Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1960, Qupperneq 4
að senda sérfræðing til aðstoðar,
og lána tilrauna botnvörpu af
hæfilegri stærð ásamt nauðsyn-
legum tækjum. Kom þegar í Ijós,
að „gálginn“ og annar búnaður
mundi verða við hæfi með smá-
vægilegum breytingum.
Sérfræðingar frá fiskimála-
ráðuneytinu, Torry rannsóknar-
stöðinni og Walker Steam Trawl-
ing Co., framkvæmdu ýtarlegar
prófanir á model-þilfarinu,
reyndu að framkalla hinar erfið-
ustu aðstæður, sem koma fyrir
við raunverulegar veiðar, svo
sem að ná inn sundurslitinni
vörpu eða samanflæktum hlerum
o. s. frv. Árangurinn af þessum
tilraunum var talinn góður. að
svo miklu leyti sem hægt var að
sjá, og álitinn réttlæta fullkom-
lega áframhald á smíði tilrauna-
skipsins.
Eins og teikningar bera með
sér, er gerð þessa skips gerólík
venjulegum togara. Rúm skips-
hafnarinnar er í löngum lúkar,
vélarúmið er fram í skipinu, öxl-
ar liggja eftir göngum undir
fiskilestinni, og þungamiðja
hennar er aftan við miðskipa.
Stór kostur við þessa skipsgerð
er, að fiskilestin verður sérlega
góð. Hún verður nálega fer-
hyrnd og mjög ílögu góð. Með
þessari staðsetningu á stýris-
húsinu fær skipstjórinn gott út-
sýni fram eftir, og ekki síður yf-
irsýn aftur eftir vinnuþilfarinu.
Þá er vindumaðurinn vel stað-
settur undir skúta lúkarsþaksins.
Kjölurinn að fyrsta skipinu af
þessari gerð, „Universal Star“,
var lagður 18. júní 1959, skipið
sjósett 16. september og fyrsta
veiðiferðin farin í nóvember
sama ár — allt innan 6 mánaða.
Sýnir þetta allt góðan árangur
af samvinnu milli fiskimálaráðu-
neytisins, skipasmíðastöðvarinn-
ar og þeirra fyrirtækja, sem
gerðu vélar og hin ýmsu tæki í
skipið. Hið undrunarverðasta var
hrifni og góður skilningur áhafn-
arinnar. Af skiljanlegum ástæð-
um, höfðum við búist við því, að
skipshöfnin mundi ekki verða
sérlega ginkeypt fyrir því að
starfa á svona sérkennilegu skipi
með óreyndum tækjum. En svo
að segja samstundis beittu þeir
bæði hinum nýju tækjum og
skipi eins og þeir hefðu ára-
langa reynslu í þeim efnum. Eft-
ir tvo vel heppnaða veiðidaga í
Norðursjónum landaði skipið
góðum afla í North Shields. Er
þetta í eina skiptið, sem við vit-
um til að reynsluferð hafi gefið
íagnað.
Ajsing á Universal Star.
Mesta lengd 104 fet.
Lengd b. p. 87 fet, 9”.
Skráð lengd 92 fet, 6”
Mesta breidd 25 fet, 3
Mesta dýpt 13 fet, 9”.
Meðal djúprista 11 fet.
Daglegur hraði ÍVA mílur.
Stærð á fiskilest 5445 rúmfet.
Áhöfn 14 menn.
Aðalvélar eru tvær af Lister
gerð. Bakborðs vélin er 6 strokka
495 hesta með 495 snúninga.
Stjórnborðsvélin er 4 strokka og
330 hesta. Þær eru með Hind-
march — M. W. D. skifti og nið-
urfærslu gír, og eru fjarstýrðar
úr brúnni með Bloctube stilli-
tækjum.
Þriggja strokka 190 hesta
Blackstone vél með rafal er nú
komið fyrir í skipinu til þess að
gefa straum á vörpuvinduna, en
hún er af Scott-Robertson gerð
með Ward-Leonard rafmotor.
Breytingar á dráttartækjum
vörpuvindunnar, eins og áður er
minnst á, voru ákveðnar í sam-
ráði við Fiskimálaráðuneytið, og
skipinu siglt til Gateshead-upon-
Tyne skipasmíða-stöðvarinnar
þar sem breytingin fór fram.
Það kom fljótt í ljós á prufu-
túrnum að vökvadrifnu tækin
voru sérlega kröftug, fór mjög
lítill tími í að kasta og hífa upp.
Því miður fékkst ekki tækifæri
til að reyna þau í vondu veðri,
en þess má vænta, að á vetri
komanda gefist nóg reynsla í
þeim efnum.
Áætlað er, að „Universal
Star“ verði á tilrauna fiski i
næstu 6 mánuði, og árangurinn
verði svo borinn saman við 115
feta togarastærðina, er fiska á
sömu slóðum, að líkindum við
Færeyjar. Verður athugunum
nákvæmlega haldið til haga um
allt, sem máli skiftir og gerður
samanburður.
Umbótatillögur getur maður
þegar hugsað sér að gera við
smíði á næstu skipum. Meira
skjól má fá fyrir fiskimennina
með því að lengja lúkarsþilfarið
aftur eftir. Þeir gætu jafn vel
verið alveg í skjóli við fiskað-
gerð. Ekki er þó hægt að ákveða
þá breytingu á þessu skipi fyrr
en reynsla hefur skorið úr um,
hvort það er æskilegt.
Þó að það sé reyndar of
snemmt að spá nokkru um raun-
verulegan árangur af breyttri
Skrokkurinn að hinu nýja skipi hífður á flot af sterkum lyftikrana, áður en vélar
og annar útbúnaður er sett um borð.
44
VÍKIN GUR