Fréttablaðið - 23.09.2007, Síða 26

Fréttablaðið - 23.09.2007, Síða 26
K ína er að leggja undir sig myndlistarheiminn: hvert sem litið er til stærri landa eru kín- verskir listamenn að hasla sér völl. Stórar og smáar myndlistarsýningar eru í boði sem kynna nýjar kynslóðir kínverskra listamanna, bæði þeirra sem eru á miðjum aldri og muna tímana tvenna, og hinna sem eru um þrí- tugt og búa við allt annan veru- leika. Á sama tíma hefur það gerst að alheimsmarkaðurinn í myndlist hefur stækkað: uppboðshúsin evr- ópsku hafa komið sér fyrir í Asíu og stór uppboð eru haldin þar eystra þar sem asísk myndlist er í öndvegi og innfluttir málarar vesturlanda lúta í lægra haldi fyrir heimamönnum. Þeir koma ekki bara frá Kína, öll Asía er að eignast nöfn í myndlist sem menn telja að verði áhrifamikil þar og síðan um allan heim. Gunnar Kvaran, safnstjóri á Astrup Fernely-safninu í Osló, og Hans Ulrich Obrist, sýningar- stjóri Serpentine í London, hafa um nokkurra ára skeið unnið að undirbúningi á stórum sýningum fyrir söfn sín. Fyrsti árangur þessa samstarfs þeirra og Juliu Peyton-Jones leit dagsins ljós í fyrra með stórsýningum í Osló og London: China Power Station Part I lagði undir sig stóru gömlu orku- stöðina í Battersea en hún er í eigu kínverskra aðila og mun er fram líða stundir hýsa kínverskt verslunarhverfi í miðri London. Fyrir tveimur vikum var China Power Station Part II opnuð í Osló og mun fara eftir tíma sinn þar til London og síðar Lúxemborg. Fyrsta hlutanum var beint að myndbandalist, annar hlutinn beinist einkum að innsetningum og skúlptúrum. Verkin eru öll eftir yngstu kynslóð kínverskra myndlistarmanna, fólki um þrí- tugt. Gunnar Kvaran segir þá Hans hafa beitt álíka vinnuaðferðum og notaðar voru við undirbúning sýn- ingar með bandarískri list sem hingað kom í Listasafn Reykjavík- ur í fyrra: safnað var stórum fæl með listamönnum og síðan valið úr. „Þá vorum við að velja úr tvö þúsund nafna hópi, nú stóð valið milli um fjögur hundruð nafna lista,“ segir Gunnar. Innkoma asískra listamanna á myndlistarmarkað vesturálfu hefur komið mönnum í opna skjöldu, ekki aðeins vegna efnis- taka, heldur ekki síður sökum þess að áhugamenn um listir verða að kynnast nýjum heimi, nýjum nöfnum. Sumir safnarar hafa lýst því sem vonlausu verki að koma sér inn í kínverska samtímalist. Þeir sem höfðu vit og tækifæri til að sinna nýju áhugasviði og fjár- magn til fjárfestinga í kínverskri list á síðasta áratug eða jafnvel fyrr uppskáru ríkulega. Vestrænir kaupendur höfðu lítið sótt til Kína, markaðurinn var óplægður, verðið lágt og auðvelt að eignast verk sem voru athyglisverð. Núna er sá tími liðinn. Gunnar segir kínverska mynd- listarmenn vel menntaða og kunnáttusama í tækni. Greinileg séu kynslóðabil í viðfangsefnum þeirra. Yngsta kynslóðin sem leggur verk sín inn í China Power Station hefur meiri áhuga á asískri neyslumenningu en horfnum tíma. Hún er í uppgjöri við samtímann en ekki hið liðna. Það er horfið, liðið. Japanskar teiknimyndasögur, tölvuleikir, asískur auglýsingastíll og popp vesturlanda heillar þá kynslóð meira en hin forna saga og þær pólitísku hræringar sem hafa gengið yfir Kína á síðustu öld: „Þetta eru börn millistéttar- innar, menntaðir krakkar í leit að identiteti. Þeir ferðast mikið og fylgjast vel með tískunni.