Morgunblaðið - 28.10.2005, Side 11

Morgunblaðið - 28.10.2005, Side 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 28. OKTÓBER 2005 11 FRÉTTIR FORMAÐUR skipulagsráðs Reykja- víkur vill skoða af alvöru möguleika á að flytja helstu umferðaræðar borg- arinnar neðanjarðar. Með því að setja stofnbrautirnar í stokka má spara landsvæði, auka öryggi íbúanna, end- urheimta tengsl við útivistarsvæði og opna nýja möguleika til uppbygging- ar á íbúðahúsnæði í eftirsóttustu hverfum borgarinnar. Í stað stofn- brauta yrðu þá rólegar íbúagötur á yfirborði. Reykjavíkurborg mun í nóvember standa fyrir vinnu í sam- starfi fag- og hagsmunaaðila við að leiða fram nýja sýn í samgönguskipu- lagi og verður þar sérstaklega fjallað um framtíð stofnbrautanna. Vandinn fluttur til Dagur B. Eggertsson, formaður skipulagsráðs, segir mislæg gatna- mót oft aðeins flytja til vandann og vill velta öðrum hugmyndum upp. Hann kallar mislæg gatnamót á Kringlu- mýrarbraut og Miklubraut „stór- karlalega og gamaldags“ lausn inni í miðri borg sem yrði á kostnað nær- liggjandi íbúahverfa. „Í mörgum hverfum í Reykjavík eru eðlilega vaxandi áhyggjur af um- ferðarmálum,“ segir Dagur. „Bílaum- ferðin í borginni er orðin gríðarleg og í raun farin að ganga á lífsgæði íbú- anna. Þannig að menn verða að setja þessi mál rækilega á dagskrá og það ætlum við að gera.“ Í þeirri umræðu sem framundan er verður velt upp spurningum um hvernig gerlegt sé að búa með bílnum í öruggri og heilsusamlegri borg. „Það kemur sannarlega til greina að lækna þessi sár sem umferðarfljótin á stofnbrautunum eru orðin,“ segir Dagur. „Miklabraut og aðrar stórar umferðaræðar eru í raun farnar að kljúfa borgina niður þannig að íbúahverfin eru að verða eins og umferðareyjur mitt í umferðarhafinu og ör- yggi íbúanna minna en áður.“ Dagur segir því tíma- bært að velta fyrir sér „hvort einhver þessara stórfljóta eigi ekki heima neðanjarðar en ofanjarðar verði rólegri íbúagötur. Þetta myndi gefa okkur færi á að búa til nýtt borgarumhverfi með húsum upp að göt- um og í stað risavaxinna hljóðmana fengjum við mannlíf og tré á líflegum gangstéttum.“ Dagur segir að hugsanlega megi mæta hluta af kostnaði við að setja stofnbrautir í stokk með því að leyfa byggingu ofan á umferðarmannvirkj- unum. Það hefur að hans sögn víða verið gert erlendis. Staðan metin í alþjóðlegu samhengi Í undirbúningsvinnu sem fram hef- ur farið í sumar hefur staðan í um- ferðarmálum verið greind í alþjóðlegu samhengi með því að bera Reykjavík saman við aðrar borgir og taka saman leiðir sem sambærilegar borgir hafa farið til að draga úr umferðarálagi og mengun sem er að sögn Dags alþjóð- legur vandi sem meira eða minna all- ar borgir glíma við. Í vinnustofum um málið sem haldnar verða í nóvember verða lausnir kynntar og skoðaðar nánar. Í kjölfarið er ætlunin að bregða reiknistokknum á þær, líkt og Dagur orðar það. En hvers vegna var Hringbrautin, sem nýlokið er við að færa, ekki sett í stokk, líkt og hugmyndir voru reynd- ar uppi um? „Þar vantaði raunhæfar lausnir sem virtu vatnasvið Tjarnarinnar og tryggðu um