Tíminn - 03.06.1987, Page 13
Miövikudagur 3. júní 1987
Tíminn 13
.IIIIIIHIII i'iti fiNn : .I.. ... ... ..
Brasilía:
FORSETI
ÍÓNÁÐ
Sao Pauio-Reuter --
Frambjóðandi sósíalista, sem
myndi setja bann á allar afborganir
af erlendum skuldum, fékk mestan
stuðning í skoðanakönnun um
vinsælasta forsetaefnið í Brasilíu er
gerð var í vikunni. Sósíalistinn naut
mun meira fylgis en Jose Sarney
forseti en þess bcr þó að geta að
meira en helmingur aðspurðra tók
ekki afstöðu í könnuninni.
Aukinn þrýstingur er nú á Sarney
að efna til kosninga en niðurstöður
könnunarinnar, sem birtar voru í
dagblaðinu Folha De Sao Paulo,
geta þó varla talist upplífgandi fyrir
forsetann. Hann fékk aðeins stuðn-
ing 3% aðspurðra, var þriðji á eftir
Leonel Brizola (15%) og Mario
Covas (4%), leiðtoga hinnarráðandi
brasilísku Lýðræðishreyfingar.
Sarney getur setið í forsetastóln-
um í sex ár og á kjörtímabili hans að
Ijúka samkvæmt því árið 1991. Hann
gaf þó út yfirlýsingu fyrir tveimur
vikum þess efnis að kosningar yrðu
haldnar innan tveggja ára.
Brizola fékk stuðning 15% að-
spurðra. Hann er fyrrum fylkisstjóri
í Rio de Janeiró fylki og helsti
andstæðingur Sarneys. Brizola leiðir
Lýðræðissinnaða Verkamanna-
flokkinn og hefur lofað að þjóðnýta
erlenda banka í landinu og hætta
afborgunum af erlendum lánum
komist hann til valda.
Erlendar skuldir Brasilíu nema nú
um 111 milljörðum bandarískra dala
og ríkisstjórn Sarneys hefur þegar
José Sarney forseti Brasilíu: Litlar
vinsældir.
stöðvað vaxtagreiðslur af tveimur
þriðju hlutum þessara skulda.
Aðeins 8% aðspurðra töldu Sarn-
ey, sem kosinn var forseti árið 1985
þegar lýðræði var komið aftur á í
landinu, standa sig vel í starfi sínu.
í marsmánuði í fyrra voru hins vegar
80% kjósenda ánægðir með Sarney
en þá hafði hann sett bann við öllum
hækkunum á vörum. Verðfrystingin
er þó ekki lengur í gildi og óðaverð-
bólga ríkir, verðlag hækkar um 20%
á mánuði.
Ertu að byggja upp
líkamann?
Við leitum að
blaðberum til
starfa víðsvegar
um borgina.
Melabraut
Skólabraut Aragata
Unnarbraut Ofklagata
_______________________ Háskólahverfi
Eskihlíö -------------
Mjóahlíð Tjarnargata
___________________ Suðurgata
Ármúli -------------
Síðumúli Háaleitisbraut
__________________ (oddatölur)
Sóleyjargata
Laufásvegur frá 48
Bergstaðastræti frá 54
Fjólugata
Hafðu samband.
ríininn
•SIOUMUL A 1í>
S686300
UM STRÆTI OG TORG
Kristinn Snæland:
Rugl á Reykjanesbraut
Gatnamerkingar
Áður en ég sný mér að gatna-
merkingum, vil ég fara nokkrum
orðum um hreinsun gatna. Eftir
veturinn er með flestum götum
þykkur haugur tjöru og sands í
rennusteininum. Til þess að gata sé
snyrtileg þarf að fjarlægja þennan
drulluhaug. Nýlega fór vélsópur
um Jaðarspl í þessu skyni.
Skemmst er frá því að segja að
vélsópurinn vann ekki á tjöru og
sandhaug þessum, þrátt fyrir góða
viðleitni. Ljóst er því, eða ætti að
vera, að fyrir sópnum þarf að fara
traktor með litla tönn sem skefur
upp tjöru og sandhrúgurnar í götu-
kantinum. Eftir vinnu vélsópsins
við Jaðarsel var gatan aðeins hálf-
hrein þeim megin sem sópurinn
vann. Væntanlega eiga borgar-
starfsmenn eftir að hreinsa þetta
bctur.
Helgina 23. til 24. maí var al-
mennur hreinsunardagur í Skóga
og Seljahverfum. Hreinsun sumra
gatna var góð en við aðrar götur
tóku íbúar sér ekki sóp í hönd. Það
sem veldur íbúunum í þessum
hverfum, þó sérstaklega Selja-
hverfi erfiðlcikum með að halda
hverfinu hreinu, eru hin mörgu
ófrágengnu svæði sem borgin
ræður. Borgin er vt'ða mörgum
árum á eftir íbúunum með frágang.
