Fréttablaðið - 23.09.2007, Page 26

Fréttablaðið - 23.09.2007, Page 26
K ína er að leggja undir sig myndlistarheiminn: hvert sem litið er til stærri landa eru kín- verskir listamenn að hasla sér völl. Stórar og smáar myndlistarsýningar eru í boði sem kynna nýjar kynslóðir kínverskra listamanna, bæði þeirra sem eru á miðjum aldri og muna tímana tvenna, og hinna sem eru um þrí- tugt og búa við allt annan veru- leika. Á sama tíma hefur það gerst að alheimsmarkaðurinn í myndlist hefur stækkað: uppboðshúsin evr- ópsku hafa komið sér fyrir í Asíu og stór uppboð eru haldin þar eystra þar sem asísk myndlist er í öndvegi og innfluttir málarar vesturlanda lúta í lægra haldi fyrir heimamönnum. Þeir koma ekki bara frá Kína, öll Asía er að eignast nöfn í myndlist sem menn telja að verði áhrifamikil þar og síðan um allan heim. Gunnar Kvaran, safnstjóri á Astrup Fernely-safninu í Osló, og Hans Ulrich Obrist, sýningar- stjóri Serpentine í London, hafa um nokkurra ára skeið unnið að undirbúningi á stórum sýningum fyrir söfn sín. Fyrsti árangur þessa samstarfs þeirra og Juliu Peyton-Jones leit dagsins ljós í fyrra með stórsýningum í Osló og London: China Power Station Part I lagði undir sig stóru gömlu orku- stöðina í Battersea en hún er í eigu kínverskra aðila og mun er fram líða stundir hýsa kínverskt verslunarhverfi í miðri London. Fyrir tveimur vikum var China Power Station Part II opnuð í Osló og mun fara eftir tíma sinn þar til London og síðar Lúxemborg. Fyrsta hlutanum var beint að myndbandalist, annar hlutinn beinist einkum að innsetningum og skúlptúrum. Verkin eru öll eftir yngstu kynslóð kínverskra myndlistarmanna, fólki um þrí- tugt. Gunnar Kvaran segir þá Hans hafa beitt álíka vinnuaðferðum og notaðar voru við undirbúning sýn- ingar með bandarískri list sem hingað kom í Listasafn Reykjavík- ur í fyrra: safnað var stórum fæl með listamönnum og síðan valið úr. „Þá vorum við að velja úr tvö þúsund nafna hópi, nú stóð valið milli um fjögur hundruð nafna lista,“ segir Gunnar. Innkoma asískra listamanna á myndlistarmarkað vesturálfu hefur komið mönnum í opna skjöldu, ekki aðeins vegna efnis- taka, heldur ekki síður sökum þess að áhugamenn um listir verða að kynnast nýjum heimi, nýjum nöfnum. Sumir safnarar hafa lýst því sem vonlausu verki að koma sér inn í kínverska samtímalist. Þeir sem höfðu vit og tækifæri til að sinna nýju áhugasviði og fjár- magn til fjárfestinga í kínverskri list á síðasta áratug eða jafnvel fyrr uppskáru ríkulega. Vestrænir kaupendur höfðu lítið sótt til Kína, markaðurinn var óplægður, verðið lágt og auðvelt að eignast verk sem voru athyglisverð. Núna er sá tími liðinn. Gunnar segir kínverska mynd- listarmenn vel menntaða og kunnáttusama í tækni. Greinileg séu kynslóðabil í viðfangsefnum þeirra. Yngsta kynslóðin sem leggur verk sín inn í China Power Station hefur meiri áhuga á asískri neyslumenningu en horfnum tíma. Hún er í uppgjöri við samtímann en ekki hið liðna. Það er horfið, liðið. Japanskar teiknimyndasögur, tölvuleikir, asískur auglýsingastíll og popp vesturlanda heillar þá kynslóð meira en hin forna saga og þær pólitísku hræringar sem hafa gengið yfir Kína á síðustu öld: „Þetta eru börn millistéttar- innar, menntaðir krakkar í leit að identiteti. Þeir ferðast mikið og fylgjast vel með tískunni.