Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 91

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 91
h®stur. Ásmundur bróðir minn var Þwna en hann var mikill færafiski- ^aður og náði því oftast að fiska ^st. Satt að segja stóðu sumir sólarhring eftir sólarhring án þess að leSgja sig. Kappið var svona mikið. ^egar verið var að færa sig til eða ■'kippa" fóru menn oftast niður og lögðu sig, en ekki hafði seglið fyrr Verið tekið niður þegar þeir voru °ninir upp. Það þurfti aldrei að vekja Einkum var fiskað út af Vest- ^iörðunum, á Barðagrunninu og út af ^únaflóa. Lengst var farið á Sk; agagrunn. ^ataræðið var þannig að menn fengu Utdeildan kost — brauð og nokkuð af ,Ilargaríni og sykri. Svo var dönsk ^ösamjólk notuð út í kaffið. Kjöt var j^rneiginlegt, stundum nýtt kjöt til að ytja með en síðan saltkjöt. Svo var Pað fiskurinn sem var aðalfæðan og ^enn voru svo nákvæmir með þá bita Sern þeir áttu að hvert stykki sem soðið 'ar merktu menn með bandspotta: E *nn var með lúðu, annar steinbít, Ni rafabelti o.s.frv. og þetta mátti ruglast. eð Kristjáni á Pilot var ég í þrjú Sumur. Þá var ég orðinn sautján ára og °r þá alfarinn að heiman. Það var árið +5 og var ég á bátum frá Arnarfirði skeið en síðan lá leið mín til ísa- Jarðar. Þar var systir mín gift kona, og eg iðulega athvarf hjá þeim J°num, en ég var í skiprúmi á ýmsum atum um skeið.11 astu °g fi mi: mmtíu lestir að stærð, minnir Ear var skipstjóri Ingvar ^arsson og með honum var ég í tvö r saltvertíðinni sem svo var kölluð áh"Um uPPundir þrjátíu manns í °ln en færri á ísfiskiríinu — ellefu vélb ^Pphaf togaraferils míns p0lís árið 1931 réðst ég á einn ísa- ^arðartogaranna og var hann , avarður fsfirðingur. Þetta var einn af Sh' togurunum, tæpar tvö hundruð eða tólf menn. Isfisktúrarnir voru líka styttri, ellefu til tólf dagar, en lengd saltfisktúranna fór eftir fiskiríinu og voru þeir nokkru lengri en á ísfiskiríi. A þessum árum voru vökulögin komin; menn stóðu í tólf tíma en sváfu í sex. Eftir á að hyggja var vistin um borð í Hávarði ísfirðingi ekki svo ströng sem ég síðar átti eftir að kynn- ast. Fiskirí var tregt þessi árin og oft keyptum við fisk af róðrarbátum þegar til stóð að sigla með aflann — oftast til Grimsby og Hull.“ Þrír íslendingar í breskri áhöfn „Að lokinni vist minni á Hávarði ísfirðingi fór ég suður til Reykjavíkur og hefur það verið 1933. Þar fékk ég pláss á enskum togara og var hann „Imperialist,“ þá einn stærsti togari sem gerður var út hér við land, sjálf- sagt einar 500 lestir. Með þennan tog- ara var Ólafur Ófeigsson og vorum við á saltfiskiríi alla vertíðina en ísfiskiríi á vorin. Á ísfiskiríinu vorum við færri í áhöfn að vanda og vorum við þá aðeins þrír íslendingar um borð, en allir hinir voru Bretar. Við íslending- arnir vorum Bjarni Ingimarsson sem síðar varð frægur skipstjóri, Halldór Jónsson og ég. Ekki var ég á „Imperialist“ nema fram á næsta vor, því þá fór ég til Siglufjarðar og vann þar að söltun og við það var ég í fimm sumur alls. Á vetrum var ég aftur á móti á togurum - lengst á Karlsefni með Halldóri Ingi- marssyni og Venusi með Vilhjálmi Árnasyni. Þá var ég eina vertíð á Sviða með Kristjáni Kristjánssyni sem ættaður var úr Bolungarvík. Ágætis fiskirí var á togurunum þessi árin.“ Englandsiglingar á skipum Tryggva „Ég fór í Stýrimannaskólann 1940 og útskrifaðist vorið 1942, en skólinn var þá eins og hálfs vetrar nám. Þegar Andinn um borð í kútternum var ágœtur en metnaður var mikill milli manna. (Ljósm. Sjómannadagsbl./Björn Pálsson) náminu lauk fékk ég pláss sem annar stýrimaður á Júpíter sem Tryggvi Ófeigsson gerði út. Skipstjórinn var Bjarni Ingimarsson. Hann var afburðasjómaður og fiskimaður með afbrigðum, sem allir vita. Nú var komið fram á stríðsárin og sigldum við til Englands með fisk til stríðaloka. Aðeins varð hlé þegar hætt var að sigla eftir að Reykjaborginni og Jóni Ólafs- syni var grandað. Ég varð ekki mikið var við stríðátökin í þessum siglingum. Þó man ég að þegar við eitt sinn vorum á leið á Selvogsbanka og vorum að sigla fyrir Reykjanes, sá ég glampa á kafbát sem lá þar ofansjávar, en hann skipti sér ekkert af okkur. Þá bar það oft við að við sáum tundur- dufl en af þeim var mikil mergð þegar komið var undir strendur Bretlands og allur Norðursjór var þakinn tundur- duflum. Þar urðum við að sigla í skipalest eftir ákveðnum leiðum undir leiðsögn herskipa.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.