Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 91

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 91
h®stur. Ásmundur bróðir minn var Þwna en hann var mikill færafiski- ^aður og náði því oftast að fiska ^st. Satt að segja stóðu sumir sólarhring eftir sólarhring án þess að leSgja sig. Kappið var svona mikið. ^egar verið var að færa sig til eða ■'kippa" fóru menn oftast niður og lögðu sig, en ekki hafði seglið fyrr Verið tekið niður þegar þeir voru °ninir upp. Það þurfti aldrei að vekja Einkum var fiskað út af Vest- ^iörðunum, á Barðagrunninu og út af ^únaflóa. Lengst var farið á Sk; agagrunn. ^ataræðið var þannig að menn fengu Utdeildan kost — brauð og nokkuð af ,Ilargaríni og sykri. Svo var dönsk ^ösamjólk notuð út í kaffið. Kjöt var j^rneiginlegt, stundum nýtt kjöt til að ytja með en síðan saltkjöt. Svo var Pað fiskurinn sem var aðalfæðan og ^enn voru svo nákvæmir með þá bita Sern þeir áttu að hvert stykki sem soðið 'ar merktu menn með bandspotta: E *nn var með lúðu, annar steinbít, Ni rafabelti o.s.frv. og þetta mátti ruglast. eð Kristjáni á Pilot var ég í þrjú Sumur. Þá var ég orðinn sautján ára og °r þá alfarinn að heiman. Það var árið +5 og var ég á bátum frá Arnarfirði skeið en síðan lá leið mín til ísa- Jarðar. Þar var systir mín gift kona, og eg iðulega athvarf hjá þeim J°num, en ég var í skiprúmi á ýmsum atum um skeið.11 astu °g fi mi: mmtíu lestir að stærð, minnir Ear var skipstjóri Ingvar ^arsson og með honum var ég í tvö r saltvertíðinni sem svo var kölluð áh"Um uPPundir þrjátíu manns í °ln en færri á ísfiskiríinu — ellefu vélb ^Pphaf togaraferils míns p0lís árið 1931 réðst ég á einn ísa- ^arðartogaranna og var hann , avarður fsfirðingur. Þetta var einn af Sh' togurunum, tæpar tvö hundruð eða tólf menn. Isfisktúrarnir voru líka styttri, ellefu til tólf dagar, en lengd saltfisktúranna fór eftir fiskiríinu og voru þeir nokkru lengri en á ísfiskiríi. A þessum árum voru vökulögin komin; menn stóðu í tólf tíma en sváfu í sex. Eftir á að hyggja var vistin um borð í Hávarði ísfirðingi ekki svo ströng sem ég síðar átti eftir að kynn- ast. Fiskirí var tregt þessi árin og oft keyptum við fisk af róðrarbátum þegar til stóð að sigla með aflann — oftast til Grimsby og Hull.“ Þrír íslendingar í breskri áhöfn „Að lokinni vist minni á Hávarði ísfirðingi fór ég suður til Reykjavíkur og hefur það verið 1933. Þar fékk ég pláss á enskum togara og var hann „Imperialist,“ þá einn stærsti togari sem gerður var út hér við land, sjálf- sagt einar 500 lestir. Með þennan tog- ara var Ólafur Ófeigsson og vorum við á saltfiskiríi alla vertíðina en ísfiskiríi á vorin. Á ísfiskiríinu vorum við færri í áhöfn að vanda og vorum við þá aðeins þrír íslendingar um borð, en allir hinir voru Bretar. Við íslending- arnir vorum Bjarni Ingimarsson sem síðar varð frægur skipstjóri, Halldór Jónsson og ég. Ekki var ég á „Imperialist“ nema fram á næsta vor, því þá fór ég til Siglufjarðar og vann þar að söltun og við það var ég í fimm sumur alls. Á vetrum var ég aftur á móti á togurum - lengst á Karlsefni með Halldóri Ingi- marssyni og Venusi með Vilhjálmi Árnasyni. Þá var ég eina vertíð á Sviða með Kristjáni Kristjánssyni sem ættaður var úr Bolungarvík. Ágætis fiskirí var á togurunum þessi árin.“ Englandsiglingar á skipum Tryggva „Ég fór í Stýrimannaskólann 1940 og útskrifaðist vorið 1942, en skólinn var þá eins og hálfs vetrar nám. Þegar Andinn um borð í kútternum var ágœtur en metnaður var mikill milli manna. (Ljósm. Sjómannadagsbl./Björn Pálsson) náminu lauk fékk ég pláss sem annar stýrimaður á Júpíter sem Tryggvi Ófeigsson gerði út. Skipstjórinn var Bjarni Ingimarsson. Hann var afburðasjómaður og fiskimaður með afbrigðum, sem allir vita. Nú var komið fram á stríðsárin og sigldum við til Englands með fisk til stríðaloka. Aðeins varð hlé þegar hætt var að sigla eftir að Reykjaborginni og Jóni Ólafs- syni var grandað. Ég varð ekki mikið var við stríðátökin í þessum siglingum. Þó man ég að þegar við eitt sinn vorum á leið á Selvogsbanka og vorum að sigla fyrir Reykjanes, sá ég glampa á kafbát sem lá þar ofansjávar, en hann skipti sér ekkert af okkur. Þá bar það oft við að við sáum tundur- dufl en af þeim var mikil mergð þegar komið var undir strendur Bretlands og allur Norðursjór var þakinn tundur- duflum. Þar urðum við að sigla í skipalest eftir ákveðnum leiðum undir leiðsögn herskipa.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.