“ Staða ungra myndlistarmanna í Kína er þessi sökum vinnu eldri kynslóðarinnar; manna sem nú standa á miðjum aldri. Á áttunda áratugnum var mikil gróska í kínversku samfélagi, frá borg til borgar, landshlutanna á milli. Kynslóðin sem þá steig fram hafði búið við einangrun og var mörkuð pólitískum bagga, rétt eins og fólk var á Vesturlöndum eftir heims- styrjöldina seinni og kalda stríðið sem það braust gegn, fyrst með abstrakt-expressjónisma og seinna pop-listinni. Menn þykjast greina tímamót í afstöðu þessa hóps með blóðbað- inu á Tiananmen-torginu og þeirr- ar deiglu sem þar ólgaði þótt lok væri lagt yfir með hervaldi. Marg- ir listamenn af þeirri kynslóð komu sér úr landi og hafa haldið starfsstöðvar sínar í erlendum heimsborgum síðan. Þeir rufu gat á múrinn sem umlukti Kína fyrir vestrænum augum með áleitnum verkum, bæði í ljósmyndum og málverki. Nú eru börn þeirrar kynslóðar að stíga fram og árangurinn má sjá í sölum Astrup Fernsley. Og heima í Kína eru menn teknir að líta til baka: um síðustu helgi var í Sjang- hæ sýningin „1981“ um hvað á gekk það árið í listaheimi Kína. Þannig Nafnið minnir á vél sem veltur stjórnlaust áfram. Nýlega var opnuð í Osló stórsýn- ing, önnur í röðinni af fjórum, með kínverskri samtímalist ungra listamanna. Hún kemur flestum á óvart. En hvenær hefur Kína ekki komið okkur á óvart? Næsta vor verður stórsýning á kínverskri myndlist í Listasafni Akureyrar í tengslum við Lista- hátíð. Hátíðin mun enn sækja út fyrir höfuðborgarsvæðið og er sýningarhaldið nyrðra hluti af þeirri útþenslu hátíðahaldsins. Sýningin sem Hannes Sigurðsson safnstjóri hefur unnið að um nokkuð langt skeið mun kallast Facing China. Á henni er lögð áhersla á að kynna íslenskum áhugamönnum um myndlist og öllum almenningi hvað er á seyði í kínverska málverkinu en málarar frá Kína hafa á síðustu árum vakið gríðarlega athygli fyrir verk sín í alþjóðasamfélagi listanna. Á sýningunni verða verk eftir níu kínverska myndlistarmenn af millikynslóðinni svokölluðu og kemur hluti málaranna hingað til lands. Hannes segir að hann hafi kunnað það ráð helst til að komast í samband við strauma í kín- verskri myndlist að fara þangað. „Ég hef aldrei upplifað annað eins,“ segir hann. „Þegar maður kemur til Kína verður maður að leggja öll sín viðmið til hliðar, þau gilda ekki þar. Þar eru vinnustofur listamanna stórar skemmur, galleríin stærstu eru rekin af fyrirtækjum eins og bygginga- verktökum. Það ægir öllu saman í myndlist þeirra. Margt finnst manni bara drasl en annað er hreint stórkostlegt. Ég vildi forðast að setja saman sýningu sem bæri vitni einhverjum fram- andleik, exotisma. Á endanum ákvað ég að einbeita mér að portrett- Kínverska málverkið á Akureyri MYNDLIST PÁLL BALDVIN BALDVINSSON SKRIFAR Hannes Sigurðsson, safnstjóri Lista- safns Akureyrar. Faðir og dóttir eftir Zhang Xioagang, olía á striga, 2006-2007, 120x150 cm. MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI LISTAMANNSINS OG LISTASAFNS AKUREYRAR. Bogmaður krýpur, terra cotta-leir, Qin- tímabilið (221- 206 f. Kr.) Safn leirstríðsmanna og hesta Qin Shihuang keisara, Lintong, Shaanxi-héraði, Kína. MYND/BRITISH MUSEUM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.