Menntamál - 01.08.1966, Síða 63

Menntamál - 01.08.1966, Síða 63
MENNTAMÁL 149 vera kennaranum vísbending um að örva þá til aukinna samskipta í samtölum og viðræðum. Æskilegast er að kennarinn geti gefið sér góðan tíma til að fjalla um ritsmíðar nemendanna í áheyrn þeirra allra. Les hann þá ritsmíðarnar eða kafla úr þeim upphátt eða fær höfunda þeirra til þess, gerir athugasemdir og ber fram spurningar. í athugasemdum sínum bendir hann fyrst og fremst á hver sé aðalhugmynd hverrar ritsmíðar og hvernig höfundi hafi tekizt að koma henni til skila. Auk þess vekur hann athygli á sjálfri framsetningunni, orðavali og setn- ingaskipan. Ber þá að lofa ekki síður en gagnrýna eftir því sem tilefni gefast. Með spurningum sínum og athugasemdum skyldi kenn- arinn einkum stefna að því að glæða skilning nemenda á fjórum meginreglum, sem liggja til grundvallar góðri máls- notkun, jafnt í ræðu og riti. Reglur þessar mætti orða svo: 1) Vertu athugull um orðaval, notaðu aldrei óljós orð, nema skýra þau með öðrum nákvæmari; 2) vertu einlægur, skrifaðu eins og þér býr í brjósti; 3) vendu þig á að styðja fullyrðingar þínar heimildum og geta þess sérstaklega, ef um eigin skoðun þína er að ræða; 4) reyndu að sneiða hjá tízkuorðum og stjörfum, útslitnum orðatiltækjum. Brýnt skal fyrir nemendum að nota gætilega orð eins og aldrei, alltaf, allir eða enginn. Ef kennari miðar spurningar sínar og leiðbeiningar við þessi meginatriði fer ekki hjá því, að nemendur leggi meiri hugsun, meiri vinnu í ritsmíðar sínar. Ritsmíðum barna ætti að safna í möppur og liafi hvert barn eigin möppu. Áður en gengið er frá þeim þar, ætti að hjálpa hverju barni, er þess þarf með, að gefa ritsmíð sinni endanlegt form. Ungum nemendum og þeim eldri, sem eru seinþroska, nýtist sérhjálp bezt. Kennari les þá með barninu upphátt ritsmíð þess til að finna, hvort þar sé allt sagt, er ætlað var. Ef hugsun er óskýr, hjálpar kenn- arinn barninu að hugsa hana að nýju og setja skýrar fram.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.