leið nauðsynlegar teng- ingar við miðborgina og framtíðar- byggð í Vatnsmýri auk þess sem ekki náðist samstaða um þann aukna kostnað sem stokkur hefði kallað á. Hann var metinn á 3–4 milljarða,“ svarar Dag- ur. Hann telur líklegra að samstaða náist um slíkt þegar til framtíðar er litið. „Ég held að margir hafi talið flutn- ing Hringbrautarinnar brýnan vegna uppbygg- ingar á Landspítalanum og hafi veitt því stuðn- ing að fara í ódýrustu útfærsluna sem fyrir hendi var án þess þó að útiloka einhverja mögu- leika í framtíðinni.“ Dagur segir því lík- legt að í þeirri vinnu sem nú fari í hönd hjá borginni verði sett á dagskrá að setja nýju Hring- brautina í stokk, breyta henni í breið- stræti eða fara aðrar leiðir til að vinna gegn því að hún verði eins og óbrúan- legt fljót í borgarmyndinni. Þær stofnbrautir aðrar sem um ræðir eru að sögn Dags Kringlumýr- arbraut, Miklabraut og jafnvel hlutar Sæbrautarinnar þar sem væntanleg Sundabraut á að tengjast Vogunum. Engin mislæg gatnamót? Dagur segir að vissulega hafi þess- ar hugmyndir áhrif á fyrirætlanir um mislæg gatnamót Kringlumýrar- brautar og Miklubrautar. „Mislæg gatnamót á þessum stað myndi aðeins færa vandamálið til,“ segir Dagur. „Það myndi færast niður að gatnamótum Lönguhlíðar og Miklubrautar og nærleg gatnamót. Slík ákvörðun væri ekki einangruð, hún myndi þýða að ákveða þyrfti að setja mislæg gatnamót á öll næstu götuhorn. Þá erum við komin með kostnað upp á 12–15 milljarða. Þannig að það er mjög mikið til vinnandi að finna aðrar lausnir.“ Mikilvægt sé því að skoða aðra val- kosti en mislæg gatnamót. „Við hljót- um til dæmis að velta fyrir okkur hvort tenging Kópavogs við miðborg- ina með göngum í gegnum Öskjuhlíð hljóti ekki að vera fyrr í forgangsröð- inni og jafnvel tengingar yfir á Álfta- nes sem myndu gera hringakstur um höfuðborgarsvæðið mögulegan,“ seg- ir Dagur. Stóru vatnaskilin sem þurfa að verða eru þó að forgangsraðað verði í þágu lífsgæða hverfanna. „Við skulum ekki gleyma því að margar bandarískar borgir voru í svipaðri stöðu og við fyrir þrjátíu árum, með mislæg gatnamót á hverju götuhorni á teikniborðinu. Margar skemmtileg- ustu borgir Bandaríkjanna eru ein- mitt þær sem völdu að fara aðrar leið- ir. Hinar sitja uppi með það að meginhluti borgarlandsins fari undir slaufuvirki og samgöngumannvirki þar sem fólk getur sig hvergi hreyft nema akandi.“ Dagur telur Reykvík- inga ekki hafa efni á slíkum fórnum. Íbúar og aðrir hagsmunaðilar kallaðir að borðinu Umræðan sem fer af stað í nóvem- ber mun að sögn Dags fjalla um þrennt. Í fyrsta lagi um umferðarmál- in í Reykjavík í alþjóðlegu samhengi, í samanburði við aðrar borgir þar sem skoðað verður hvaða leiðir hafa verið farnar til að draga úr umferð. Í öðru lagi verður horft á stofnbrautirnar til framtíðar og hvernig hægt er að stuðla að sambúð þeirra við blómleg og örugg íbúahverfi og í þriðja lagi hvernig umferðarskipulag framtíðar- innar eigi að vera. Verður sjónum þar sérstaklega beint að framtíðarskipu- lagi í Vatnsmýri og hvernig sam- göngum á að vera háttað þar. Auk verkfræðinga sem