Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Page 74

Kirkjuritið - 01.06.1967, Page 74
312 KIRKJURITIÐ sig æ dýpra inn í þröngar lioliir sérfræða sinna, trúfræðinnar og lítúrgíunnar og kannske fleiri ámóta guðfræðigreina, —" 1 stað þess að leggja alla sína orku í að breiða faðminn út ;l móti heiminum, sem hún á að frelsa en er að farast. Trúfræðin er samt háleit og nauðsynleg, segja menn. Ég játa afdráttarlaust, að það ætti lmn að geta verið, ef reynsla11 sýndi ekki að sérfræðin, yfirleitt, kann sér aldrei til lengdar hóf — og því síður sem liún er fjarlægari hinu lifaða lífi. eru trúfræðin og trúarsetningalirokinn sem alla ábyrgð ber, að kalla, á sundrung kristinnar kirkju — i deildir, sem til skanim8 tíma hafa jafnvel gefið liver aðra Djöflinum! En nú er sá tími liðinn og tími hinnar ökumenísku viðleitn1 runnin upp, segið þið. Jú, víst er slíkt þakkarvert — og sanú — er öll þessi svokallaða ökumeníska viðleitni stórvarhug3' verð. Með henni er verið að reyna að setja öllum eða sein allra flestum kirkjudeildum sameiginlegar reglur — og l,a fyrst og fremst innan sömu kirkjudeildar, t. d. liinnar eva11 gelísk-lúthersku, víðsvegar um heiminn. Ég veit það vakir got* fyrir forgöngumönnum hinnar ökumenísku kirkjuhreyfing111’ — en ég liehl þeir liafi ekki aðgætt sem skyldi að allar sa111 eiginlegar reglur, sem snerta persónulegt líf fjölda inan11^ liljóti að þvinga meiri eða minni, verulegan, hundraðsliluta fólksins. Slíkar reglur í allra viðkvæmustu, -háleitustu -óhandsamanlegustu viðhorfunum, trúmálunum, eru mjög legar til að þvinga samvizkur og hjörtu fjölmargra einsta linga. Það ætti því, að mínu áliti, að gera sem allraminnst a því að setja slíkar reglur, sem verða því vandmeðfarnari se11 þær spenna yfir fleiri lönd, fleiri breiddargráður. En þetta eru ekki beinlínis reglur, segja menn, er kra u sé að farið verði eftir; það eru miklu fremur leiðbeiniUr1 að liafa til hliðsjónar. Jú, það gerir mikinn mun — ef 1111 reynist að lialda fast við þá afstöðu. En að skoðun minni eT^ litlar líkur til að slíkt reynist unnt — vegna kenning reynslunnar um eðli sérfræðingavaldsins. Það lætur sér litla-fingur til að byrja með, — en það reynist varla oft frambúðar. .g Kirkjan — sem félagsleg stofnun — á sér því miður blasandi misfagra sögu, öðrum þræði, einkum að visu löngu liðnum tímum. En því er verr, að ástæða er til að e Á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.