Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1963, Page 32

Eimreiðin - 01.09.1963, Page 32
216 EIMREIÐIN lands 17. janúar, samkvæmt aug- lýsingu, sem gefin var út af bráðabirgðastjórn væntanlegs fé- lags 26. september árið áður. A þessum stofnfundi var í einu hljóði samþykkt svohljóðandi til- laga: Fundurinn ákveður að stofna hlutafélag er nefnist Eim- skipafélag Islands. — A fram- haldsfundi, sem haldinn var 22. janúar, voru lög samþykkt fyrir hið nýja félag og gengið til stjórnarkosninga. Þessir hlutu kosningu: a) Af hluthöfum á Is- landi kosnir: Sveinn Björnsson, Ólafur Johnson, Eggert Claessen, Garðar Gíslason og Jón Björns- son. b) Af hluthöfum meðal Vest- ur-íslendinga voru kosnir: Jón Gunnarsson og Halldór Daníels- son. Jón Björnsson vék nokkru síðar úr sæti í stjórn félagsins fyrir Olgeir Friðrikssyni, sem tiI- nefndur af landsstjórninni skyldi taka sæti í stjórninni." Fyrsti formaður félagsstjórnar- innar var Sveinn Björnsson, síð- ar forseti íslands, en núverandi formaður er Einar Baldvin Guð- mundsson. Strax eftir stofnun félagsins hóf stjórnin undirbúning að út- vegun skipa fyrir félagið. Hún réði Emil Nielsen útgerðarstjóra og tók hann við því starfi 1. apríl 1914. Emil hafði áður verið skip- stjóri á Sterling, og hafði bráða- birgðastjórnin þegar í byrjun tryggt sér að hafa hann með í ráðum á ýrnsan hátt við undir- búning félagsstofnunarinnar. Rúmu ári eftir stofnun félags- ins hafði það eignast tvö skip- Gullfoss var fyrsta skip félagsins og jafnframt fyrsta farþega- og vöruflutningaskip landsins. Það kom til landsins 15. apríl 191 Gullfoss var 1414 bruttólestir og hafði farþegarými fyrir 74 fer* þega. 29. júní sama ár kom Goða- foss til landsins. Hann var 1374 brúttólestir og tók 56 farþega- Alls staðar, þar sem þessi skip kornu á hafnir landsins var þeim tekið af miklum fögnuði og naeð viðhöfn. Skömmu eftir að félagið hafði eignast þessi skip, lokuðust sigl' ingaleiðir til Evrópu vegna heimsstyrjaldarinnar, og hóf þa félagið siglingar til Ameríku, enda ekki í annað hús að venda til vörukaupa. Strax í styrjaldar- lok 1918 hóf félagið samning3 um útvegun nýrra skipa, en ar- ið áður hafði það keypt Lagarf°sS í stað Goðafoss, sem strandað hafði við Straumnes í nóvemher 1916. Á árunum 1920 til 1930 let félagið smíða þrjú skip: Goð(l' foss, Brúarfoss og Dettifoss, el1 keypti auk þess af ríkissjóði gam' alt skip, er hlaut nafnið SelfosS> en hafði áður heitið Willemoes- Árið 1930 átti Eimskipafélagið því sex skip samtals 8085 brúttó lestir. En þá kom kyrrstöðutíma
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.