þekkja sér- staklega til málaflokksins segir Dag- ur að borgin vilji hefja vinnuna í sam- starfi við Vegagerðina og bjóða til þátttöku fulltrúum sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, íbúum vissra hverfa, „og síðast en ekki síst fulltrú- um verktaka og fasteignafélaga sem eru í verkefnum víða í borginni. Með því að ná öllum þessum aðilum að borðinu munum við komast lengra með að móta framtíðarsýnina, skapa samstöðu um hana og ekki síður hrinda henni í framkvæmd.“ Helstu umferðaræð- ar verði neðanjarðar Bílaumferð farin að ganga á lífsgæði íbúanna, segir for- maður skipulagsráðs Eftir Sunnu Ósk Logadóttur sunna@mbl.is Dagur B. Eggertsson Morgunblaðið/Árni Sæberg Brúin yfir Miklubraut við Skeiðarvog/Réttarholtsveg hefur greitt mjög umferð um aðliggjandi hverfi og inn og út af Miklubrautinni. MAÐUR sem í október í fyrra birti nöfn tveggja lögreglumanna á vef- síðu og sagði þá leka upplýsingum til fíkniefnasala hefur verið sýknaður af ákæru um ærumeiðandi ummæli um lögreglumennina. Taldi dómarinn að ummælin féllu ekki undir þá laga- grein sem ákært var vegna. Maðurinn, Björn Sigurðsson, var ákærður fyrir ummæli sem hann birti á vefsíðunni www.dopsalar.tk og www.dopsalar.blogspot.dk og fyr- ir ummæli sem hann lét falla í Kast- ljósi Ríkissjónvarpsins og í viðtali á Útvarpi Sögu. Maðurinn sagðist við yfirheyrslur hafa fengið þessar upp- lýsingar hjá manni sem hefði verið viðriðinn rán á syni hans og hjá öðr- um ónafngreindum heimildarmönn- um. Á vefsíðunni voru ummælin eft- irfarandi: „Lögreglumenn sem margir sögð- ust fá uppl hjá. Og bar ég það upp á þá báða“ og fylgdu nöfnin síðan. Í sjónvarpsþættinum sagðist hann hafa fengið „upplýsingar frá mörg- um“ um að þeir lækju upplýsingum og að ótilgreindur maður hefði sagst fá upplýsingar hjá þeim. Í ákæru ríkissaksóknara voru um- mælin sögð varða við 234. grein al- mennra hegningarlaga. Lögreglu- mennirnir kröfðust skaðabóta, annars vegar 800.000 króna og hins vegar 750.000, og sögðu þeir m.a. að þessi ummæli hefðu haft neikvæð áhrif á orðspor þeirra og komið þeim illa í starfi sem þeir hefðu ávallt sinnt af fyllsta trúnaði. Krafðist sýknu Björn játaði að hafa birt ummælin en krafðist sýknu þar sem þau gætu aldrei talist móðgun skv. 234. grein hegningarlaga, enda hefðu lögreglu- mennirnir litið svo á að um ærumeið- andi aðdróttanir væri að ræða skv. 235. grein. Sá munur er m.a. á þess- um greinum að ef ærumeiðandi móðgun (234. grein) er beint gegn opinberum starfsmanni og hún varð- ar starf hans, þá skal slíkt brot sæta opinberri ákæru. Vegna brota á 235. grein verða einstaklingar hins vegar að höfða mál sjálfir. Í niðurstöðu dómsins segir að um- mælin sem ákært var vegna feli í sér ærumeiðandi aðdróttanir um refsi- vert athæfi, þ.e. brot lögreglumanna í opinberu starfi. Með þessum að- dróttunum hafi verið vegið „mjög freklega“ að starfsheiðri þeirra. Þær hafi verið til þess fallnar að skaða þá persónulega og í starfi þeirra og komi niður á trúverðugleika lögregl- unnar í heild. Dómurinn féllst á hinn bóginn ekki á að ummælin teldust móðgun í