SLAGORÐIN Þegar stjómendur fara yfir öll gömlu slagorðin sín sjá þeir þetta bet- ur. Kannski var slagorðið og mark- miðið árið 1991: Að vera númer 1 í sinni atvinnugrein. Arið 1992 var það ef til vill um samstöðuna ífyrirtækinu: Að byggja upp sterka liðsheild. í fýrra, árið 1993, var markmiðið hugs- anlega tengt gæðamálum: Að leggja áherslu á gæði og taka upp virka gæðastjómun. A þessu ári er slag- orðið ef til vill: Reynum aftur. Þeir, sem njóta velgengni og eru í sveigjanlegum fyrirtækjum, hafa gaman af að fletta gömlu möppunum með gömlu slagorðunum fyrir hvert ár. Það yljar þeim um hjartarætur og yngir þá upp eins og þegar þeir hlusta árangur. Breytingarnar geta mistek- ist rói starfsmenn ekki í sömu átt og stjómendur. Engir starfsmenn mega synda gegn straumnum. Þótt sum fyrirtæki hafi átt auðvelt með að koma á breytingum er ekki þar með sagt að þær hafi verið sársaukalaus- ar. Nokkur af þekktustu fyrirtækjum í Bandaríkjunum hafa gengið í gegnum miklar breytingar. Motorola innleiddi gæðastjórnun snemma á síðasta ára- tug og árangurinn hefur verið stór- kostlegur. Það hefur ekki látið staðar numið í kröfum, það er hert á þeim frekar en hitt. Gæðastaðlarnir aukast stöðugt og hagnaðurinn sömuleiðis. Það er líka hægt að staldra við fyrirtækið General Elctric. Þar er lögð áhersla á nýjar hugmyndir og að auðvelt sé að hrinda þeim í fram- kvæmd. Fyrirtækið er mjög opið fyrir öllum breytingum. Það kortleggur stjómunaraðferðir sínar nákvæm- lega, rannsakar dyggilega hvemig önnur fyrirtæki fara að og vinnur stöðugt við að minnka skrifræðið og ofstjórnunina. Stjórnendur þess vilja að fyrirtækið sé eins og vél sem þyrli sífellt upp nýjum hugmyndum og breytingum — lfkt og rafall sem stöðugt framleiði raf- magn. IAð reyna endurskipulagningu í fyrirtæki, sem ekki er að upplagi sveigjanlegt, er eins og senda hermenn sína í orrustu á móti ofurefli. Endurskipulagningin mistekst. Gamli andinn í fyrirtækinu, sem veitir öllum breytingum viðnám, verður ofan á og sigrar auðveldlega. tilrauna við að festa í sessi ný vinnu- brögð í tengslum við gæðastjómun hafi mistekist. Michael Hammer, höfundur met- sölubókarinnar Reengineering the Corporation og nýlega var ijallað um í bókardómi Frjálsrar verslunar, telur að yfir helmingur allra róttækra áætl- ana um breytingar í fyrirtækjum fari í vaskinn og dagi uppi. Stjómendur ættu að gefa sér tíma TEXTI: JÓN G. HAUKSSON á gömul Bítlalög. Minningarnar streyma fram. EKKERT EINS ERFITT OG AÐ INNLEIÐA NÝ VINNUBRÖGÐ Sagt hefur verið að ekkert sé eins erfitt í stjórnun og að innleiða ný vinnubrögð, nýjan hugsunarhátt og nýjan anda í fyrirtækjum. Og nota bene: Ekkert hefur meiri óvissu um EINS OG UNGLINGUR MEÐ STÖÐUGA ÓLUND En hvernig stendur á því að sum fyrirtæki taka breytingum opnum örmum á meðan önnur bregðast við eins og unglingur með stöðuga ólund, unglingur sem hleypur alltaf í fýlu ef honum er sagt að haga sér á annan hátt en hann vill sjálfur? Og það sem meira er, hvers vegna ganga sum 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.