Miðað við áhuga íbúanna er það
mjög miður hversu borgin lætur
sinn hlut eftir liggja.
Vegna þess að hreinsun gatna og
gatnamerkingar haldast nokkuð í
hendur, varð ég að byrja á þessum
inngangi. Staðreynd er að oft getur
verið erfitt að mála ieiðbeiningar á
óhreina götu. Ekki fer þó á milli
mála, hvað sem umferðamálaspek-
ingar annarra blaða segja, að
gatnamerkingar, málaðar rendur,
örvar eða aðrar leiðbeiningar til
vegfarenda eru afar þýðingarmikl-
ar. Góðar merkingar fela í sér
aukið öryggi og færri umferðar-
óhöpp. Því miður virðist, a.m.k. í
Reykjavík, aðeins verða miðað við
að mála þcssar leiðbeiningar einu
sinni á ári. Miðað við endingu, er
þó ljóst, að mála þyrfti þessar
leiðbeiningar a.m.k. tvisvaref ekki
þrisvar á ári. Þetta þýðir að mála
þarf sem allra mest svo seint að
hausti sem unnt er, en hefja einnig
málun strax og þornar á steini síðla
vetrar. Hugsanlegt væri einnig að
grípa þurra og frostlausa daga að
vetri til. Mála þá á þýðingarmiklum
fjöldaakreinagötum, með þunga-
umferð.
Sem dæmi um mistök, hand-
vömm eða hugsunarleysi er merk-
ing eða merkingarleysið á hinni
nýju Reykjanesbraut, Breiðholts-
kaflanum. Málningakreinaskilaog
akstursstefnumerkja fór þar í
handaskolum og þrátt fyrir að
þarna væri opnuð þriggja og allt að
fjögurra akreina braut, vanmerkt,
þá er brautin enn vanmerkt. Vissu-
lega hjálpuðu stálbólurnar, en að-
eins vönum ökumönnum. Þessa
góðu fjögurra akreina braut átti að
mála vel þegar í haust og þá
málningu átti að endurnýja strax
og þornaði á steini í vor. Málun
leiðbeininga á götur á ekki að vera
aðeins sumarverkefni borgarinn-
ar og vegagerðarinnar. Hvarvetna
sem slíkar leiðbeiningar mást út, á
að mála þær upp á nýtt við fyrsta
tækifæri. Sumir málningarsalar
auglýsa málningu sem mála má
með í rigningu og jafnvel frosti.
Hafa þeir ekkert frétt af því hjá
vegagerðinni eða borginni?
Loks,má benda á að lciðbeining-
arskiltum um akrcinar og aksturs-
stefnu má koma fyrir til hliðar við
veg eða yfir vcgi, sem vitanlega
hefir þann kost að umferðin máir
ekki þau merki. Vegagerð ríkisins,
sem um margt er mjög til fyrir-
myndar í vega og öryggismálum,
hcfir þcgar tekið að nota skilti til
hliðar við veg (Rcykjanesbraut)
með upplýsingum um akreinar.
Þetta er mjög virðingarvert. Samt
sem áður skal hér með bent á, að
bestu upplýsingarnar fyrir öku-
manninn felast í málningu á ak-
brautina, eða leiðbeiningarskiltum
scm hengd eru yfir h’verri akbraut.
Það má í þessu sambandi benda á
að bestu staðirnir fyrir yfirhang-
andi akbrautarmerkingar, brýrnar
yfir Elliðavog/Reykjanesbraut og
brýrnar yfir Hafnarfjarðarveg eru
ekki notaðar sem burðarvirki fyrir
umferðarmerki, heldur auglýsing-
ar frá ýmsurn fyrirtækjum og um
tíma frá stjórnmálaflokkum.
Oft amast Reykvíkingar við
utanbæjarfólki í umfcrðinni, þykir
það aka hægt og af óöryggi. Miðað
við hversu götur eru vanmerktar
og hversu ruglingslega Rcykvík-
ingar sjálfir aka er ekki furða þótt
rétt aksturslag eða rétt val akreina
vcfjist stundum fyrir utanbæjar-
mönnum hér í borg. Málning og
viðhald gatnamerkinga er til mik-
illa bóta í þessu efni, ef vel er að
verki staðiö. Þetta á að vera stöð-
ugt verkefni en ekki aðeins sumar-
verkefni. Betri og stöðug vinna við
gatnamerkingar þýðir bctri og ör-
uggari umferð.