skilningi 234. greinar. Þar sem refsikrafan hefði eingöngu verið byggð á þeirri grein yrði því að sýkna. Ásgeir Magnússon kvað upp dóm- inn. Ragnheiður Harðardóttir vara- ríkissaksóknari sótti en Sigmundur Hannesson hrl. var til varnar. Maður sem hélt úti vefsíðunni www.dopsalar.tk Sýknaður af ákæru um ærumeiðandi ummæli Eftir Rúnar Pálmason runarp@mbl.is GREINARNAR í almennum hegn- ingarlögum sem nefndar eru í dómnum eru eftirfarandi: 234. gr. Hver, sem meiðir æru annars manns með móðgun í orðum eða athöfnum, og hver, sem ber slíkt út, skal sæta sektum eða fang- elsi allt að 1 ári. 235. gr. Ef maður dróttar að öðr- um manni einhverju því, sem verða myndi virðingu hans til hnekkis, eða ber slíka aðdróttun út, þá varð- ar það sektum eða fangelsi allt að 1 ári. Ærumeiðandi eða aðdróttandi? JÓHANN Páll Símonarson sjómað- ur gefur kost á sér í 9. sæti í próf- kjöri Sjálfstæðisflokksins vegna borgarstjórn- arkosninga næsta vor. Jóhann hóf störf hjá Eim- skipafélagi Ís- lands h.f. árið 1967 í hluta- starfi. Árið 1969 um haustið var Jóhann skráður háseti á færeyska netabátnum Leifi heppna sem gerður var út til saltfiskveiða á Grænlandsmiðum. Árið 1970 var Jóhann skráður skipverji á Látraröst frá Patreks- firði en þá var Finnbogi Magn- ússon, hinn þjóðþekkti skipstjóri, með bátinn. Eftir vetrarvertíðina 1970 gerðist Jóhann Páll farmaður hjá Eimskipafélagi Íslands og hóf störf á MS Bakkafossi sem háseti. Frá árinu 1970 hefur Jóhann Páll starfað óslitið sem háseti og síðar sem bátsmaður á skipum Eim- skipafélagsins, síðast á MS Brúar- fossi. Jóhann neyddist til að fara í land 2004 vegna afleiðinga alvar- legs vinnuslyss í Færeyjum árið 1996. Jóhann Páll Símonarson hefur tekið þátt í félagsmálum og var um árabil virkur félagi í Sjómanna- félagi Reykjavíkur og gegndi þar ýmsum trúnaðarstörfum. Þá hefur hann látið sig öryggismál sjó- manna varða og beitti sér meðal annars fyrir átaki í þeim efnum með því að efna til verðlauna á sviði öryggismála sjómanna. Jó- hann Páll hefur auk þess ritað blaðagreinar um öryggismál sjó- manna og látið til sín taka á þeim vettvangi. Hann hefur tekið þátt í hverfasamtökum Grafarvogs og látið sig varða skipulagsmál og tekið þátt í starfi á þeim vettvangi. Jóhann Páll hefur um langt ára- bil verið virkur í kosningastarfi Sjálfstæðisflokksins í alþingis- og sveitarstjórnarkosningum. Gefur kost á sér í 9. sæti STOFNFUNDUR aðstandendahóps Geðhjálpar verður haldinn næst- komandi sunnudag, 30. október, klukkan 14, í húsnæði samtakanna á Túngötu 12 í Reykjavík. Yf- irskrift fundarins er Fram í dags- ljósið. Meginmarkmið hópsins er að berjast fyrir því að þeir sem þjást af geðsjúkdómum og aðstandendur þeirra njóti sömu mannréttinda og virðingar og aðrir í samfélaginu. Árni Magnússon félagsmálaráð- herra mætir á fundinn og greinir frá því sem er að gerast í þessum málaflokki í ráðuneyti hans og hvernig 1,5 milljörðum verður var- ið til uppbyggingar búsetu og end- urhæfingar geðsjúkra, segir í fréttatilkynningu. Stofna aðstandendahóp Geðhjálpar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.