Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1999, Side 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1999, Side 20
Ánægður danskur skipstjóri með hinn eftirsóknaverða grip Bláa bandið. andið Bláa bandið er nú í fyrsta sinn komið í hendur Skandinövum en danskt skip vann til þessara verðlauna fýrir skömmu. Hin volduga stytta sem í raun heitir Hales Trophy vegur 20 kg og er metin á 30 millj- ónir króna. Verður hún geymd um sinn í Kaupmannahöfn en það var hinn 38 ára skipstjóri Cat Link V, Claus Lambek Kristensen, sem nældi sér í þessi eftirsóttu verðlaun. Það var árið 1931 sem þessi verðlaunagripur hóf feril sinn en Harold Hales var upphafsmaður að þessu kapp- hlaupi og setti reglur um hvað þyrfti til að hreppa titilinn „Hrað- skreiðasta skip Atlantshafsins". Það var þó ekki fyrr en 1935 að fyrsta skipinu var veitt þessi viðurkenning en það kom í hlut ítalska farþegaskipsins Rex. Þekktir risar fylgdu síðan í kjölfarið, skipin Mauretania, Normandí og Queen Mary. Árið 1952 náði stolt Bandaríkjamanna, United States, í verðlaunin og hélt það skip titlinum allt þar til tvíbolungar (katamaran skip) komu til sögunnar. Cat Link V er þó fyrsta skipið sem kemst þá leið sem fara þarf undir þremur sólarhringum en ferðin tók aðeins tvo daga, tuttugu tíma og níu mínútur. Meðalhraðinn var 41,284 hnútar en það verður að viðurkennast að þetta var ekki það besta sem skipið gat gert því það þurfti að stoppa í tvo tíma vegna björgun- araðgerða en lítil flugvél hrapaði í námunda við ferðaleið skipsins. Metið sem Cat Link V sló var frá 1990 en það var í höndum Hoverspeed Great Britain en meðalhraðin hjá þeim var einungis 36,966 hnútar. Til hamingju Danir! ■ 99 vandi er líka til Japanska útgerðarmannasambandið hefur tilkynnt um fimm tölvuvillur sem komu fram 1. janúar s.l. sem gerðu það að verkum að gangtruflanir urðu í aðalvél skips, villur í siglingatækjum og bilanir í fjarskiptabúnaði. Þessar tölvuvillur hafa reyndust þess eðlis að þegar ártalið endaði á 99 kom fram stöðvunar skipun. Þrjár þessara bilana uppgötvuðust strax en tvær þeirra voru í GPS tækjum sem ekki uppgötvuðust fyrr en 24 tímum síðar. Þá er bara að bíða eftir 2000 vandanum. ■ Framtíðarsýn Germanisher Lloyd spáir að árið 2010 verði siglandi um heimshöfin gámaskip sem geti flutt 15000 teu’s en í dag eru mörkin við 8000 teu’s en það er vélastærðin sem takmarkar stærðarmöguleika skipanna. Þessir risar verða tveggja véla skip um 100.000 tonn að stærð sem taka 24 gáma þvert yfir skipið og með djúpristu upp á 14,5 metra. Gámaskip með getu upp á 3 - 5000 teu’s verða síðan svæðisbundin til að flytja farma úr þessum risagámaskipum. ■ Nýsköpun fyrir hugaða Hver vill fara í útgerð? Hér er tækifærið. Sam- kvæmt skýrslu frá Hyundai Merchant Marine og Korean Maritime Institute þá er gert ráð fyrir að fjöldi nýrra bifreiða sem fluttar verða á heimshöf- unum í ár muni aukast 7,8 milljón tonn. Sem stendur getur þó ekki sá skipafloti sem sérstak- lega er hannaður til bílaflutninga ekki ráðið við alla þessa aukningu þrátt fyrir að í ár munu 30 ný skip verða tekin í notkun. Vandinn er einfaldlega sá að ef þú villt fara út í slíka útgerð eru hreint engin skip að fá. Búist er við að talsverður fjöldi skipa verði einnig rifinn á þessu ári en þau skip eru öll eldri en 15 ára. Við íslendingar gætum þó keypt nokkur slík enda erum við ekki þekktir fyrir að kaupa mikið af nýjum skipum til landsins. ■ 20 Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.