“ Staða ungra myndlistarmanna í Kína er þessi sökum vinnu eldri kynslóðarinnar; manna sem nú standa á miðjum aldri. Á áttunda áratugnum var mikil gróska í kínversku samfélagi, frá borg til borgar, landshlutanna á milli. Kynslóðin sem þá steig fram hafði búið við einangrun og var mörkuð pólitískum bagga, rétt eins og fólk var á Vesturlöndum eftir heims- styrjöldina seinni og kalda stríðið sem það braust gegn, fyrst með abstrakt-expressjónisma og seinna pop-listinni. Menn þykjast greina tímamót í afstöðu þessa hóps með blóðbað- inu á Tiananmen-torginu og þeirr- ar deiglu sem þar ólgaði þótt lok væri lagt yfir með hervaldi. Marg- ir listamenn af þeirri kynslóð komu sér úr landi og hafa haldið starfsstöðvar sínar í erlendum heimsborgum síðan. Þeir rufu gat á múrinn sem umlukti Kína fyrir vestrænum augum með áleitnum verkum, bæði í ljósmyndum og málverki. Nú eru börn þeirrar kynslóðar að stíga fram og árangurinn má sjá í sölum Astrup Fernsley. Og heima í Kína eru menn teknir að líta til baka: um síðustu helgi var í Sjang- hæ sýningin „1981“ um hvað á gekk það árið í listaheimi Kína. Þannig Nafnið minnir á vél sem veltur stjórnlaust áfram. Nýlega var opnuð í Osló stórsýn- ing, önnur í röðinni af fjórum, með kínverskri samtímalist ungra listamanna. Hún kemur flestum á óvart. En hvenær hefur Kína ekki komið okkur á óvart? Næsta vor verður stórsýning á kínverskri myndlist í Listasafni Akureyrar í tengslum við Lista- hátíð. Hátíðin mun enn sækja út fyrir höfuðborgarsvæðið og er sýningarhaldið nyrðra hluti af þeirri útþenslu hátíðahaldsins. Sýningin sem Hannes Sigurðsson safnstjóri hefur unnið að um nokkuð langt skeið mun kallast Facing China. Á henni er lögð áhersla á að kynna íslenskum áhugamönnum um myndlist og öllum almenningi hvað er á seyði í kínverska málverkinu en málarar frá Kína hafa á síðustu árum vakið gríðarlega athygli fyrir verk sín í alþjóðasamfélagi listanna. Á sýningunni verða verk eftir níu kínverska myndlistarmenn af millikynslóðinni svokölluðu og kemur hluti málaranna hingað til lands. Hannes segir að hann hafi kunnað það ráð helst til að komast í samband við strauma í kín- verskri myndlist að fara þangað. „Ég hef aldrei upplifað annað eins,“ segir hann. „Þegar maður kemur til Kína verður maður að leggja öll sín viðmið til hliðar, þau gilda ekki þar. Þar eru vinnustofur listamanna stórar skemmur, galleríin stærstu eru rekin af fyrirtækjum eins og bygginga- verktökum. Það ægir öllu saman í myndlist þeirra. Margt finnst manni bara drasl en annað er hreint stórkostlegt. Ég vildi forðast að setja saman sýningu sem bæri vitni einhverjum fram- andleik, exotisma. Á endanum ákvað ég að einbeita mér að portrett- Kínverska málverkið á Akureyri MYNDLIST PÁLL BALDVIN BALDVINSSON SKRIFAR Hannes Sigurðsson, safnstjóri Lista- safns Akureyrar. Faðir og dóttir eftir Zhang Xioagang, olía á striga, 2006-2007, 120x150 cm. MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI LISTAMANNSINS OG LISTASAFNS AKUREYRAR. Bogmaður krýpur, terra cotta-leir, Qin- tímabilið (221- 206 f. Kr.) Safn leirstríðsmanna og hesta Qin Shihuang keisara, Lintong, Shaanxi-héraði, Kína. MYND/BRITISH MUSEUM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.